รีวิวหนัง The Chaser

รีวิวหนัง The Chaser

ขอบคุณรูปภาพจาก gotoknow.org

The Chaser เป็นหนังจากประเทศเกาหลี เรื่องเยี่ยมที่ได้รับคำชมจากนักวิจารย์ทั่วโลก เป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่น่าติดตามและที่สำคัญอาจจะทำร้ายความรู้สึกของคนดูเสียด้วย แต่ก็ต้องบอกว่าสำหรับคอหนังแล้วก็ขอยกให้เป็นหนังเรื่องหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูหนังดีคุณภาพ ไม่ควรพลาดเลยและใจแข็งในระดับสุดยอด เพราะเรียกได้ว่าหนังมีความรุนแรงและทารุณ ต่อจิตใจของตัวละครรวมไปถึงคนดูอย่างเราไม่ใช่น้อยๆเลย เรียกว่าในระดับที่เกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ว่าได้ หากจะถามถึงความตลกจากหนังบ้างก็บอกเลยว่าแทบจะไม่มี เรียกได้ว่าเข้มข้น ระทึก และ อาจจะทำให้จิตตกได้ หากเป็นคนขวัญอ่อนก็ไม่แนะนำให้ดูเลยครับ หนังจะติดอยู่ในสมองไปประมาณสองวันก่อนจะค่อยๆเลือนลางหายไป แต่ที่ยังคงอยู่ก็คือ มันคุ้มค่ามากๆกับชีวิตนึงที่เราไม่พลาดหนังดีๆเรื่องนี้ไป ก็ต้องยอมรับเลยว่าหนังเกาหลีคุณภาพดีมากขึ้นเรื่อยๆ และ ทำให้เราได้หลงเสน่ห์กับสไตล์หนังเกาหลีอยู๋ไม่ใช่น้อยเลย สำหรับคะแนนก็ขอให้ที่ 9/10 ใครที่อยากเสพหนังรางวัลคุณภาพก็แนะนำเลยครับกับหนังเรื่องนี้ 

เนื้อเรื่องของหนัง The Chaser

The Chaser เป็นเรื่องราวของอดีตนายตำรวจแผนกสืบสวน นายหนึ่งที่หันแหชีวิตมาเอาดี ในการทำอาชีพที่ตรงข้ามกับอดีตที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง โดยเขาเป็นคนจัดหาผู้หญิงให้กับผู้ชายที่ต้องการซื้อบริการทางเพศ แต่มันก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อผู้หญิงที่อยู่ในการดูแลของเขา ได้หายตัวไปทำไมเขาต้องออกตามหาและสิ่งที่ทำให้เขาต้องลงมือลงแรงและกลับมาใช้สิ่งที่ทำมาในอดีตด้วยการ สืบเสาะหาความจริงว่าผู้หญิงที่เขาดูแลอยู่นั้นหายตัวไปได้อย่างไร และการค้นพบความจริงนั้นกลายเป็นสิ่งที่สั่นสะเทือนสังคมและกรมตำรวจเข้าให้เลยทีเดียว บทสรุปของหนังจะเป็นอย่างไร ร่วมลุ้มเอาใจช่วยได้ในหนังเรื่องนี้

สิ่งที่ได้จากหนัง The Chaser

การที่เราจะมองเห็นความผิดปกติก็สายเสียแล้ว การสูญเสียและความประมาท ทำให้ชีวิตต้องสูญเสีย นี่คือบทเรียนที่เราจะได้จากหนังเรื่องนี้ The Chaser โดยหลักๆแล้วหากเรามองว่าชีวิตของทุกคนมีค่าเพียงพอ ก็อาจจะทำให้สิ่งต่างๆที่ควรจะเป็นนั้นมีความสมดุล ยุติธรรม โลกนี้มีสิ่งเลวร้ายมากมาย หากแต่ไม่ใช่เพราะธรรมชาติ แต่มาจากจิตใจของมนุษย์ซะเป็นส่วนใหญ่ การรักษาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศศักศรีจนมองข้ามสิ่งเลวร้าย เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและขาดซึ่งมนุษยธรรม องค์กรๆหนึ่งหากผู้นำไร้ซึ่งสิ่งนี้ก็คงต้องยอมรับกับสิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก letterboxd.com

#หนังฮิต #ซีรีย์เกาหลี