รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay

อ้างอิงภาพจาก www.thairath.co.th

ภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก ผลงานการกำกับของ ชาติชาย เกษนัส ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นเนลินออง ที่มารับบทเป็น นันดะ บุรุษไปรษณีย์ชาวพม่าที่รักอิสระ และต้องการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เขาอยากมีอิสระเหมือนกับจดหมายที่ไปได้ทุกที่ วันหนึ่งเขาได้พบกับ ธูซา ในวันเข้าทำงานที่ไปรษณีย์ ณ ย่างกุ้งเป็นวันแรก ในตอนนั้นเขาตกหลุมรักเธอทันที นันดะจึงเริ่มต้นความสัมพันธ์กับเธอ แต่เหตุผลบางอย่างก็ทำให้นันดะต้องใช้ชีวิตทั้งชีวิตเพื่อ คิดถึง คนบางคนแทนการได้รัก คนต่อมาคือวุด มน ชเว ยี รับบทเป็น ธูซา สาวชาวเมียนมาที่อดีตเป็นเด็กกำพร้า และถูกเลี้ยงในโบสถ์เมืองเมเมียว เธอเติบโตขึ้นมาโดยมีความคิดแบบสมัยใหม่ เป็นตัวของตัวเองสูง กล้าคิด กล้าแสดงออก หลายสิ่งที่เธอทำจึงมักจะเป็นสิ่งที่ชาวเมียนส่วนใหญ่ไม่กล้าทำ นี้เองทำให้ธูซาเลือกที่จะกล้าทำในการใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อ ไม่คิดถึง คนบางคน โดยภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

อ้างอิงภาพจาก www.thairath.co.th

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay

ภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay เปิดเรื่องราวมาที่จดหมายฉบับหนึ่ง และความคิดถึงของผู้ชายคนหนึ่ง ที่อยู่ในซองจดหมายที่ไม่เคยถูกเปิดอ่าน มันถูกส่งไปถึงหญิงสาวที่เขาเคยรัก เดินทางจากประเทศพม่าสู่ประเทศไทย เมื่อเวลาผ่านไปถึง ปิ่น เธอค้นพบจดหมายสิบฉบับจากพินัยกรรมของย่า ทำให้เธอตัดสินใจออกเดินทางไปยังประเทศพม่า เพื่อนำจดหมายเหล่านี้ไปเปิดอ่าน ระหว่างการเดินทางปิ่นได้ขอให้ โมนาย หนุ่มพม่าที่คุณย่าเขียนถึงในพินัยกรรม เป็นผู้นำทางเธอไป เมื่อออกเดินทางไปถึงย่างกุ้ง ระหว่างทางไม่มีใครรู้คำตอบล่วงหน้าจนกว่าจะได้เปิดอ่านจดหมาย หากความคิดถึงในกระดาษยังคงมีลมหายใจอยู่ จดหมายจากคนรักเก่าของย่าเหล่านี้ อาจทำให้เธอได้เข้าใจอดีตของเธอ และก้าวข้ามมันไปได้เสียที บทสรุปของเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมในภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay

อ้างอิงภาพจาก www.thairath.co.th

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay

ภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่ามีเรื่องราวที่น่าสนใจและแปลกใหม่ มีการเล่าความรักของคนสองคู่และเล่าเรื่องชีวิตในอดีตผ่านมาจากจดหมาย ที่ต้องขอชมเลยคือภาพในการถ่ายทำ สถานที่ต่างๆดีมาก มีความสวยงามอลังการ ทำให้เห็นมุมต่างๆของเมียนมาร์ ใครที่ยังไม่เคยดูลองหามาดูกันนะคะกับภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

#รีวิวภาพยนตร์ถึงคิดไม่คิดถึง #หนังไทย #หนังดัง