รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว

อ้างอิงภาพจาก www.posttoday.com

ภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอคชั่น ประวัติศาสตร์ ผลงานการกำกับของ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของทองดีฟันขาว ชายไทยสายเลือดนักสู้ผู้มีความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อในการเดินทางเพื่อเรียนรู้ชีวิตและฝึกฝนในวิชามวยต่างๆ จนโชคชะตาและความสามารถทำให้เขาได้เป็นทหารเอกคู่ใจแห่งพระเจ้าตากสินมหาราช และพลีชีพต่อสู้ปกป้องบ้านเมืองจนกลายเป็นวีรบุรุษของชาวไทยที่รู้จักกันดีในนาม พระยาพิชัยดาบหัก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นสมบัติ บัญชาเมฆ ที่มารับบทเป็น จ้อย หรือ ทองดี ) นักสู้หัวใจแกร่งผู้มีความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ รักษาคำมั่นสัญญา กล้าหาญจงรักภักดี มีความสามารถและฝีไม้ลายมือทางหมัดมวยและดาบอย่างหาตัวจับยาก เขาไม่ชอบกินหมาก จึงเป็นที่มาของฉายา ทองดีฟันขาว คนต่อมาคือวัชรชัย สุนทรศิริ รับบทเป็น พันฤทธิ์ ศัตรูคู่อาฆาตของทองดี คนต่อมาคือวรรณภูมิ ทรงสุภาพ รับบทเป็น บุญเกิด มิตรแท้แสนดีของทองดี และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือศรศิลป์ มณีวรรณ์ รับบทเป็น รำยง สาวคนรักของทองดี โดยภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

อ้างอิงภาพจาก www.posttoday.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว

ภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว เปิดเรื่องราวมาที่การเดินทางผจญในชีวิตครั้งสำคัญของ จ้อย หรือ ทองดี นักสู้ผู้กล้าหาญและจงรักภักดี มีความสามารถและฝีไม้ลายมือทางหมัดมวยและดาบอย่างหาตัวจับยาก จนเป็นที่มาของฉายา “ทองดีฟันขาว” ชีวิตของเขานั้นต้องห่างจากครอบครัวตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก และต้องออกเดินทางหาเงินเลี้ยงตัวเองจากการชกมวยและร่ำเรียนวิชามวยเพิ่มเติมจากบรรดาครูมวยตามเมืองต่าง ๆ ทำให้เขาจำเป็นต้องต่อสู้จนสร้างความแค้นให้แก่ศัตรูคู่อาหลานอย่าง พันฤทธิ์ และ ไอ้เชิด​ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้พบกับมิตรแท้อย่าง บุญเกิด หมวยเล็ก และ ถึก รวมไปถึงการพบรักกับสาวคนรักอย่าง รำยง อีกด้วย ในที่สุดแล้วโชคชะตาและวีรกรรมที่นับว่าเลื่องชื่อของเขาก็นำพาให้เขาได้เป็นทหารเอกคู่ใจแห่งพระเจ้าตากสินมหาราช และได้ทำพลีชีพต่อสู้ปกป้องบ้านเมือง จนกลายเป็นวีรบุรุษของชาวไทยที่รู้จักกันในนาม พระยาพิชัยดาบหัก นั่นเอง หากอยากรู้ว่าการต่อสู้ในเรื่องจะดุเดือดแค่ไหนต้องติดตามชมกันในภาพยนตร์ไทยแอคชั่นเรื่อง ทองดีฟันขาว

อ้างอิงภาพจาก www.posttoday.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับกระแสดีมากในช่วงที่หนังฉาย ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจด้วยการอิงประวัติศาสตร์ และฉากต่อสู้ที่แสนจะดุเดือดในเรื่อง แนะนำใครไม่เคยดูลองหามาดูกันนะคะกับภาพยนตร์เรื่อง ทองดีฟันขาว

คะแนนของเรื่องนี้ 7.5/10

#รีวิวภาพยนตร์เรื่องทองดีฟันขาว #ภาพยนตร์ไทยแนวแอคชั่น #หนังไทย