รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ

อ้างอิงภาพจาก www.sahamongkolfilm.com

ภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ ดราม่า ครอบครัว ผลงานการกำกับของ พจน์ อานนท์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวอันอบอุ่นแสนประทับใจ ของ 2 ครอบครัว ครอบครัวแรกคือ ครอบครัวของ ปรีชา และผู้เป็นภรรยา ซึ่งมีลูกสาวคนเดียวคือ ลูกแก้ว ซึ่งเป็นเด็กฉลาด น่ารัก และมีน้ำใจ ลูกแก้วเป็นเพื่อนกับ ต๋อง ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ หรือที่เรียกว่า ดาวน์ซินโดรม เหมือนกับ สำรวย ผู้เป็นพ่อ ที่มีภรรยาคือ แอ๋ว เป็นคนปกติ และเป็นภรรยากับแม่ที่ใจดี รักครอบครัว และไม่เคยรังเกียจความผิดปกติ ของสำรวยกับต๋องแต่อย่างใด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นเกรซ นวรัตน์ รับบทเป็น ลูกแก้วเด็กสาวจิตใจดี คนต่อมาคือทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ที่มารับบทเป็น พ่อที่แสนจะเข้มงวดของลูกแก้ว คนต่อมาคือปุ๊กกี้ ปริศนา รับบท แม่และภรรยาผู้แสนดี คนต่อมาคือโหน่ง ชะชะช่า รับบทเป็น สำรวย พ่อผู้มีภาวะดาวน์ซินโดรมของต๋อง คนต่อมาคือยู่ยี่ อลิสา รับบทเป็น แม่แอ๋ว แม่ที่น่ารักของต๋องและภรรยาที่แสนดีของสำรวย และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คืออาร์มี่ วีรภักดิ์ ที่มารับบทเป็น ต๋อง เด็กชายผู้เป็นเด็กพิเศษ โดยภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2548

อ้างอิงภาพจาก www.sahamongkolfilm.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ

ภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ เปิดเรื่องราวมาที่ ครอบครัว 2 ครอบครัวนั้นก็คือครอบครัวของปรีชาและครอบครัวของสำรวย โดยส่วนตัว ปรีชาไม่ชอบครอบครัวของสำรวยสักเท่าไหร่ ด้วยความไม่เข้าใจกันของสองครอบครัวจึงก่อให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายตามมา จนทำให้เด็กทั้งสองนั้นก็คือคือ ต๋องและลูกแก้วต้องตกระกำลำบากมาผจญภัยในเมืองใหญ่ตามลำพังสองคน ปรีชาและสำรวยพวกเขาต่างร้อนใจและพากันออกตามหาลูกด้วยตัวเอง เหตุการณ์ดังกล่าวนี่เอง ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของสองครอบครัวดีขึ้น อุปสรรคทั้งหลายที่เกิดขึ้น และความช่วยเหลืออย่างไม่ย่อท้อของสำรวยที่มีต่อต๋องและลูกแก้ว ทำให้ปรีชาเริ่มที่จะเข้าใจ ยอมรับ และมองครอบครัวของสำรวยในทางที่ดีขึ้น

ความพยายามที่จะดำรงอยู่ในสังคมที่เหลื่อมล้ำ ของครอบครัวที่สมาชิกมีความพิการทางสมอง เมื่อมีอุปสรรคมาท้าทาย พวกเขาจะสามารถเอาชนะมันได้หรือไม่ เรื่องราวของพวกเขา จะเป็นอย่างไรติดตามชมกันได้ในภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ

อ้างอิงภาพจาก www.sahamongkolfilm.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อ เหรอ

ภาพยนตร์เรื่องนี้อบอุ่นหัวใจมากๆ เชื่อว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ได้รับชม จะต้องมีเสียน้ำตากันไปบ้าง กับความรักที่สำรวยมีต่อเด็กๆ ที่สำคัญคือภาพยนตร์สะท้อนถึงเรื่องราวชีวิตและอุปสรรคของผู้ที่อยู่ในภาวะดาวน์ซินโดรม ให้คนทั่วไปหันมาสนใจและเข้าใจพวกเขามากยิ่งขึ้น ในภาพยนตร์สุดซึ้งเรื่อง เอ๋อ เหรอ

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

#รีวิวภาพยนตร์เรื่องเอ๋อเหรอ #ภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ดราม่าครอบครัว #หนังไทย