รีวิวภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง

อ้างอิงภาพจาก www.movie2uhd.com

ภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอคชั่น ชีวิต ผลงานการกำกับของ เจี้ย แปซิฟิก ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของคนทำหนังเร่ ฉายหนังกลางแปลง ที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ของพัฒนาการของหนังกลางแปลงจากระบบฟิล์มสู่ระบบดิจิตอล โดยตัวผู้สร้างมุ่งให้หนังกลางแปลงได้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง เพราะปัจจุบันหนังกลางแปลงเริ่มเลือนหายและเหลือเป็นเพียงหนังเพื่อการแก้บนเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นพราวอาร์สยาม มารัทเป็น พราว นักศึกษาปริญญาโทปีสุดท้าย ได้เดินทางกลับมาบ้านในภาคอีสาน พราวมีพ่อเป็นคนทำกิจการหนังกลางแปลงหนังเร่ คนต่อมาคือเอฟ นนทิพัทธ์ มารับบทเป็น แทน แฟนหนุ่มของพราวและก็ยังเป็นลูกน้องที่ไว้วางใจของพ่อพราวอีกด้วย คนต่อมาคือใหญ่ จตุพร รับบท ชัย เจ้าของหน่วยหนังเร่อีกหน่วย ที่คอยฉายหนังตัดหน้าชัยอยู่เสมอ จึงมีเรื่องชกต่อยกับชัยเป็นประจำ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือเดี่ยว ชูพงษ์ รับบทเป็น เข้ม หนุ่มที่แอบชอบพราวตั้งแต่อยู่ชั้นประถม แต่มีชีวิตอยู่อย่างสันโดษและได้ชื่อว่าเป็นนักเลงอันธพาลที่ลูกน้องมักไปเก็บค่าคุ้มครองจากหนังเร่อยู่เป็นประจำ โดยภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2561

อ้างอิงภาพจาก www.movie2uhd.com
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง

ภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง เปิดเรื่องราวมาที่ราว นักศึกษาปริญญาโทปีสุดท้าย ที่ได้เดินทางกลับบ้านในภาคอีสานพราวมีพ่อชื่อ พ่อหยอง พ่อหยองเขาได้ทำกิจการหนังกลางแปลงหนังเร่ โดยมีลูกน้องที่ไว้เนื้อเชื่อใจมากๆอย่าง แทน และแทนก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่ลูกน้องธรรมดาๆเท่านั้น เพราะเขายังเป็นแฟนหนุ่มของลูกสาวตัวเองอีกด้วย แทนจึงได้เป็นคนดูแลกิจการ และแทนเองมีคู่แข่งขาปนะจำนั้นก็คือ ชัยเขาเป็นเจ้าของหน่วยหนังเร่อีกหน่วย ที่มักจะคอยหาเรื่องด้วยการฉายหนังตัดหน้าอยู่เสมอ จึงมีเรื่องชกต่อยกันเป็นประจำ ขณะที่เข้มนักเลงอันธพาลที่ลูกน้องมักไปเก็บค่าคุ้มครองจากหนังเร่อยู่เป็นประจำ โดยเขาแอบชอบพราวตั้งแต่อยู่ชั้นประถม พราวได้ออกตระเวนฉายหนังเร่ไปกับแทน และได้เรียนรู้ชีวิตคนทำหนังเร่รวมถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านและปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับอาชีพหนังเร่ ส่วนที่สำคัญที่คือได้สัมผัสถึงสิ่งที่พ่อทำมาตลอดชีวิตนั้นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง

อ้างอิงภาพจาก www.movie2uhd.com
ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้จัดทำออกมาส่วนหนึ่งก็เพื่ออนุรักษ์การฉายหนังกลางแปลง เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นชีวิตของคนทำอาชีพหนังเร่ ในมุมมองต่างๆ เนื้อเรื่องก็มีความน่าสนใจ ใครยังไม่เคยดูลองหามาดูกันนะคะกับภาพยนตร์เรื่อง กลางแปลง

คะแนนของเรื่องนี้ 5/10

#ภาพยนตร์เรื่องกลางแปลง #ภาพยนตร์ไทย #หนังแอคชั่น