รีวิวภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK

อ้างอิงภาพจาก www.pinterest.com

ภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK เป็นภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ  ฐิติพงศ์  ใช้สติภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของวัดเล็กๆวัดนึงที่อยู่กันอย่างเงียบสงบจนวันหนึ่ง ที่มีพระฝรั่งความจำเสื่อมมาอาศัยอยู่จึงทำให้วัดคึกคักขึ้นมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นเก่งกาจ จงใจพระ รับบท หลวงพ่อธีร์ เจ้าอาวาส พระผู้ใหญ่ที่น่านับถือ อารมณ์ดี เป็นพระนักคิด นักพัฒนา ท่านสามารถมองทุกอย่างรอบตัวในชีวิตประจำวันให้เห็นเป็นธรรมะได้ คนต่อมาคืออดัม  ซีมา รับบท พระสตีฟ พระฝรั่งความจำเสื่อมที่มาอาศัยจำวัดชั่วคราว เพื่อรักษาตัว ด้วยความที่ความจำเสื่อม กิจปฏิบัติสงฆ์หลายอย่างก็หลงลืมไป ด้วยความซื่อ และจริงใจ ทำให้หลายครั้งที่พระสตีฟทำอะไร ไม่ค่อยเข้ากับกิจของสงฆ์ กลายเป็นสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้าน คนต่อมาคือจุมพล ทองตัน รับบท พระวินัย  พระนักปฏิบัติที่ยึด ระเบียบวินัยสงฆ์เหนือสิ่งอื่นใด  มีวัตรปฏิบัติที่สำรวมเคร่งขรึมไม่ต่างจากครูปกครองที่ทั้งพระลูกวัด และเด็กวัดยังต้องเกรงกลัว คนต่อมาคืออัฒรุต คงราศี รับบท พระน้อย พระหนุ่มที่พยายามค้นหาความจริงในการปฏิบัติธรรม พระน้อยช่างคิด และชอบตั้งคำถามกับทุกสิ่งอย่างในชีวิต เพื่อให้ค้นพบสัจธรรม คนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือค่อม ชวนชื่น รับบท เสี่ยถัง เจ้าของที่ดินที่ ร่ำรวยเงิน ด้วยธุรกิจทั้งถูกกฏหมาย และผิดกฏหมาย ทำให้มีศัตรูมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นเสี่ยถังก็ยังไม่หยุดที่หาเงินมาเพิ่มในบัญชีเรื่อยๆด้วยการเอาเปรียบชาวบ้านตาดำๆ โดยภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2561

อ้างอิงภาพจาก www.pinterest.com
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK

ภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK เปิดเรื่องราวมาที่ วัดเล็กๆนอกเมืองเพชรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเล็กๆที่ค่อนข้างเงียบสงบ  แต่วันหนึ่งความเงียบสงบก็หายไปเมื่อพระฝรั่ง ความจำเสื่อม ต้องมาอาศัยจำวัดเพื่อรักษาความทรงจำ ชาวบ้านจึงต่างกันตื่นเต้นที่มี พระฝรั่งมาอยู่ที่วัด ชาวบ้านพากันเดาเรื่องราวที่หายไปจากความทรงจำของพระ สตีฟ ไปต่างๆนาๆ และเสี่ยถังที่หวาดกลัวมือปืนที่จะตามฆ่าโดยเขาคิดว่าพระสตีฟเป็นมือปืน ส่วนสองเณรโต๋กับแจ๊ค กลับมอง พระสตีฟ เป็นจุดขายในการหาเงิน พระสตีฟอาจเป็นอะไรได้หลายอย่างแล้วแต่คนคิด แต่ในความคิดพระสตีฟ นั้นไม่ว่าที่ผ่านมาตัวเขาจะเคยเป็นอะไรนั้นไม่สำคัญ แต่วันนี้เขารู้แต่ เพียงว่า ตัวเองเป็นพระ และชีวิตที่เหลือจะมุ่งหน้าศึกษาธรรมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว บทสรุปของเรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้ในภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK

อ้างอิงภาพจาก www.pinterest.com
ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK

ภาพยนตร์เรื่องนี้เนื้อเรื่องเบาสบาย ดูได้ในวันว่างๆเพราะเข้าใจง่าย เน้นความฮาที่ซึ่งปะปนไปพร้อมๆกับธรรมมะ ในการใช้ชีวิต กับภาพยนตร์เรื่อง นะโม OK

#หนังนะโมOK #หนังไทย