รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013)

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013)

อ้างอิงภาพจาก www.britannica.com

ภาพยนตร์เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013) เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟ ดราม่าชีวิต ผลงานการกำกับของ อัลฟอนโซ กัวรอน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นซานดรา บุลล็อก ที่มารับบทเป็น ดร. ไรอัน สโตน วิศวกรผู้ออกแบบเครื่องมือแพทย์ และเข้าร่วมภารกิจกระสวยอวกาศเป็นครั้งแรก คนต่อมาคือจอร์จ คลูนีย์ รับบทเป็น แมตต์ โควาลสกี นักบินอวกาศที่ยังมีชีวิตรอดในสถานีอวกาศที่ได้รับความเสียหาย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 86 ทั้งหมด 10 สาขา ได้แก่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, การถ่ายภาพยอดเยี่ยม, การลำดับภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, การออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, การบันทึกเสียงยอดเยี่ยม, การลำดับเสียงยอดเยี่ยม และสุดท้ายเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม  ภาพยนตร์เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2556 

อ้างอิงภาพจาก www.britannica.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013)

ภาพยนตร์เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013) เปิดเรื่องราวมาที่ดร. ไรอัน สโตน เขาเป็นวิศวกรผู้ออกแบบเครื่องมือแพทย์ โดยเขาได้ทำการเข้าร่วมภารกิจกระสวยอวกาศเป็นครั้งแรก กับเที่ยวบิน STS-157 ที่มีการบัญชาการโดย แมตต์ โควาลสกี นักบินอวกาศรุ่นเดอะ เขานั้นกำลังคาดหวังจะทำลายสถิติสเปซวอล์กของนักบินอวกาศรัสเซีย ขณะสโตนเขากำลังทำภารกิจซ่อมบำรุงกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิลอยู่นั้น เขาก็ได้รับคำสั่งจากศูนย์ควบคุมภารกิจที่ฮูสตันให้ยกเลิกภารกิจเสียตอนนั้น เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขยะอวกาศที่เกิดจากการยิงทำลายดาวเทียมของรัสเซียได้ทำการพุ่งชนกันจนเกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ และเป็นพายุขยะอวกาศทำลายล้าง ยานอวกาศ เอ็กพลอเรอร์ ของทั้งคู่ให้ถูกทำลาย เหลือเพียงสโตนและโควาลสกี เท่านั้นที่รอดชีวิตอยู่และติดอยู่ในอวกาศโดยไม่มีการติดต่อสื่อสารกับโลกทั้งคู่ได้พยายามช่วยกันหาทางกลับสู่โลก โดยอาศัยยานโซยูสของรัสเซีย ที่จอดเทียบอยู่ที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) และยานเสินโจวของจีน ที่จอดเทียบอยู่ที่สถานีอวกาศเทียนกง ในการติดต่อสื่อสารกลับมายังโลกให้ได้ สุดท้ายแล้วพวกเขาจะสามารถหาทางเอาตัวรอดกลับมาได้ไหม ต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013)

อ้างอิงภาพจาก www.britannica.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013)

อย่างแรกเลยคือภาพยนตร์เรื่องนี้ทำภาพและ CG ออกมาได้ดีมากๆ แบบอลังการสุดๆ เหมือนเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกอวกาศนั้นด้วยจริงๆ นักแสดงก็เล่นดีสมบทบาท ใครที่เป็นสาวกหนังไซไฟอยู่แล้ว ต้องห้ามพลาดนะคะ กับเรื่อง กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง Gravity (2013)

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

#หนังกราวิตี้มฤตยูแรงโน้มถ่วง #ภาพยนตร์แนวไซไฟ #ภาพยนตร์Netflix