รีวิวภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา

อ้างอิงภาพจาก www.topicstock.pantip.com

ภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่ม 2 คนนั้นก็คือโน้ต ชายหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำบางส่วนไป และ โจ หนุ่ม ที่มีอาการวิตกกังวลเรื่องถ่ายท้องไม่ออก ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องเข้ารับการบำบัดไปพร้อมๆกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นวรเวช ดานุวงศ์ มารับบทเป็น โน้ต ชายหนุ่มที่มีนิสัยเจ้าชู้ มีอารมณ์สุนทรีย์ ชอบแต่งเพลง จึงมีงานอดิเรกเป็น นัก แต่งเพลง โน้ต เลี้ยงน้องสาวลูกติดแม่เลี้ยงอยู่คนเดียว ทุกอย่างไปได้สวย น้องสาวคนเดียวก็กำลังจะแต่งงาน เขาเองก็มีแฟน แต่อยู่ๆตื่นเช้ามาวันหนึ่ง เขากลับจำไม่ได้ ว่าเขารักใคร คนต่อมาคือโหน่ง ชะชะช่า รับบท โจ หนุ่มที่จิตตกเรื่องการขับถ่าย เพราะโจเคย ขี้แตก ในห้องเรียนแล้วโดนเพื่อนล้อ เหตุการณ์นั้นจำฝังใจส่งผลให้โจเป็นโรคชักกระตุก เพราะชอบเกร็งช่องท้องอั้นเอาไว้ โจไม่อยากมีเพื่อนไม่พูดคุยกับใคร และจดสิ่งที่พูดคุยลงในสมุดโน้ตแทน คนต่อมาคืออภิญญา สกุลเจริญสุข รับบท เมย์ เด็กสาวที่มั่นใจในตัวเองสูง ไม่กลัวใคร พูดจาโผงผาง เข้าใจนิสัยผู้ชายโดยเฉพาะเข้าใจโน้ต พี่ชายของตัวเองที่สุด คนต่อมาคือสิตางศุ์ ปุณภพ รับบท อั้ม เป็นสาวเชียร์เบียร์ เธอเป็นผู้หญิงสวย ที่ผู้ชายเห็นแล้วต้องเหลียวมอง และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือรมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ รับบท นุ่น สาวสวย อ่อนโยน เธอมีอาชีพเป็นครูสอนร้องเพลงเด็ก เธอหลงรัก โน้ต และพยายามทำทุกอย่างให้โน้ตหัดมาสนใจเธอ โดยภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2552

อ้างอิงภาพจาก www.topicstock.pantip.com
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา

ภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา เปิดเรื่องราวมาที่ โน้ตชายหนุ่มผู้สูญเสียความทรงจำบางส่วนไป จนกระทั่งได้มาพบกับ โจ ชายอีกคนหนึ่งที่มีอาการวิตกกังวลเรื่องถ่ายท้องไม่ออก เขาทั้งคู่จำเป็นต้องเข้ารับการบำบัดพร้อมกัน และได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้ดูแล นั้นก็คือ โน้ต ต้องรื้อฟื้นความทรงจำของตนเอง ด้วยการออกเดินทางไปยังสถานที่เก่าๆ แต่ถ้าทำเช่นนี้แล้ว อาการยังไม่หายขาดก็ควรเอาศีรษะกระแทกกับเสาแรงๆแทน ส่วน โจ เขาต้องหางานอดิเรกทำ เพราะจะได้ถ่ายคล่อง และในระหว่างที่ทั้ง 2 กำลังอยู่ในช่วงบำบัด เรื่องราวความรักของ โน้ต กับ 1 ใน 3 ของหญิงซึ่งเขาเคยเข้าไปมีสัมพันธ์ด้วย ก็ผุดขึ้นมาในสมอง เขาจึงอยากรู้ว่าใครคือคนที่เขารักกันแน่ สรุปแล้วคนที่โน้ตรักคือใคร และโจจะหายจากอาการทางจิตหรือไม่ ติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา

อ้างอิงภาพจาก www.topicstock.pantip.com
ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง 32 ธันวา

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้เบาสมอง เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เน้นความฮาเป็นหลัก ใครไม่เคยดูก็ลองหามาดูกันนะคะกับภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้เรื่อง 32 ธันวา 

คะแนนของเรื่องนี้ 7/10

#ภาพยนตร์32ธันวา #หนังไทย #หนังโรเเมนติก #หนังคอมเมดี้ #โหน่งชะชะช่า