รวม 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยาย

รวม 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยาย

แฟน ๆ ภาพยนตร์แนวสืบสวนทั้งหลาย ก็คงมีหลายคนที่ติดตามภาพยนตร์ต่าง ๆ มาจากเวอร์ชั่นที่เป็นนวนิยาย และนวนิยายต้องทำการเสพด้วยการอ่าน ต้องใช้จินตนาการในการเข้าถึงเรื่องราวที่อยู่ภายในนั้น แต่เมื่อนวนิยายเหล่านั้นได้ถูกนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นรูปธรรมอย่างการเป็นภาพยนตร์ ก็ทำให้ได้รับความสนใจกันอย่างล้นหลาม ซึ่ง 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่ได้รวบรวมมาในบทความนี้ ก็ล้วนแต่เป็นภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาจากนวนิยายเช่นกัน

1. Murder on the Orient Express (2017)

มาเริ่มกันที่เรื่องแรก สำหรับเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อว่า “Murder on the Orient Express” นวนิยายแนวสืบสวนจากปลายปากกาของ “อากาต้า คริสตี้”  ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟขบวนหนึ่ง ซึ่งนักสืบชาวเบลเยียมนามว่า “แอร์กูล ปัวโร” ที่กำลังจะเดินทางไปพักผ่อน กลับถูกเรียกด่วนให้ขึ้นรถไฟสายลึกลับสายนี้ และเขาก็ได้เข้าไปพัวพันกับการตามหาผู้ที่ก่อเหตุอันอุกอาจ ก่อนที่รถไฟสายนี้จะถึงที่หมายและคนร้ายจะหายตัวไป ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คนดูได้ลุ้นไปตาม ๆ กัน ว่าตัวเอกของเรื่องจะสามารถหาคนร้ายได้เจอหรือไม่ทันเวลาหรือไม่

2. Gone Girl (2014)

ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยายแนวระทึกขวัญจากปลายปากกาของ “กิลเลียน ฟลีนน์ ” เป็นเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้หายตัวไปอย่างปริศนาในวันครบรอบแต่งงาน 5 ปีของเธอกับสามี ซึ่งการตามหาความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของ “เอมี่” ยิ่งทำให้สามีของเธออย่าง “นิค” ถูกมองว่าเป็นผู้ต้องสงสัยและเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเธอ ยิ่งสืบมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีแต่ความเป็นไปได้ที่สามีจะเป็นคนฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง นับเป็นภาพยนตร์ที่นำพาให้ผู้ชมได้ตามหาความจริงไปพร้อม ๆ กัน และทำให้ผู้ชมรู้สึกจนตั้งคำถามว่า คนที่เรารู้จักเป็นคนที่เรารู้จักจริง ๆ หรือเปล่า 

3. Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011)

มาถึงภาพยนตร์แนวสืบสวนเรื่องสุดท้าย ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับสุดยอดนักสืบชื่อดังที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักเขาคนนี้อย่าง “Sherlock Holmes” ชายผู้เป็นอัจฉริยะในการสืบหาความจริง ซึ่งเรื่องราวของเชอร์ล็อก โฮมส์นั้น ได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นนวนิยายแนวสืบสวนด้วยฝีมือของ “อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์” เนื้อหาก็จะเกี่ยวกับการสืบหาความจริงของคดีปริศนาต่าง ๆ อย่างเช่นใน Sherlock Holmes a game of shadows ที่เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าจากนวนิยายชุด Sherlock Holmes เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์การสิ้นพระชนม์ของเจ้าฟ้าชายแห่งออสเตรีย ที่ถูกบันทึกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่พระเอกของเรื่องกลับมองว่ามันคือการถูกลอบสังหาร และเขาก็เริ่มเข้าไปพัวพันกับภารกิจสุดแสนอันตราย เพื่อตามหาความจริงให้ได้   สำหรับภาพยนตร์แนวสืบสวนที่นำเสนอไปทั้ง 3 เรื่องนั้น จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าไม่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาให้อยู่ในรูปแบบนวนิยายจากเหล่านักเขียนมากความสามารถ และต้องขอบคุณผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้หยิบยกเอานวนิยายเหล่านี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ให้ทุกคนได้ดูกัน หากใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์แนวสืบสวนดี ๆ ลองนำภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องกลับมาดูอีกครั้งก็ไม่เสียหายอะไร

#หนังฮิต #หนังดัง