รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ

อ้างอิงภาพจาก www.movie.trueid.net

ภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก ดราม่า ผลงานการกำกับของ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของดิวและภพ สองเด็กชายที่มีความสัมพันธ์เติบโตจนเกินกว่าที่สังคมในยุคสมัยนั้นจะยอมรับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นภวัต จิตต์สว่างดี มารับบทเป็น ดิว เด็กหนุ่มที่มีนิสัยร่าเริง มองโลกในแง่ดี เขาเพิ่งย้ายจากในเมืองมาอยู่ปางน้อยกับแม่สองคน แม้จะไม่ชอบที่ต้องมาอยู่นอกเมือง แต่เมื่อได้เจอกับภพเขาก็เปลี่ยนความรู้สึกและเริ่มผูกพันกับที่แห่งนี้ คนต่อมาคือศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ รับบทเป็น ภพวัยเด็ก ลูกชายทหารเก่าในครอบครัวผู้อพยพชาวจีนยูนาน นิสัยส่วนตัวเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด เก็บอารมณ์เก่ง แต่จริงๆ แล้วอ่อนไหวและคิดเล็กคิดน้อย แคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากจนหลายครั้งที่ทำร้ายความรู้สึกของตัวเอง คนต่อมาคือศุกลวัฒน์ คณารศ มารับบทเป็น ภพในวัยกลางคนของ เขาผ่านความผิดพลาดในชีวิตมามากมาย หลังจากกิจการส่วนตัวล้มเหลว เขาก็กลับมาที่ปางน้อยในฐานะครู พร้อมกับความทรงจำและความรู้สึกจากเรื่องราวในอดีตที่กำลังค่อยๆ ถูกรื้อฟื้นขึ้นมา คนต่อมาคือญารินดา บุนนาค มารับบทเป็น ภรรยาของภพที่ทั้งรักและคอยเป็นห่วงเป็นใยเขาเสมอ เธอยอมย้ายตามภพมาทำงานในธนาคารที่ปางน้อย เพื่อหวังจะสร้างตัวและมีชีวิตใหม่กับภพ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือดริสา การพจน์ มารับบทเป็น หลิว เด็กสาวมัธยมปลายที่ครูในโรงเรียนต่างยกให้เธอเป็นเด็กเจ้าปัญหา ภายนอกเธออาจจะดูเป็นคนแรงๆ แต่ก็มีมุมอ่อนไหว และมีปมบางอย่างในใจ โดยภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ ภาพยนตร์เมื่อปี 2562

อ้างอิงภาพจาก www.movie.trueid.net
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ

ภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ เปิดเรื่องราวมาในปี 2539 ภพเด็กหนุ่มในเมืองปางน้อย ได้พบกับ ดิว เด็กชายอีกคนที่ย้ายมาจากเมืองเชียงใหม่ ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็ว ความรู้สึกและความสัมพันธ์ของพวกเขาเติบโตจนเกินกว่าที่สังคมในยุคสมัยนั้นจะยอมรับ ทั้งคู่จึงต้องคอยปกปิดมันไว้และเฝ้ารอวันที่พวกเขาจะเลือกทางเดินให้กับชีวิตตัวเองได้ แต่ก็กลับมีเหตุการณ์บางอย่างเข้ามาทำให้ทั้งคู่ต้องห่างออกจากกัน 23 ปีต่อมา ภพ เติบโตเป็นผู้ใหญ่และได้แต่งงานกับ อร เขากลับมาที่ปางน้อยอีกครั้งในฐานะครูที่โรงเรียนเก่าสมัยมัธยม ที่นั่นเขาได้เจอกับ หลิว นักเรียนหญิงม.ปลายคนหนึ่งที่มีอะไรบางอย่างทำให้เขานึกถึงเรื่องราวในอดีตที่กลายปมผิดพลาดในใจ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมในภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ

อ้างอิงภาพจาก www.movie.trueid.net
ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ LGBT อีกเรื่องหนึ่งที่สามารถดูได้ทุกเพศ ยิ่งใครที่เคยผ่านยุค 90 มาก่อน จะยิ่งอินกับเรื่องนี้มากขึ้นไปอีก ในเรื่องเราจะได้เห็นความรัก และความเจ็บปวด จากความผิดพลาด และความทรงจำ ใครอยากเสียน้ำตาแนะนำให้ลองดูภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

#ภาพยนตร์ดิวไปด้วยกันนะ #หนังไทย #หนังโรเเมนติก