รีวิวภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020)

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020)

ภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวทิลเลอร์ ดราม่า ผลงานการกำกับของ กัณฑ์ปวิตร ภูวดลวิศิษฏ์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวการตีแผ่ความยุติธรรม ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านแผ่นฟิล์ม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นก๊อต จิรายุ ตันตระกูล ที่มารับบทเป็น มานพ ชายหนุ่มอนาคตสดใส ชีวิตของเขากำลังไปได้ดีทั้งเรื่องการงานและความรัก เขากำลังจะแต่งงานแฟนสาว แต่แล้วอนาคตของเขากลับต้องดับวูบ เมื่อแฟนสาวของเขาถูกเจ้านายข่มขืน ทำให้มานพโกรธแค้นและหาทางเอาคืน คนต่อมาคือกิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ รับบทเป็น สิทธิชน เจ้านายที่ทำการข่มขืน ดวงใจ แฟนสาวของมานพ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือปูเป้ รามาวดี นาคฉัตรีย์ รับบทเป็น กานดาจิตแพทย์สาวที่อาสาเข้ามาเยียวยาอาการป่วยทางจิตใจของมานพ โดยภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560 

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020)

อ้างอิงภาพจาก www.siamrath.co.th

ภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020) เปิดเรื่องราวมาที่ มานพ ชายหนุ่มผู้ที่ชีวิตกำลังดำเนินไปได้สวย ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องการงานและเรื่องความรัก ที่เขากับ ดวงใจ แฟนสาวที่คบหากันมาหลายปี กำลังจะได้แต่งงานกัน แต่แล้ววันหนึ่งโชตชะตาเหมือนเล่นตลกกับเขา ทำให้อนาคตของเขากลับต้องพังทลาย เมื่อ ดวงใจ แฟนสาวที่เขารัก ถูกเจ้านายที่ชื่อ สิทธิชน ข่มขืน เรื่องนี้เองที่ทำให้มานพโกรธแค้นจึงได้ไปทำร้าย สิทธิชน และนำไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเมื่อสิทธิชนดันพลาดพลั้งมือยิงดวงใจตาย และมานพนั้นก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส และตื่นขึ้นมาพร้อมตกเป็นผู้เป็นต้องหาในคดีฆ่าภรรยาตัวเองจนเขาต้องติดคุก หลังจากออกจากคุกเขาได้พบกับ กานดา จิตแพทย์สาวที่อาสาเข้ามารักษาอาการป่วยทางจิตใจของมานพ เมื่อเวลาผ่านไปเธอกลับพบว่า มานพ เปลี่ยนไป เขาตั้งตนเป็นศาลเตี้ยทวงคืนความยุติธรรมแก่สังคมด้วยความรุนแรงในทุกค่ำคืน ยิ่งนับวันเขาความรุนแรงความโหดเหี้ยมก็เพิ่มขึ้นจนกลายเป็นการนองเลือด และนำไปสู่ความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด แล้วเรื่องราวที่ว่าจะเป็นอย่างไร ความจริงที่อยู่เบื้องหลังจะถูกเปิดเผยออกมาไหม ต้องติดตามชมใน ภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020)

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020)

อ้างอิงภาพจาก www.siamrath.co.th

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเล่นถึงการเสียดสีสังคม และความเหลื่อมล้ำต่างๆนาๆ เนื้อเรื่องสนุก น่าติตาม ถือเป็นหนังดีอีกเรื่องที่ควรดูเลยค่ะ รับรองว่าถ้าได้ดูแล้วคุณจะต้องอินและสงสาร มานพ จับใจแน่นอน ในภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม Nemesis (2020)

อ้างอิงภาพจาก www.siamrath.co.th

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

#ภาพยนตร์เรื่องคืนยุติธรรม #หนังNemesis #หนังไทย