รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก

อ้างอิงภาพจาก www.filmfantravel.com

ภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก เป็นภาพยนตร์แนวสงคราม แอคชั่น ผลงานการกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ภาพยนตร์เดินเรื่องเกี่ยวกับปฏิบัติการช่วยเหลือทหารของอังกฤษและฝรั่งเศสที่โดนกองทัพเยอรมันรุกไล่จนเหลือที่อยู่แค่บนชายหาด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นดันเคิร์กเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นฟิออนน์ ไวท์เฮด ที่มารับบทเป็น ทอมมี่ ทหารเด็กหนุ่มชาวอังกฤษที่กำลังหาหนทางหลบหนีขึ้นเรือขนผู้บาดเจ็บเพื่อกลับบ้าน คนต่อมาคือแอนไนริน บาร์นาร์ด รับบทเป็น กิ๊บสัน ทหารเพื่อนร่วมทางในการหลบหนี คนต่อมาคือแฮร์รี่ สไตล์ส รับบทเป็น อเล็กซ์ หารไฮแลนด์ คนต่อมาคือาร์ก ไรแลนส์ และ ทอม กลินน์-คาร์นี่ย์ รับบทเป็น  ดอว์สัน และปีเตอร์ลูกชาย คนต่อมาคือแบร์รี่  คีโอกาน รับบท จอร์น เพื่อนของปีเตอร์ที่กำลังเอาเรือมูนสโตนออกไปช่วยเหล่าทหารกลับมาอังกฤษ คนต่อมาคือทอม ฮาร์ดี้ รับบท ฟาร์ริเออร์ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือแจ็ก โลว์เดน มารับบทเป็น คอลลินส์ ภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2553

อ้างอิงภาพจาก www.filmfantravel.com

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก

ภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก เปิดเรื่องราวมาที่เหล่าทหารอังกฤษและทหารฝ่ายสัมพันธมิตรนับแสน ๆ นาย ที่กำลังถูกโอบล้อมโดยกองกำลังฝ่ายข้าศึก เมื่อติดอยู่บนชายหาดโดยหันหลังชนทะเลเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์อันโหดร้านและไร้ทางออก เมื่อข้าศึกรุกคืบเข้ามาโดยเรื่องราวเกิดขึ้นทั้งบนบก ในทะเล และกลางอากาศ เครื่องบินสปิตไฟร์ของกองทัพอากาศอังกฤษเข้าปะทะกับศัตรูบนฟากฟ้าเหนือช่องแคบอังกฤษเพื่อพยายามปกป้องทหารที่กำลังไร้ทางสู้ที่อยู่เบื้องล่าง ขณะเดียวกันเรือเล็กนับร้อย ๆ ลำทั้งของฝ่ายทหารและพลเรือนต่างก็ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง พวกเขาเสี่ยงชีวิตแข่งกับเวลาเพื่อช่วยกำลังพลไว้ให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ สุดท้ายแล้วจะช่วยเหล่าทหารออกมาได้ไหม ต่อไป ติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก

อ้างอิงภาพจาก www.filmfantravel.com

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งหนังจะแบ่งพาร์ทออกเป็น 3 ส่วน คือ เหตุการณ์บนบก บนฟ้า และในน้ำ เดินเรื่องผ่านเวลาที่ไม่เท่ากัน ซึ่งขอบอกเลยว่าโดดเด่นไปจากหนังสงครามเรื่องอื่นๆอย่างสิ้นเชิง เพราะยังไม่เคยหนังสงครามเรื่อง

ไหนที่นำมุมมองแบบนี้มาใช้ นอกจากนี้ฉากแอคชั่น ก็ทำได้ดี ใครที่เป็นคอหนังสงครามทหาร ต้องดูให้ได้เลยนะคะกับเรื่อง Dunkirk (2017) ดันเคิร์ก

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

#Netflix #Dunkirk #หนังดัง