รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน

อ้างอิงภาพจาก www.britannica.com

ภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า ชีวประวัติ ผลงานการกำกับของ สตีฟ แมคควีน ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของภาพยนตร์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ ที่สร้างจากอัตชีวประวัติของ “โซโลมอน นอร์ธัป” เสรีชนผิวสีที่ถูกลักพาตัวไปจากนิวยอร์กเพื่อขายเป็นทาส โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นชิวอิเทล เอจิโอฟอร์ ที่มารับบทเป็น โซโลมอน นอร์ทอัพ เสรีชนชาวแอฟริกันอเมริกัน เขาทำงานเป็นช่างไม้และมือเล่นไวโอลินผู้มีฝืมือ เขาอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกทั้งสองคนที่ซาราโตกาสปริงส์ รัฐนิวยอร์ก คนต่อมาคือสก็อต แม็กไนรีย์และทาราน คินเลียม รับบทเป็น ลูกทั้งสองของโซโลมอน นอร์ทอัพ คนต่อมาคือพอล ดาโน รับบทเป็น จอห์น ทิบีตส์ ช่างไม้ คนต่อมาคือลูพีตา ญองอ รับบทเป็น ทาสหญิงชื่อแพตซี และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ รับบทเป็น เอ็ดวิน เอปส์ ภาพยนตร์12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2556 

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน

ภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน เปิดเรื่องราวมาที่ของการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของชายผิวสีผู้หนึ่ง เรื่องย้อนกลับไปในช่วงเวลาก่อนยุคสงครามกลางเมืองในประเทศอเมริกา โซโลมอน นอร์ทอัพ ชายผิวดําจากนิวยอร์กเขาได้ถูกลักพาตัวและขายเป็นทาสยาวนานถึง 12 ปี และนั้นเองที่เป็นเหตุทําให้ชีวิตของเขาต้องเจอกับความเลวร้ายเกินกว่าที่ใครจะคาดคิดได้ แต่ถึงเรื่องราวจะเลวร้ายมากมายแค่ไหน โซโลมอน ก็ไม่ได้คิดยอมแพ้เขายังคงยืนหยัดต่อสู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดและเพื่อจนความพยายามทั้งหมดของเขาก็นํามาซึ่งจุดเปลี่ยน เพราะเขาได้รับความช่วยเหลือจาก ทนายความ ผู้ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ และความถูกต้อง ที่เป็นกำลังสําคัญให้ โซโลมอน เรียกร้องเสรีภาพของตัวเองคืนมาจาก นายจ้าง ผู้โหดร้าย บทสรุปของเรื่องราวจะเป็นอย่างไร โซโลมอน จะหลุดพ้นจากการเป็นทาสไหม ต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังดีอีกเรื่อง ที่อยากจะแนะนำให้ได้ดูกันสักครั้งในชีวิต หนังตีเผยความไม่เท่าเทียมกันของมนุษย์ และหยิบยกประเด็นทาสมาเล่า อย่าลึกซึ้ง ใครที่ยังไม่เคยดูลองหามาดูนะคะ กับเรื่อง 12 Years a Slave (2013) ปลดแอก คนย่ำคน

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

#รีวิวภาพยนตร์ในNetflix #ภาพยนตร์เรื่อง12YearsASlave #หนังดัง