รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Call me by your name (2017)

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Call me by your name (2017)

อ้างอิงภาพจาก www.sbs.com.au

ภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name (2017) เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก ดราม่า ผลงานการกำกับของ ลูกา กวาดาญีโน ภาพยนตร์เล่าเรื่องราว เอลีโอ เด็กหนุ่มวัย 17 ที่ได้พบและสารสัมพันธ์กับ โอลิเวอร์ผู้ช่วยงานวิจัยของพ่อ โดยที่เอลีโอไม่รู้เลยว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นทิโมธี่ ชาลาเมต์ ที่มารับบทเป็น เอลิโอ เพิร์ลแมน เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ชาวอิตาลี คนต่อมาคืออาร์มี แฮมเมอร์ รับบทเป็น โอลิเวอร์ ชายอเมริกันอายุ 24 ปี ซึ่งเขาเป็นผู้ช่วยด้านโบราณคดีของพ่อเอลิโอ ภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name (2017) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2559 

อ้างอิงภาพจาก www.sbs.com.au

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name (2017)

ภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name (2017) เปิดเรื่องราวมาที่ เอลิโอ เด็กหนุ่มวัย 17 ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ของประเทศอิตาลี เขาอาศัยอยู่กับพ่อที่ทำงานด้านวิชาการ ในทุกๆ หน้าร้อนเขาจะต้องสละห้องนอนของตัวเองเป็นเวลา 6 สัปดาห์ เพื่อให้แขกของพ่อ ที่มักจะเป็นนักศึกษาซึ่งมาช่วยงานวิชาการให้กับพ่อของเขาอยู่ แลกกับการได้มาพักร้อนในอิตาลี แต่แล้วในฤดูร้อนของปีหนึ่ง อาจารย์มหาวิทยาลัยหนุ่มนาม โอลิเวอร์ ก็ได้เดินทางมาพักที่บ้านของเอลิโอ เหมือนเช่นทุกๆ ครั้ง เอลิโอต้องสละห้องนอนของเขา ให้แขกของพ่อ และรอให้เวลา 6 สัปดาห์ผ่านพ้นไป แต่แล้ว เอลิโอ กลับพบว่า เขาเกิดความรู้สึกบางอย่างที่ต่างออกไปต่อ โอลิเวอร์ มันเป็นความรู้สึกที่ลึกซึ้งอย่างที่ไม่เป็นขึ้นมาก่อนในชีวิตของเขา เอลิโอ เริ่มพบว่าตัวเองกำลังหมกมุ่นอยู่กับการจ้อง และเฝ้านึกถึงหน้าของอาจารย์หนุ่มมากขึ้นเรื่อยๆในทุกๆวัน จนถึงจุดหนึ่งที่เขาเริ่มแน่ใจว่ามันไม่อาจเป็นความรู้สึกอื่นไปได้นอกจาก ความรัก ที่เขามีให้กับอาจารย์หนุ่มโอลิเวอร์ แล้วเรื่องราวความรักในครั้งนี้จะมีบทสรุปอย่างไรต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name (2017)

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name (2017)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนมากเกินไป จะเดินเรื่องไปในส่วนของเอลิโอ และความรักที่เขามีต่อ โอลิเวอร์มากกว่า หนังใช้มุมกล้องที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังสมัยก่อนเลย ทั้งภาพและโทนสี สิ่งชัดเจนที่เห็นได้จากหนังเรื่องนี้เลยก็คือ ความรักไม่ขึ้นอยู่กับเพศสภาพร่างกาย แต่มันขึ้นอยู่กับหัวใจที่เราใช้รักใครสักคน ใครเป็นคอหนังโรแมนติก ลองหามาดูนะคะกับเรื่อง Call me by your name (2017)

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

#Netflix #เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก #CallMeByYourName