รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman)

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman)

อ้างอิงภาพจาก www.networthbox.com

ภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman) เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ ดร่ามาชีวิต ผลงานการกำกับของ อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาริตู ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของอดีตนักแสดงที่เคยโด่งดัง จากการรับบท มนุษย์นก หรือ Birdman แต่แล้วเมื่อยุคสมัยผ่านไป ชื่อเสียงและความเป็นที่รู้จักของเขาก็จืดจางไป จนมาถึงจุดที่ไม่มีใครเหลียวแล จึงทำให้เขาพยายามดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยการกลับไปรับบทนำในละครบรอดเวย์เพื่อให้เป็นที่รู้จักอีกครั้ง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นไมเคิล คีตัน ที่มารับบทเป็น ริกแกน ธอมป์สัน คนต่อมาคือเอมมา สโตน รับบท แซม คนต่อมาคือนาโอมิ วัตต์ส รับบท เลสลีย์ คนต่อมาคือเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน รับบท ไมค์ ไชเนอร์ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือแซ็ค กาลิเฟียนนาคิส รับบท เจค ภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2558

อ้างอิงภาพจาก www.networthbox.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman)

ภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman) เปิดเรื่องราวมาที่ ริกแกน ธอมป์สัน อดีตนักแสดงดังที่หวังว่าการรับบทนำในละครบรอดเวย์เรื่องใหม่จะเป็นการปลุกตำนานในสายอาชีพของเขาขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ในโลกปัจจุบันวงการละครมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลง แต่เขาก็ยังหวังที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนรวมถึงตัวเขาเห็นว่าเขาไม่ใช่แค่นักแสดงฮอลลีวูดอย่างที่เคยเป็นอีกต่อไป โดยในคืนที่จะมีการเปิดตัวการแสดง นักแสดงนำของ ริกแกน ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อมจนต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงอย่างกะทันหัน ด้วยคำแนะนำของ เลสลีย์ นางเอกของเรื่อง ผู้อำนวยการสร้างฯ ริกแกน จึงจำใจต้องฝืนใจจ้าง ไมค์ ไชเนอร์ ในการขายบัตรชมการแสดง ซึ่งในช่วงที่เขาต้องเตรียมตัวสำหรับละครเวทีเป็นครั้งแรก เขาก็ต้องรับมือกับหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง เพื่อให้เขาไปถึงเป้าหมายที่เขาวางไว้แต่แรกให้ได้ แล้วสุดท้ายแล้วเขาจะมาสารถทำได้หรือไม่ ต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman)

อ้างอิงภาพจาก www.networthbox.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman)

ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้ดราม่า จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความฮา เพราะตัวของนักแสดงจะสร้างเสียงหัวเราะให้เราได้เรื่อยๆ นอกจากความตลก และความสนุกเข้มข้นของหนังแล้ว ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเพลงประกอบภาพยนตร์ เพราะหนังเลือกที่จะใช้การตีกลองกันสดๆ เป็นเพลงประกอบ รวมแล้วๆคือ ภาพยนตร์เรื่อง เบิร์ดแมน มายาดาว (Birdman) เป็นหนังดีที่ควรดูเลยค่ะ

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

#รีวิวภาพยนตร์Netflix #ภาพยนตร์ เบิร์ดแมนมายาดาว #ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ดร่ามาชีวิต