รีวิวภาพยนตร์ไทย เรื่อง อ้าย..คนหล่อลวง (ไม่มีสปอยล์) ภารกิจนักต้มตุ๋นสุดหล่อ!

รีวิวภาพยนตร์ไทย เรื่อง อ้าย..คนหล่อลวง (ไม่มีสปอยล์) ภารกิจนักต้มตุ๋นสุดหล่อ!

อ้ายคนหล่อลวง เป็นหนังจากค่าย GDH ที่เราขอยอมรับตามตรงเลย ว่าเป็นหนังที่ไม่ได้อยู่ในสายตาของเราเลยค่ะ ตั้งแต่หนังเริ่มเข้าโรง แต่ไม่ได้เหมารวมว่า หนัง GDH ที่เป็นหนังตลก หนังโรแมติกคอมเมดี้มันไม่ดี แต่ว่าเราเฉยๆ ซึ่งถามว่าดีไหม แน่นอนค่ะว่าเป็นหนังของ GDH มันดีอยู่แล้ว เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องของมาตรฐานสูง เพราะไม่ว่าเขาจะทำออกมาแบบไหน มันก็ออกมาได้ตรงตามโจทย์ที่เขาต้องการให้มันเป็น ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพียงแต่สิ่งที่เขาต้องการให้เป็นนั้น มันถูกจริตขของคนดูกลุ่มนั้นหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองของคนดู แต่ถ้าว่าหนังเรื่องนี้แย่ไหม บอกเลยว่าไม่มีทางเช่นกันค่ะ 

เรื่องย่อ

สำหรับเนื้อเรื่องหลัก จะมีการดำเนินเรื่องหลักมาจากตัวละครชื่อว่า อินา สาวแบงก์สุดเพี้ยน นำแสดงโดยใบเฟิร์น พิมพ์ชชนก เธอติดหนี้เยอะมาก และทาวเวอร์ นำแสดงโดยณเดช คุกิมิยะ รับบทแสดงเป็นนักต้มตุ๋นคอลเซ็นเตอร์มืออาชีพ ที่ดันพลาดท่าถูกอินา สาวแบงก์สุดเพี้ยนจับไต๋ได้ อินาจึงยื่นข้อเสนอเพื่อแลกกับการไม่แจ้งตำรวจมาจับนั่นคือ การให้ทาวเวอร์คิดแผนต้มตุ๋นเพชร นำแสดงโดยแบงค์ ธิติ แฟนเด็กที่หลอกอินาเปย์ค่าเทอมไปหลายแสน แล้วก็ชิ่งหนีไป จนทำให้อินาเป็นหนีท่วมหัวเลย

ภารกิจมีการถูกยกระดับขึ้น เมื่อทาวเวอร์ตัดสินใจเปลี่ยนแผน จากจะไปต้มตุ๋นเงินแสน กลายเป็นขอต้มตุ๋นเงินล้านจากเพชร ทำให้งานนี้จะต้องหาผู้ร่วมทีมอย่างครูนงนุช นำแสดงโดยแหม่ม คัทลียา เป็นครูสมัยประถมของอินา ที่จะต้องปลอมตัวเป็นนักธุรกิจสาว และพี่โจน นำแสดงโดยเผือง พงศธร พี่ชายของทาวเวอร์ เขาเป็นมิจฉาชีพรุ่นเก๋า ที่ออกคุกเข้าคุกเป็นว่าเล่น แต่พอเริ่มแผนการต้มตุ๋นเพชรได้ไม่ทันไร อินาก็เกิดความรู้สึกหวั่นไหวให้แก่ 18 มงกุฎอย่างทาวเวอร์ ซึ่งภารกิจนี้จะต้องเดินหน้าต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ แต่อินาของเราจะห้ามใจไม่ให้รักนักต้มตุ๋นไหวหรือเปล่า ติดตามได้ใน “อ้ายคนหล่อลวง”

สรุปหลังจากดูจบ

ความรู้สึกหลังจากได้ดูหนังเรื่องนี้ คือ เรารู้สึกว่ามีปัญหากับหนังเรื่องอ้ายคนหล่อลวง เป็นพัก ๆ ตลอดการดู ซึ่งแอบงงนิดหน่อยกับพล็อตของหนังว่า ทำไมเป็นแบบนี้ ทำไมฉากนี้มาถึงง่ายจัง เอ๊ะ แค่นี้เองหรอ แบบนี้เลยค่ะ หรือาจจะเป็นเพราะ GDH ต้องการให้หนังมีการดำเนินเรื่องแบบนี้ ตลก พลิ้ว ๆ และนักแสดงสวมบทบาทออกมาได้ดีมาก ๆ จึงทำให้เราดูได้เรื่อย ๆ ซึ่งสรุปสั้นๆ คือ สนุกดี แต่ไม่ประทับใจเท่าที่ควร แต่สำหรับใครอยากหาหนังเบาสมองดู ก็แนะนำเลยค่ะ 

#อ้าย..คนหล่อลวง #หนังไทย #หนังดัง