รีวิวหนัง Blade of the Immortal

รีวิวหนัง Blade of the Immortal

ขอบคุณรูปภาพจาก riotheatre.ca

หนังที่สร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนี้มีความน่าสนใจและสิ่งที่จะได้รับไปเต้ม ๆ ก็คอ สไตล์ของหนังที่เป้นไสตล์ญี่ปุ่นจริง ๆ มีความเป็นอนิเมะ คอสเพลย์ และ ความโหด ซึ่งก็เป็นสไตล์ที่เราคุ้นเคยกันดีหากได้ดูหนังญี่ปุ่น ผมเลือกดูหนังเรื่องนี้หลังจากที่เห็นตัวอย่างใน Netflix ซึ่งหลังจากที่ได้ดูก็ไม่รู้เลยว่าเป็นหนังที่สร้างมาจากการ์ตูน ซึ่งก็เลยเข้าใจเลยว่าอ้อทำไมหนังมันมีความวาไรตี้ขนาดนี้ แม้ว่าจะสร้างมาจากการ์ตูน แต่ก็ต้องบอกเลยว่าหนังสนุกมันส์ และมีความเรียลในระดับนึง แม้จะผสมผสานความน่าเหลือเชื่อเอาไว้ในหนัง จนบางทีมันก็เวอร์จริง ๆ แต่ก็อยู่ในมุมมองที่ยอมรับได้ สมเหตุสมผล และหนังมีความรุนแรงในระดับที่สูงอยู่มากเลย ซึ่งหากว่าคุณเป็นอีกคนที่ชอบหนังแนว ๆ ซามูไร ปะทะกันด้วยดาบ ฟันกันเลือดสาดซิบ ๆ อยู่แล้ว ก็คงจะเข้าใจดี และ หากชอบการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่แล้วด้วย ก็บอกเลยว่าเรื่องนี้โดนใจคุณแน่นอนครับสำหรับหนังเรื่อง Blade of the Immortal หรือชื่อไทยว่า ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี

เนื้อเรื่องของหนัง Blade of the Immortal

Blade of the Immortal เป็นเรื่องราวของ มันจิ ซามูไรที่ต้องสูญเสียน้องสาวที่สติไม่ดีไป และการต่อสู้ครั้งนั้น ก็ทำให้เขาเกือบตาย แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวนิรนามได้มอบความเป็นอมตะให้กับเขา จนเวลาผ่านไปหลายสิบปี ริน สาวน้อยที่มีลักษณะเหมือนกับ น้องสาวของ มันจิ ได้มาขอความช่วยเหลือ จาก มันจิ หลังจากที่ครอบครัวของเธอถูกฆ่าตายเกลี้ยง และเรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันในหนังเรื่อง Blade of the Immortal บอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ 

ความน่าสนใจของหนังเรื่อง Blade of the Immortal

Blade of the Immortal ก็ให้ข้อคิดกับความน่าสนใจว่า แม้ความเป็นอมตะมันแสนพิเศษแต่ใครเล่าจะอยากมีชีวิตอยู่นานขนาดนั้น และเมื่อมองนึกย้อนมาถ้าเป็นเราล่ะ มันก็จริงนะ แม้ว่าความเป็นอมตะ จะทำให้เราไม่ต้องกลัวสิ่งใด อันตรายหรืออะไรก็ตามแต่ แต่เราอย่าลืมว่าสิ่งที่เราจะต้องเจอนั้นคือความโดดเดี่ยวแล้วอันดับแรก และ ความทรมานที่ต้องดุคนที่รักจากไป การตายคือสิ่งที่เป็นวัตจักรของชีวิตคนที่พระเจ้า กำหนดมาแล้วอย่างถูก้องและสร้างความสมดุลให้กับโลกใบนี้ และสิ่งที่เราควรจะถามมากกว่าคือ การสร้างความดีให้น่าจดจำ เพราะความจริงก็คือจะยากดีมีจนแค่ไหนก็ไม่มีใครหนีความตายไปได้พ้น 

ขอบคุณรูปภาพจาก themomentum.co

#BladeofTheImmortal #หนังฮิต #หนังดัง