รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010)

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010)

อ้างอิงภาพจาก www.medium.com

ภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010) เป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ แอคชั่น ผลงานการกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ภาพยนตร์เดินเรื่องเกี่ยวกับการใช้จิตวิทยาและการที่ควบคุมความคิดด้วยการใช้เครื่องมือเข้าไปสู่ฝันของผู้อื่นและยังสามารถบิดเบือนสถาปัตยกรรมภายในความฝันได้อีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ที่มารับบทเป็น ดอม คอบบ์ หัวหน้ากลุ่มอาชญากรทางความฝัน คนต่อมาคือโจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ รับบท อาร์เธอร์ ผู้ช่วยของดอม คอบบ์  คนต่อมาคือทอม ฮาร์ดี รับบท อีมส์ผู้ช่วยดอม คอบบ์ ทำหน้าที่ปลอมแปลงเอกสารและปลอมแปลงตัวตน คนต่อมาคือเอลเลน เพจ รับบท แอเรียดเน่ นักศึกษาสถาปนิกหัวดีที่เข้ามาร่วมกับกลุ่มอาชญากรรม และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือคิลเลียน เมอร์ฟีย์ มารับบท โรเบิร์ต ฟิชเชอร์ นักธุรกิจของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ถือเป็นโจทย์ที่ทีมอาชญากรรมทางความคิดต้องจัดการให้ได้ ภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010)  เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2553

อ้างอิงภาพจาก www.medium.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010)

ภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010) เปิดเรื่องราวมาที่ดอม คอบบ์ หัวขโมยมืออาชีพ เขามีฝีมือเป็นอย่างมากด้านการดึงข้อมูล หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆว่าเป็นการชิงความลับจากจิตใต้สำนึกเบื้องลึกระหว่างที่ผู้คนกำลังตกอยู่สภาวะความฝัน ซึ่งเป็นเวลาที่จิตใจจะเปราะบางที่สุด และด้วยความสามารถที่หายากของคอบบ์นี่เอง ที่ทำให้เขาเป็นผู้ที่ไม่น่าไว้วางใจในเรื่องของการจารกรรมข้อมูล ต่อมาคอบบ์ได้รับการหยิบยื่นโอกาสที่จะแก้แค้น ในงานสุดท้ายที่หากทำมันสำเร็จเขาก็จะได้รับการคืนชีวิตให้กับเขา คอบบ์กับทีมผู้เชี่ยวชาญต้องร่วมมือกันในการทำภารกิจ งานของพวกเขาไม่ใช่การเข้าไปขโมยความคิดเหมือนเมื่อก่อน แต่จะต้องปลูกความคิดเข้าไปแทน แต่ด้วยที่เขาไม่ได้มีการวางแผนอย่างรอบคอบจนทำให้ทีมต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่อันตรายเหนือการคาดหมาย เป็นศัตรูที่ดูเหมือนจะรู้ล่วงหน้าถึงทุกความเคลื่อนไหวของพวกเขา และก็มีเพียงคอบบ์ผู้เดียวเท่านั้นที่จะสามารถมองเห็นได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010) 

อ้างอิงภาพจาก www.medium.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010)

รวมๆแล้วคือหนังเรื่องนี้เป็นหนังดีที่ควรดูมากๆ ทั้ง CG มุมกล้อง ล้วนแล้วแต่อลังการ มีมิติในการดูเราต้องใช้สมาธิอย่างมากเนื่องจากเราจะต้องเจอกับความฝันทั้งสามชั้นคู่ขนานกันไปในภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก Inception (2010)

คะแนนของเรื่องนี้ 9.5/10

#ภาพยนตร์Netflix #ภาพยนต์nception #ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์