รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก

ภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก ดราม่า ผลงานการกำกับของบูม พลัฏฐ์พล  มิ่งพรพิชิต ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของความรักต่างวัยระหว่างสาวใหญ่วัย 40 และเด็กหนุ่มวัย 20 ซึ่งเป็นความรักที่ต้องตั้งคำถามว่าจะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ไหม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นเศรษฐพงศ์ เพียงพอ มารับบทเป็น จิ้ง นักศึกษาปี4 สาขาภาพยนตร์ เขาเป็นคนที่พยายามจะไม่คิดมาก และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ เขาโชคดีมาก ที่เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น แต่ทว่าลึกๆ ก็ทำให้เขาเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ที่อยากจะโตพอสำหรับใครสักคน คนต่อมาคือลลิตา ปัญโญภาส รับบทเป็น เอี๊ยม แม่หม้ายสาววัย 40 ที่เพิ่งจะหย่ากับสามีได้ไม่นาน เธอก็กลับมาอยู่ที่เมืองไทย เพื่อไปเป็นครูพิเศษสอนภาษาอังกฤษ วันหนึ่งเธอได้รู้จักและสนิทกับเด็กม.6 คนหนึ่งชื่อ จิ้ง ก่อนจะค่อยก่อเกิดเป็นความรัก ระหว่างครูและศิษย์ คนต่อมาคือชญานุช บุญธนาพิบูลย์ รับบทเป็น เฌอ สาวนักศึกษาปี 2 เธอเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับแฟนมาก เธอยอมปรับเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือกรกันต์ สุทธิโกเศศ รับบทเป็น เพลย์ นักแสดงดาวรุ่ง ที่ความเป็นจริงอยากเป็นนักร้อง เขาแต่งเพลงขึ้นมา เพื่อหวังจะมีเพลงที่แต่งเองสักครั้ง โดยภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2556 

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก

ภาพจากwww.netflix.com

ภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก เปิดเรื่องราวมาที่ จิ้ง เด็กหนุ่มที่มีความรักแบบเด็กทั่วๆ ไป แต่ความรักของเขาไม่ได้เกิดขึ้นกับคนรุ่นเดียวกันเหมือนคนอื่นๆ เพราะเขาได้ไปหลงรัก เอี๊ยมสาวใหญ่วัย 40  จิ้งพยายามทำทุกอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาโตพอที่จะดูแลเอี๊ยมได้ ในขณะที่เอี๊ยมก็พยายามใช้เวลาเพื่ออยู่ด้วยกันกับจิ้ง เวลาเดินไปทุกวันเด็กหนุ่มอย่างจิ้งก็เริ่มโตส่วนเอี๊ยมนั้นก็เริ่มโรยรา ท้ายที่สุดแล้วความรักของทั้งสองจะไปกันรอดไหม แค่เพียงความรักเพียงอย่างเดียวจะทำให้ทั้งสองคนไปกันได้รอดหรือไม่ ต้องติดตามชมและเอาใจช่วยไปกับพวกเขาในภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก

ภาพจากwww.netflix.com

ภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ้งปนเศร้าเอามากๆ และทำให้เราได้เข้าใจประโยคที่ว่า “เวลาคนเราจะรักกัน อะไรก็ไม่ใช่อุปสรรคหรอก” เหล่านักแสดงก็เล่นกันดี สื่ออารมณ์มาถึงคนดูอย่างเราๆได้ดีมาก บางฉากคือต้องมีร้องตาม โดยรวมแล้วภาพยนตร์เรื่อง ประโยคสัญญารัก เป็นหนังดีที่ควรดูเลยค่ะ

คะแนนของเรื่อง 8.5/10


#ภาพยนตร์ประโยคสัญญารัก #หมิวลลิตา #ภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก #Netflix