รีวิวภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

อ้างอิงภาพจาก www.mgronline.com

ภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของมัท หญิงสาวที่มีความรักอันบริสุทธิ์และยังคงมีความทรงจำรักที่ดีต่อ ทัน คนรักเก่าที่ได้จากไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นจิรายุ ตั้งศรีสุข มารับบทเป็น แทน เด็กหนุ่มวัย 19 ที่มีนิสัยร่าเริงสดใสเขาได้เดินทางมาเรียนต่อในกรุงเทพ ตั้งแต่โตมาเขาถูกเลี้ยงดูโดยแม่เพียงลำพังเนื่องจากสูญเสียพ่อไปตั้งแต่ที่เขายังไม่ลืมตามองดูโลกใบนี้ จากเรื่องราวและร่องรอยความทรงของพ่อที่ยังคงอยู่และไม่หายไปจากใจแม่ทำให้ชีวิตของแทนเหมือนถูกขีดวงอยู่ในกรอบเงาของพ่อที่แม่วาดไว้โดยไม่รู้ตัว คนต่อมาคือจรินทร์พร จุนเกียรติ รับบทเป็น จูน เพื่อนร่วมคณะและมหาวิทยาลัยเดียวกันกับแทน เธอเป็นสาวน้อยที่มองโลกในแง่ดีกล้าคิดกล้าแสดงออก สดใสเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เสน่ห์ของจูนคือเธอพร้อมเติมเต็มและทำให้โลกรอบๆเต็มไปด้วยยอมยิ้มและเสียงหัวเราะไปพร้อมกับเธอ คนต่อมาคือปิยธิดา วรมุสิก รับบทเป็น มัท หญิงสาวที่เลือกทิ้งชีวิตชาวกรุงมาใช้ชีวิตเรียบง่ายกับทันคนรักที่ไร่สตรอว์เบอร์รี่ที่ โดยหลังจากสูญเสียคนรักไปเธอก็กลายมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มัทเลือกที่จะยังคงมีชีวิตดำเนินต่อและแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดความรักที่เธอมีให้ทันก็ไม่เคยหล่นหายไปจากใจ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือนพชัย ชัยนาม รับบทเป็น ชายหนุ่มที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างมามัธมาโดยตลอด เขาเป็นเหมือนเพื่อนที่ดีของครอบครัวมัทและแทน แต่ลึกๆแล้วแอบชอบมัทมาโดยตลอด หลังจากที่แทนไปเรียนต่อที่กรุงเทพก็จะมีเพียงวัฒน์ที่คอยดูแลและพยายามเติมเต็มความรู้สึกดีๆให้กับมัท โดยภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2557

อ้างอิงภาพจาก www.mgronline.com
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

ภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ เปิดเรื่องราวมาที่ความรักความผูกพันที่แสนอบอุ่นของ มัทหญิงสาวที่ยังคงมีภาพความทรงจำแห่งรักที่แสนงดงามต่อ ทัน คนรักเก่าที่ได้จากไป และ แทน ลูกชายเพียงคนเดียวที่เป็นเสมือนตัวแทนความรักอดีตคนรัก มัธเลี้ยงแทนคนเดียวมาจนแทนโตและกำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย และนั้นเองที่ทำให้ แทน ได้พบกับ จูน เพื่อนใหม่ที่แสนจะน่ารักและมองโลกในแง่ดี สำหรับแทนจูนคือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่คอยผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจให้เขาได้ค้นพบสิ่งที่มีค่าที่สุดและมีความหมายที่สุดชีวิต บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง  จดหมาย ความทรงจำ

อ้างอิงภาพจาก www.mgronline.com
ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวรัก ที่อบอุ่นหัวใจมากๆ นอกจากความสนุกน่าติดตามของหนังแล้ว เมื่อดูจบเราจะแง่คิดดีๆจากความรักเพิ่มขึ้นอีกมากอีกด้วย กับภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

อ้างอิงภาพจาก www.mgronline.com

#หนังดัง #หนังไทย