รีวิวภาพยนตร์เรื่อง โนราห์

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง โนราห์

อ้างอิงภาพ www.thaipost.net

ภาพยนตร์เรื่อง โนราห์ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก แฟนตาซี ผลงานการกำกับเอกชัย ศรีวิชัย ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของตำนาน ปนความจริง และอัตลักษณ์ศิลปะของแผ่นดิน โดยนำเรื่องเล่าขาน ตำนาน ตามความเชื่อของท้องถิ่นทางภาคใต้ มาถ่ายทอดสู่ ภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นเจด แองเจลิน่า โฟรม็องโต้ ที่มารับบทเป็น นอร์ร่า สาวลูกครึ่ง ผู้เดินทางตามพ่อแม่มาทำธุรกิจที่จังหวัดพัทลุง แต่ระหว่างที่เธอสัมผัสกับความสวยงามตามธรรมชาติอยู่นั้น เธอกลับได้เจอกับเรื่องราวประหลาด ที่ทำให้เธอข้ามมิติกาลเวลาไปยังอดีต และได้พบกับ สิงขร คนต่อมาคือตือ ไพศาล ขุนหนู ที่มารับบทเป็น สิงขร เขาเป็นชายหนุ่มรูปงาม ที่ชีวิตมีอยู่เพียงเพื่อการฝึกนาฏศิลป์ มโนราห์ โดยที่ในชีวิตของเขาเขาไม่เคยออกนอกเกาะสีชังเลยสักครั้ง ชีวิตของเขาจึงเจอแต่อะไรเดิมๆ โดยภาพยนตร์เรื่อง โนราห์ เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2561

อ้างอิงภาพ www.thaipost.net

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง โนราห์

ภาพยนตร์เรื่อง โนราห์ เปิดเรื่องราวมาที่ นอร์ร่า สาวลูกครึ่ง ผู้เดินทางตามพ่อแม่มาทำธุรกิจที่จังหวัดพัทลุง หลังติดตามครอบครัวมาพัทลุงเพื่อซื้อที่ดิน นอร์ร่า สาวลูกครึ่งก็มีเรื่องสุดมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเธอได้ข้ามเวลาหลังไปเก็บยอดเทริดในบ้านเก่าของครูมโนราห์ที่พ่อของเธอมีแผนจะรื้อถอน จนโชคชะตาได้พาเธอไปพบกับ สิงหร ชายหนุ่มที่ชีวิตมีเพียงการฝึกนาฏศิลป์ มโนราห์ และไม่เคยออกนอกเกาะสีชัง จนกระทั่งสิงหรได้ค้นพบชาติกำเนิดว่าแท้ที่จริงแล้วตัวเขาเองเป็นหลานแท้ๆของ พระยาสายฟ้าฟาด เจ้าเมืองบางแก้วที่กำลังเร่งหาชาตรีผู้จะสืบสานนาฏศิลป์ท้องถิ่นเข้าวังหลวง แต่เนื่องจากผู้สืบสานนาฏศิลป์จะต้องรักษาพรหมจรรย์ ทำให้สิงหรต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความรักและหัวใจที่มีแต่นอร์ร่า หรือ สืบสานโนราห์ไว้สืบไป สุดท้ายแล้วสิงหรจะตัดสินใจเลือกทางใด ติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง โนราห์

อ้างอิงภาพ www.thaipost.net

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง โนราห์

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าทำการสร้องออกมาได้ดี ทั้งในส่วนของภาพ การถ่ายทำ หรือแม้กระทั่งตัวเนื้อเรื่อง ที่หนังพยายามสอดแทรกประเพณีโนราห์ของชาวใต้ เข้ามาในหนังด้วย เพราะฉะนั้นนอกจากความสนุกแล้ว คนดูก็ยังจะได้รับความรู้แล้วความเป็นไปของนาฏศิลป์การแสดงโนราห์ ในส่วนของนักแสดงอาจจะเป็นนักแสดงน่าใหม่ แต่ฝีมือการแสดงก็ไม่ได้ด้อยเลย แสดงดี สื่ออารมณ์ได้ รำสวย เพราะฉะนั้นขอแนะนำเลยนะคะ หากใครที่ยังไม่เคยดูลองหามากัน กับภาพยนตร์เรื่อง โนราห์ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

#ภาพยนตร์เรื่องโนราห์ #ภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกแฟนตาซี #หนังไทย