รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

อ้างอิงภาพจาก www.sites.google.com

ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ คมกฤษ ตรีวิมล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของไข่ย้อย หนุ่มนักศึกษาศิลปะ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่ต้องอยู่ในสถานการณ์การแอบรักเพื่อนสนิทถึง 2 ครั้ง 2 ครา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มารับบทเป็น หมู / ไข่ย้อย หนุ่มเมืองกรุงฯ จากโรงเรียนชายล้วนนิสัยส่วนตัวคือเขาเป็นคนที่แสนขี้อาย เขาไม่กล้าคุยกับผู้หญิงคนไหน พูดตะกุกตะกักทุกครั้งที่มีสาวๆ เข้ามาทัก นี่เองจึงเป็นเหตุให้ต้องคอยหลบเลี่ยงการเผชิญหน้ากับสาวๆอยู่เสมอ คนต่อมาคือศิรพันธ์ วัฒนจินดา มารับบทเป็น ดากานดา สาวสวยผู้ที่พกเสน่ห์มาด้วยเต็มๆ โดยดากานดาเป็นเพื่อนสนิทในคณะวิจิตรศิลป์ ของไข่ย้อย และก็เป็นหญิงสาวที่ไข่ย้อยแอบรักอีกด้วย คนต่อมาคือ มณีรัตน์ คำอ้วน รับบทเป็น นุ้ย พยาบาลสาวตาโต ยิ้มเก่งและชอบคอยดูแลคนอื่น ระหว่างที่ไข่ย้อยรักษาตัวอยู่ที่ดรงพยาบาลความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มที่จะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือปาณิสรา อารยะสกุล มารับบทเป็น พี่แตน พยาบาลอีกคนที่คอยดูแลไข่ย้อย โดยภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิทเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2548

อ้างอิงภาพจาก www.sites.google.com
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

ภาพยนตร์เรื่องเพื่อนสนิทเปิดเรื่องราวมาที่ไข่ย้อย หนุ่มเมืองกรุงฯ จากโรงเรียนชายล้วนที่แสนขี้อาย เขาไม่กล้าคุยกับผู้หญิง จนกระทั่งเขาได้มารู้จักกับ ดากานดา หญิงสาวท่าทางสดใสที่เข้ามาขอเป็นเพื่อนด้วย ซึ่งสำหรับไข่ย้อยตลอดระยะเวลาที่พวกเขาเป็นเพื่อนกัน ไข่ย้อยแอบหลงรักดากานดา แต่ไม่เคยบอกออกไป ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขยับเข้าใกล้มากที่สุดที่คำว่า เพื่อนสนิทเพราะดากานดามีคนที่เธอรักอยู่แล้ว ไข่ย้อยเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจึงเดินทางลงใต้ ที่นั่นเขาดันพลัดตกจากดาดฟ้าเรือจึงต้องมาเป็นคนไข้ที่สถานีอนามัยแห่งเดียวบนและที่นั้นเองที่เขาได้พบกับนุ้ย พยาบาลสาวตาโต ยิ้มเก่งเป็นคนคอยดูแล ระหว่างที่อยู่ที่นั่นไข่ย้อยรู้ว่านุ้ยมีใจให้เขา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขยับเข้าใกล้มากที่สุดที่คำว่า เพื่อนสนิท เพราะนุ้ยเธอรู้ว่า ไข่ย้อยคงมีคนที่รักอยู่แล้ว เรื่องราวความรักสามเส้าของไข่ย้อยจะดำเนินต่อไปอย่างไร ติดตามชมได้ใน ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังรักในตำนานอีกเรื่องนึง ที่นอกจากคนดูจะได้รอยยิ้มจากหนังแล้ว ก็ยังได้น้ำตาอีกด้วย หนังดีมากนะคะ อยากให้ทุกคนได้ลองดูกัน กับภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

อ้างอิงภาพจาก www.sites.google.com

#หนังดัง #หนังเพื่อนสนิท