รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1

 อ้างอิงภาพจาก www.matichon.co.th

ภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1 เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ สุรศักดิ์ ป้องศร ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นชาติชาย ชินศรี รับบทเป็น เซียง ชายหนุ่มที่อกหักจนต้องหนีไปบวช คนต่อมาคือสมชาย สายอุทา มารับบทเป็น ป่อง ชายหนุ่มที่ตั้งใจจะเปิดเซเว่น และมีความฝันใหม่ว่าอยากทำ สโตร์ผัก เพราะอยากสร้างแบรนด์ผักเป็นของตัวเอง วันหนึ่งพ่อขอร้องให้ป่องบวชแต่ป่องปฏิเสธ พ่อโมโหแล้วตราหน้าป่องว่าถ้าไม่มีพ่อแล้วจะทำอะไรได้ คนต่อมาคือณัฐวุฒิ แสนยบุตร รับบท จาลอด หนุ่มที่สมหวังกับคนรัก คนต่อมาคือธันวาพร นาสมบัติ มารับบท ครูแก้ว แฟนสาวของจาลอด คนต่อมาคือธนาดล บัวระบัติ รับบท มืด น้องชายจาลอด ที่ได้ครูแก้วคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ คนต่อมาคือเบญจพร จันทชิต รับบท เจ๊สวย แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง และเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน เธอเป็นแม่ค้าปากร้ายแต่ใจดี คอยให้ข้าวให้น้ำคนบ้าเสมอๆ คนต่อมาคือภูวเนตร สีชมพู มารับบท เฮิร์บ ลูกครึ่งฝรั่งเร่ร่อนที่มาอาศัยกางเต็นท์นอนหน้าบ้านของเจ๊สวย คนต่อมาคือธิดารัตน์ นาทองบ่อ รับบท กีโน น้องสาวของเจ๊สวย โดยเจ๊สวยชอบเรียกเธอว่า กีนูน กำลังคบหาดูใจกับเด็กส่งพิซซ่า และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือกิตตินันท์ ห่วงสมบัติเจริญ รับบท แชมป์ แฟนหนุ่มของกีโน โดยภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1 เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2561

 อ้างอิงภาพจาก www.matichon.co.th

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1

ภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1 เปิดเรื่องราวมาที่ เซียง ได้รับบัตรเชิญงานแต่งของ ใบข้าว รักแรกที่เซียงไม่เคยลืม เพราะไม่อาจทำใจยอมรับได้ เซียงจึงตัดสินใจหันหน้าเข้าวัด หวังให้พระธรรมขัดเกลาจิตใจ โดยมี ปริม สาวคนปัจจุบันของเขาคอยดูแลยายที่บ้านให้ แต่เมื่อบวชแล้วพระเซียงก็ยังข่มใจให้สงบไม่ได้ ชอบหนีออกจากวัดตอนดึกไปหาจาลอด จนหลวงพ่อเรียกไปปลงอาบัติแล้วเตือนสติให้พระเซียงได้คิด พระเซียงจึงหันมาตั้งใจศึกษาพระธรรมอย่างจริงจัง และในส่วนของป่อง เขาล้มเลิกความตั้งใจที่จะเปิดเซเว่น และมีความฝันใหม่ว่าอยากทำ สโตร์ผัก เพราะอยากสร้างแบรนด์ผักเป็นของตัวเอง พ่อขอร้องให้ป่องบวชก่อนค่อยทำแต่ป่องปฏิเสธ พ่อโมโหจึงตราหน้าป่องว่าถ้าไม่มีพ่อแล้วจะทำอะไรได้ ป่องจึงหนีไปอยู่วัดกับพระเซียงเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง เรื่องราววุ่นๆจึงได้เริ่มต้นขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1

 อ้างอิงภาพจาก www.matichon.co.th

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง  ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1

ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นความฮา แนะนำว่าให้ดูเอาความขำไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะตัวเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ในภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1

คะแนนของเรื่องนี้ 5/10

#ภาพยนตร์เรื่องไทบ้านเดอะซีรีส์ #ภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก #หนังดัง