รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก

อ้างอิงภาพจาก www.kwanmanie.com

ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก เป็นภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ ดราม่า ผลงานการกำกับของโสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของอิ๊บกับบุ๋ม เด็กสาวสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน ในยุคที่ไทยเกิดภาวะวิกฤตต้มยำกุ้ง ทำให้บ้านของทั้งสองสาวมีปัญหากลายเป็นคนมีหนี้ พวกเธอจึงตัดสินใจที่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตายพร้อมกัน แต่เมื่อถึงเวลากระโดดตึกคนที่ตายกลับเป็นแค่  อิ๊บเพียงคนเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นน้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รับบทเป็น บุ๋ม เด็กสาวที่เติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้กลับไปที่ตึกอีกครั้ง คนต่อมาคืออภิชญา ทองคำ รับบทเป็น เบล ลูกสาวผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของบุ๋ม โดยภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

อ้างอิงภาพจาก www.kwanmanie.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก

ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก เปิดเรื่องราวมาที่ พ.ศ. 2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับ วิกฤตต้มยำกุ้ง ทำให้นักธุรกิจร้อยล้าน กลายเป็น บุคคลล้มละลาย เพียงชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มเด็กสาววัยมัธยมที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆกัน เมื่อตึกคอนโดหรูที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกันถูกระงับการก่อสร้าง จากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้ บ้านที่เคยอยู่ก็ถูกยึด อิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน บนตึกที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่เมื่อถึงเวลาคนที่ตายกลับเป็นแค่  อิ๊บเพียงคนเดียว ผ่านไป 20 ปี บุ๋ม เธอเติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้กลับไปที่ตึกนั้นอีกครั้ง พร้อมกับ เบล ลูกสาวของเธอ และคืนหลังกลับจากตึกก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับเบล เมื่อบุ๋มตื่นขึ้นมาพบเบลนั่งคุยกับใครบางคน แม้จะอยู่ในความมืด แล้วทุกคืนหลังจากนั้นก็กลายเป็นฝันร้ายของบุ๋ม เพราะทุกครั้งที่หลับตานอน เบลจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการละเมอ และที่ร้ายแรงที่สุดก็คือ เบลจะละเมอพูดหรือทำในสิ่งที่ทำให้บุ๋มระลึกถึง อิ๊บ เพื่อนเก่าที่เธอทิ้งให้รออยู่ที่ตึกอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก

อ้างอิงภาพจาก www.kwanmanie.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนที่ระลึก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญของไทยที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ บวกกับความสยองที่หนังพยายามนำเสนอ รวมๆแล้วถือว่าดีมากเลยค่ะ เพราะฉะนั้นต้องขอแนะนำเลยสำหรับใครที่ชอบหนังแนวสยองขวัญ เรื่องเพื่อนที่ระลึก ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรดูนะคะ รับประกันความขนหัวลุกให้เลยค่ะ

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

#ภาพยนตร์เรื่องเพื่อนที่ระลึก #ภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ #หนังดัง