รีวิวหนัง Cabin In The Woods

รีวิวหนัง Cabin In The Woods

ขอบคุณรูปภาพจาก /pantip.com

หากจะหาคำนิยามของหนังเรื่องนี้ก็คงต้องบอกว่าเป็นหนังที่โคตรจะโกลาหลเรื่องนึง ผมเดาไม่ได้เลยว่าหนังมันจะพาไปพบกับตอนจบที่เป็นแบบไหน เหมือนว่าโดนทำให้เกิดความเข้าใจมาตั้งแต่ต้นเรื่องว่าหนังจะเป็นในแบบสูตรสำเร็จคงจะดูให้จบๆไปแค่นั้น แต่สิ่งที่อยากจะบอก ให้คนที่ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ได้ทราบกันก็คือท่านพลาดแล้วหามาดูโดยด่วนเลย สำหรับหนังเรื่อง Cabin In The Woods มันคือหนังสยองขวัญเรื่องหนึ่งที่ดูผิวเผินเนื้อเรื่องเราก็อาจจะเข้าใจว่ามันคือหนังสูตรสำเร็จสยองขวัญทั่วไป ซึ่งมันก็คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่ที่ไหนได้เมื่อดูไปเรื่อยๆเรากลับรู้สึกว่าเริ่มเดาทางไม่ออกเลยว่ามันจะไปในทิศทางไหน และหากจะถามว่ามันดีไหมก็ต้องบอกเลยว่าสำหรับหนังเรื่องนี้มันดีมากกับการนำเสนอที่หนังทำออกมา จนเมื่อดูจบก็ต้องขอคารวะในความสุดยอดและความครีเอทแบบสุดๆ สำหรับคะแนนเอาไปเลยครับที่ 9/10 สนุก มันส์ ระทึกขวัญ และ เหนือความคาดหมาย

เนื้อเรื่องของหนัง Cabin In The Woods 

สำหรับหนังเรื่อง Cabin In The Woods เรื่องราวของเหล่าเด็กมหาลัยชายหญิง 5 คน ที่ไปพักผ่อนช่วงวันหยุดในบ้านพักกลางป่าแห่งหนึ่ง แต่เมื่อพวกเขาได้เข้าไปพักแล้ว กลับพบว่ามันมีบรรยากาศและสิ่งของต่างๆในบ้านที่มีความแปลกและน่ากลัว และเมื่อพวกเขาได้ลงไปที่ชั้นใต้ดินผู้หญิงในกลุ่มคนหนึ่งที่สามารถอ่านภาษาลาตินได้ ได้ทำการอ่านข้อความที่เขียนเอาไว้ในสมุดบันทึกที่เป็นภาษาลาติน และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายและสยองขวัญเกิดขึ้นตามมา แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อกว่านั้นก็คือทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มีผู้อยู่เบื้องหลังคอยควบคุมอยู่ทุกๆอย่างจน มันกลายเป็นเรื่องราวสยดสยองที่แปลกประหลาดกว่าที่จะเข้าใจได้ 

สิ่งที่ได้จากหนักเรื่อง Cabin In The Woods 

สำหรับจุดประสงค์ของผู้กำกับและเขียนบทของหนังเรื่อง Cabin In The Woods อย่าง Drew Goddard ก็เพื่อล้อเลียน และ เสียดสี หนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆ รวมไปถึงการใส่อารมณ์ขันให้กับหนังจนกลายเป็นหนังสยองขวัญตลกร้าย โดยในหนังนั้นเรียกได้ว่าแฝงในยัยยะต่างๆเอาไว้มากมาย ให้เราได้ตีความ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของหนังสยองขวัญที่ต้องมี ตัวละครนักกีฬา ตัวตลก ผู้หญิงใสซื่อ ผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรษฉลาด และ ผู้หญิงสวยเซกซี่แต่ไม่ค่อยจะมีสมอง ซึ่งเมื่อเราได้ทราบแต่ละตัวละครแล้วเราก็เข้าใจทันทีเลยว่าในหนังสยองขวัญนั้นใครที่จะตายคนแรก ซึ่งเสียดสีได้อย่างเจ็บแสบเหลือเกิน 

ขอบคุณรูปภาพจาก fallsdownz.blogspot.com/

#หนังฮิต #หนังCabinInTheWoods