รีวิวหนัง Yesterday

รีวิวหนัง Yesterday

ขอบคุณรูปภาพจาก beartai.com

หากวันนึงคุณตื่นขึ้นมาพบว่าเป็นคนเดียวที่รู้จักวง เดอะ บีทเทิ้ล คุณจะทำอย่างไร หากเป็นผมก็คงไม่เก็บมันเอาไว้คนเดียวเหมือนกัน เช่นเดียวกันกับที่พระเอกของเรื่อง Yesterday เลือกที่จะทำ เพราะเพลงของ เดอะ บีทเทิ้ล มันช่างงดงาม ไพเพราะ จนยากที่จะเก็บมันเอาไว้ฟังคนเดียว ผมได้รับรู้และทราบซึ้งกับวงดนตรีวงนี้มากขึ้นก็มาจากการได้รับชมหนังเรื่องนี้นี่แหละครับ จากที่เราอาจจะรู้จัก วง เดอะบีทเทิ้ล และรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ มาในระดับนึงอยู่แล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้จะมองว่ามันเป็นคุณค่าที่เรียกได้ว่า เป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของโลกใบนี้ จนได้รับชมหนังเรื่องนี้ ผมก็ได้เปลี่ยนมุมมองและรับรู้ว่าใช่เลย ที่เขาบอกว่าโลกนี้หากขาดวงเดอะบีทเทิ้ลไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อได้ลองคิดตาม ก็ได้พบว่า ใช่มากๆ โลกนี้มันจะเป็นอย่างไรนะ สำหรับผมคือมันคงไม่สดใส ไม่รื่นเริง ไม่มีความเสนาะหู ไม่มีสิ่งยึดเหนี่ยว ไม่มีความบันเทิงที่เป็นที่สุดของโลก เรียกได้ว่าไม่มีคำใดบรรยายาความรู้สึกที่มีได้เลย 

เนื้อเรื่องของหนัง Yesterday

Yesterday เป็นเรื่องราวของ แจ็ก มิลิก นำแสดงโดย ฮิเมส พาเทล นักร้องนักดนตรีที่มีผลงานสร้างงานของตัวเองออกมา แต่ไม่โด่งดัง เรียกได้ว่าแทบไม่มีใครสนใจเลยก็ว่าได้ แต่วันนึงระหว่างเดินทางกลับบ้านด้วยจักรยาน อยู่ดี ๆ ไฟฟ้าก็เกิดดับไปพร้อมกัน ทั้งโลก และ เมื่อตื่นขึ้นมา แจ็ก มาลิก ก็อยู่ในโรงพยาบาลแล้ว พร้อมกับเมื่อหายดีออกจากโรงพยาบาล เพื่อน ๆ ได้ซื้อกีตาร์ให้เขาใหม่ทดแทนตัวที่พังหลังจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกลับบ้านครั้งนั้น และเพลงที่เขาเลือกร้องออกมาก็เป็นเพลงของเดอะ บีทเทิ้ล แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องแปลกใจคือ ไม่มีใครรู้จักวงเดอะ บีทเทิ้ล และ เมื่อเขากลับมาบ้านและค้นหาใน กูเก็ล ก็ได้พบว่า มันไม่มีวงนี้อยู่ แต่เขาสามารถร้องเพลงของเดอะ บีทเทิ้ล ได้ และนั้นแหละคือจุดเริ่มต้นของความงดงาม หากใครที่กำลังมองหาหนังแนว ฟีลกู๊ด ดูอยู่บอกเลยว่าห้ามพลาดเลยครับกับหนังเรื่องนี้ 

Yesterday กับความน่าสนใจ 

Yesterday เป็นชื่อเพลง ๆ หนึ่ง ของวง เดอะ บีทเทิ้ล และกำกับโดย แดนนี่ บอยด์ ผู้กำกับชาวอังกฤษ กับแนวหนังที่เป็นขวัญใจคนดูหนังเด็กแนว ผลงานที่ผ่านมาของเขาไม่ว่าจะเป็น Slumdog Millionaire , 28 Days Later , Trainspotting ล้วนแล้วแต่บ่งบอกไสตล์การทำหนังที่มีกลิ่นของความอินดี้สูงมาก หากใครติดตามเขาอยู่เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ท่านต้องดู

ขอบคุณรูปภาพจาก beartai.com

#หนังฮิต #หนังYesterday