รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มหา'ลัย เหมืองแร่

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่

อ้างอิงภาพจาก www.thestandard.com

ภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า ชีวิต ผลงานการกำกับของ จิระ มะลิกุล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกรีไทร์จากคณะวิศวะฯ ตอนเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 เขาจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปสู่การเรียนรู้ชีวิตในจริง ที่ที่เขาไม่สามารถเรียนรู้จากตำราเล่มไหน เพราะมันไม่ได้มีวางขายทั่วไปหรือหาซื้อได้ด้วยเงิน เพราะมันต้องแลกด้วยเวลาและหัวใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นพิชญะ วัชจิตพันธ์ ที่มารับบทเป็น อาจินต์ ปัญจพรรค์ เด็กหนุ่มคณะวิศวะ ที่ดันถูกรีไทร์ตอนกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 เขารู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง จึงเริ่มที่จะเดินทางไปสู่ทางเรียนรู้ เหมืองแร่ คนต่อมาคือดลยา หมัดชา มารับบทเป็น สาวละเอียด สาวใต้ตาคม เธอเป็นคนที่ทำอะไรช้าๆ พูดช้าๆ เดินช้าๆ และดูเหมือนเป็นกุลสตรี เธอแอบชอบพระเอก แต่ก็ไม่สามารถบอกออกไปได้เพราะว่าเธอเป็นผู้หญิง คนต่อมาคือแอนโทนี ฮาวเวิร์ด โกล มารับบทเป็น นายฝรั่ง เป็นคนออสเตรเลีย และเคยเป็นทหารในช่วงสงครามโลก เขาเป็นคนคิดเยอะ ใจดี ดื่มเหล้าเก่ง หัวเราะเก่ง และชอบเล่นการพนัน คนต่อมาคือนิรันต์ ซัตตาร์ รับบทเป็น จอน คนไม่มีอนาคต ไม่มีอดีต มีแต่ปัจจุบัน เขาเป็นคนขี้เล่น แต่พอถึงเวลาทำงานเขาก็เอาจริงเอาจังกับงาน ถึงไหนถึงกันกับลูกน้อง และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือสนธยา ชิตมณี มารับบทเป็น ไอ้ไข่ ลูกมือของอาจินต์ เขาเป็นเด็กหนุ่มลูกชาวบ้าน ไม่มีสำนึกในการงานหน้าที่ แต่ว่าจงรักภักดี ปากของไอ้ไข่เป็นเสมือนบ่อเกิดของรอยยิ้ม เพราะเขาเป็นคนที่ไม่รู้จักความทุกข์นั่นเอง โดยภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่  เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2548

อ้างอิงภาพจาก www.thestandard.com
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ 

ภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ เปิดเรื่องราวมาที่ อาจินต์ หนุ่มนักศึกษาคณะวิศวะ แต่ดันถูกรีไทร์ตอนกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 เขารู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง จึงเริ่มที่จะเดินทางไปสู่ทางเรียนรู้ เหมืองแร่กระโสม  ที่นั่นเขาได้พบและสัมภาษณ์งานกับ นายฝรั่ง และนายฝรั่งก็รับเขาเข้าทำงาน ในตำแหน่งที่นายฝรั่งเรียกว่าเป็น สมุดพก ให้กับเขา นั่นหมายถึงการฝึกงาน การติดตามนายฝรั่ง และทำงานแทนคนงานที่ขาดงาน อาจินต์ภูมิใจกับงานที่ได้รับ และชีวิต มหา’ลัย เหมืองแร่ ของเขาก็ได้เริ่มขึ้น เรื่องราวของอาจินต์ที่ มหา’ลัย เหมืองแร่  จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ในภาพยนตร์

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์เก่า ที่ควรค่าแก่การดูมาก เพราะเนื้อหาของเรื่อง จะพาให้เราได้เรียนรู้การใช้ชีวิต และบทเรียนชีวิตต่างๆไปพร้อมกับตัวละคร ใครที่ไม่เคยดูต้องหามาดูได้แล้วนะคะ กับภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ 

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

อ้างอิงภาพจาก www.thestandard.com

#มหาลัยเหมืองเเร่ #หนังฮิต