รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

รีวิวภาพยนตร์เรื่องซีซันส์เชนจ์เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

อ้างอิงภาพจาก www.dek-d.com

ภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก  ผลงานการกำกับของ  นิธิวัฒน์ ธราธร ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่นมัธยม  3 คน ในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยภาพยนตร์เปรียบเทียบเรื่องราวของพวกเขากับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นบอล วิทวัส ที่มารับบทเป็น  ป้อม เด็กหนุ่มตัดสินใจสมัครเข้าเรียนมัธยมปลาย ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเตรียมดนตรี เพราะต้องการอยู่ใกล้กับสาวที่เชาแอบชอบ คนต่อมาคือยุวนาถ อาระยานิมิตสกุล มารับบทเป็น ดาว เด็กสาวจากโรงเรียนเดียวกันกับป้อม เธอเป็นสาวสวย เรียบร้อย เรียนเก่ง และเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ทั้งโรงเรียน คนต่อมาคือชุติมา ทีปะนาถ มารับบทเป็น อ้อม เพื่อนซี้ที่นั่งตีฉาบอยู่ข้างๆป้อม เธอเป็นคนที่ทำให้ป้อมกลับมาเริ่มสนใจดนตรีคลาสสิกอีกครั้งทีละนิดๆ โดยภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2549

อ้างอิงภาพจาก www.dek-d.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เปิดเรื่องราวมาที่ ปลายฤดูหนาว หลังเรียนจบ ม.3 ป้อม ตัดสินใจสอบเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โรงเรียนที่สอนดนตรีเป็นวิชาชีพตั้งแต่ชั้น ม.ปลาย แต่การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะรักดนตรีแต่เพราะความรัก ป้อมชอบสาวคนหนึ่ง เธอชื่อ ดาว สาวสวย เรียบร้อย เรียนเก่ง เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ทั้งโรงเรียนรวมถึงป้อมด้วย และแล้วป้อมก็สอบติด ด้วยพรสวรรค์การตีกลองระดับเทพ แต่เรื่องแล้วเรื่องวุ่นวายก็เริ่มขึ้นเพราะพ่อกับแม่ดันเข้าใจผิดว่าลูกชายสอบติดเตรียมหมอ ป้อมก็เลยต้องปิดเรื่องโรงเรียนเป็นความลับไป แล้วจู่ๆวันหนึ่งป้อมก็ดันทิ้งพรสวรรค์ด้านการตีกลองไปสมัครเข้าวงออเคสตรา เพื่อหาทางใกล้ชิดกับดาวแทน และแล้วอ้อม เพื่อนซี้ที่นั่งตีฉาบอยู่ข้างๆ ก็กลับทำให้ป้อมเริ่มสนใจดนตรีคลาสสิกขึ้นมาทีละนิด แล้ววันหนึ่ง ดาวก็มาชวนให้ป้อมสอบชิงทุนไปเรียนต่อเมืองนอกด้วยกัน ป้อมจึงต้องกลับไปซ้อม เมื่อฤดูหนาวเวียนกลับมาอีกครั้ง ก็ถึงเวลาที่ป้อมต้องตัดสินใจ ระหว่างดาวกับอ้อม และระหว่างดนตรีสากลกับดนตรีคลาสสิก สุดท้ายป้อมจะเลือกทางไหน ติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

อ้างอิงภาพจาก www.dek-d.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น หนังรักวัยเรียน ที่เต็มไปด้วย ความรัก ความกดดัน และความฝัน หนังเล่าเรื่องได้ดี นักแสดงแต่ละคนก็เล่นดีจนทำให้เราสามารถเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี ในภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

#หนังซีซันส์เชนจ์ #หนังดัง #หนังฮิต