รีวิวหนัง The Manchurian Candidate

รีวิวหนัง The Manchurian Candidate

ขอบคุณรูปภาพจาก .scriptslug.com

หนัง The Manchurian Candidate เป็นหนังโดยผู้กำกับ โจนาธาน เดมมี ฝีมือระดับเจ้าของรางวัลออสการ์ ผู้ล่วงลับ ผลงานที่เหล่าคอหนังคงจะรู้จักกันดีก็เรื่อง the silence of the lambs และได้นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ มารับบทนำถึง 2 คน ทั้ง แดนเซล วอชิงตัน กับ เมอริล สตรีบ หนังเรื่องนี้ถือเป็นความซับซ้อน ที่มีเสนห์มาก ๆ ในช่วงเริ่มแรกเราจะรู้สึกงง เหมือนเรากำลังดูอะไรอยู่ และรู้สึกว่าตัวเองเหมือนจะถูกหลอกอยู่ตลอดเวลา จนไม่รู้เลยว่า หนังมันคืออะไรเดินไปในทิศทางไหนกันแน่ และอะไรมันคืออะไร งงงวยไปหมด แต่กลับไม่มีความน่าเบื่อเลย และยิ่งงง ก็ยิ่งติดตามตั้งใจดูมากขึ้น จนเราไม่อาจละสายตาและสมาธิออกจากหนังไปได้เลย ซึ่งความรู้สึกของผมก็คือ ฟิลลิ่งมัน เหมือนเรากำลังดูหนังของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เลยทีเดียว แต่ชั้นเชิงของหนังมันมีความสุดยอดมากจริงๆ สำหรับเรื่องนี้ก็คง ต้องยกเครดิตให้กับ โจนาธาน เดมมี เลยครับ สุดยอดมาก ๆ แต่ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เขาจากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็ง เมื่อปี 2017 แต่ผลงานดี ๆ ที่ได้สร้างเอาไว้มากมายยังคงอยู่ไปอีกนานเท่านาน 

เนื้อเรื่องของ หนัง The Manchurian Candidate

The Manchurian Candidate เป็นเรื่องราวของผู้นำกองกำลังทหารนามว่า เบน มาโคร แสดงนำโดย แดนเซล วอชิงตัน เมื่อจบการรบในสงครามคูเวต การกลับมาใช้ชีวิตปกติของเขาดูจะยากลำบาก เมื่อได้พบกับทหารในหน่วยที่รอดชีวิตมา ด้วยสมุดที่ทหรรายนั้นได้นำมา มีอะไรบางอย่างที่ทำให้ความทรงจำเก่า ๆ ในการรบของเขานั้นกลับมา และเมื่อได้ทำการค้นหาความจริงแล้ว มันกับเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องระดับชาติเลยทีเดียว และ ภาพการรบในสงครามก็เริ่มย้อนกลับมาแบบที่ไม่ใช่อย่างที่เขาเคยเข้าใจ และการค้นหาความจริงของเขานั้นมันก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปติดตามกันครับกับหนังเรื่องนี้ 

สิ่งที่ได้จากหนังเรื่อง The Manchurian Candidate

สำหรับหนังเรื่อง The Manchurian Candidate เราจะได้พบกับการแสดงอันสุดยอด ของนักแสดงอย่าง เมอริล สตรีบ และ แดนเซล วอชิงตัน รวมไปถึงนักแสดงสมทบคนอื่น ๆ ก้คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คงเป็นฝีมือของผู้กำกับ ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาน่าสนใจมาก ๆ ทั้งความสับสน ซับซ้อน อย่างมีชั้นเชิง ซึ่งยอมรับในมันสมองของการนำเสนอเลย เรียกได้ว่าเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำให้หามาชมกันมาก ๆ 

ขอบคุณรูปภาพจาก .rogerebert.com

#หนังดัง #TheManchurianCandidate