รีวิวหนังเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon

รีวิวหนังเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon

ขอบคุณรูปภาพจาก pantip.com

ผลงานระดับอินเตอร์โดยผู้กำกับชาวใต้หวัน นามว่า อั้ง ลี่ ผู้กำกับชาวเอเชีย  ที่ผงาดในระดับโลก โดยเขาได้รางวัลออสการ์ ถึง 4 รางวัล จากหนังเรื่องนี้ Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม , ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม , กำกับภาพยอดเยี่ยม และกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นก็เป็นเป็นจุดเริ่มต้นและใบเบิกทางให้เขา ก้าวไปเป็นผู้กำกับหนังระดับโลกในปัจจุบัน และหนังเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่ามันเป็นหนังจีนกำลังภายในที่เราคุ้นเคย แต่มันอยู่ในคุณภาพระดับสากลและคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ ด้วยความปราณีตของแต่ละฉากแต่ละตอนที่นำเสนอออกมา มันดึงดูดสายตาเราทุกวินาที ไม่ให้ละสายตาออกไปได้เลย แม้เนื้อเรื่องจะธรรมดาอย่างที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่หากถามเรื่องคุณภาพของงานด้านภาพและการเล่าเรื่อง รวมไปถึงฝีมือการแสดงของนักแสดง โดยเฉพาะ ผมผู้คลั่งไคล้ โจว เหวิน ฟะ มาตั้งแต่เด็ก ก็บอกเลยว่าให้ 10/10 ไม่หัก หากใครที่ยังไม่ได้ดูก็แนะนำว่าหามาดูกันเลยครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เนื้อเรื่องของหนัง Crouching Tiger, Hidden Dragon

Crouching Tiger, Hidden Dragon เป็นเรื่องราวของจอมยุทธ์นามว่า หลี่ มู่ ไป๋ รับบทโดย โจว เหวิน ฟะ ที่ต้องการจะวางมือจากยุทธภพ และได้มอบกระบี่ ชะตาฟ้า ให้กับ ชู เหลียน รับบทโดย มิเชล โหยว เจ้าของสำนักคุ้มภัย ที่เป็นเหมือนบริษัทรับขนส่ง คุ้มครองป้องกันสินค้า จากเหล่าโจรทั้งหลาย ได้นำกระบี่ ไปมอบให้กับ ขุนนางชั้นสูงเพื่อเก็บรักษาเอาไว้ แต่กลับมีโจรที่เป็นลูกของขุนนางอีกคนหนึ่ง ให้ความสนใจในกระบี่เล่มนี้ จึงได้ทำการเข้าไปขโมยออกมาเป็นของตนเอง และเรื่องราวต่างๆก็วุ่นวายมากขึ้น เมื่อโจรผู้นี้ เป็นศิษย์ของ จิ้งจอกหยก ซึ่งเป็นคู่แค้นกับ หลี่ มู่ ไป๋ มาก่อน และเมื่อเป็นเช่นนี้ก็ได้ทำให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายต่างๆมากมาย และสร้างความเดือดร้อนไปทั่วทุกสารทิศ 

สิ่งที่น่าสนใจของหนังเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon

Crouching Tiger, Hidden Dragon ได้ทำให้เราได้รู้ว่าหนังจีนกำลังภายในนั้นมีเสน่ห์มากๆ โดยเฉพาะกับคนไทยอย่างเรา ที่ในช่วงนึงหนังจีนเป็นหนังต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมากๆในบ้านเรา ซึ่งเรียกได้ว่าสมัยก่อนช่วง ต้นๆยุค 90 เราจะได้รับชมหนังจีนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หวง เฟยหง , กระบี่ไร้เทียมทาน หรือหนังพวกเจ้าพ่อ อย่าง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ,โหดเลวดี ทำให้หลังจากดูหนังเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon เราก็ได้รับความรู้สึกที่นึกย้อนไปในช่วงวัยเด็ก ที่ความสุขคือการได้เข้าไปนั่งดูหนังอย่างมีความสุข โดยไร้ซึ่งความรู้สึกในการรับผิดชอบกับชีวิตในปัจจุบัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก pantip.com

#CrouchingTiger #หนังฮิต #หนังนิยม