รีวิวหนัง Soul หนังการ์ตูนที่ว่ากันด้วยเรื่องของความเป็นคน

รีวิวหนัง Soul

หนังการ์ตูนที่ว่ากันด้วยเรื่องของความเป็นคน ความเป็นคนที่เราเป็นกันความฝันที่เราฝันกัน และความพยายามที่เราพยายามกัน สิ่งไหนกันแน่ที่เราควรจะให้ความสำคัญ หากว่าความฝันของเรานั้นมันเป็นสิ่งที่เราพยายามมาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายเมื่อถึงวันที่ทำได้สำเร็จเรายังมองมันเป็นความสุขอยู่ไหม และ ขั้นตอนต่อไปนั้นล่ะ ใช่สิ่งที่เราปราถนาหรือไม่ เมื่อได้พบกับความเป็นจริงแล้วเรายังจะรับมันได้ไหม เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว เหตุใดเราไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตที่เรามีอยู่แต่ละวัน ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรก็ตามจริงหรือไม่ เพราะว่าระหว่างทางความฝันมันเต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทุกข์ จนวันนึงเรามองย้อนกลับไปเราลองคิดดูว่าเราเสียเวลาไปเพื่ออะไร ถ้าหากทุกวันไม่มีได้ทำให้เรามีความสุขเลย ดังนั้น สิ่งที่เราควรคิดและคำนึงอยู่เสมอก็คือ การใช้ชีวิตในทุกๆวันอย่างมีความสุข ไม่ว่าคุณจะเป็นใครทำอะไร หรือ ทำความฝันได้สำเร็จหรือไม่ก็ตาม แต่หากแค่แต่ละวันที่คุณใช้ชีวิตนั้นคุณมีความสุขแล้ว ก็คุ้มค่าแล้วกับการเกิดมาบนโลกใบนี้ หนังเรื่องนี้ทำให้เราได้คิดเป็นอย่างมากครับกับการใช้ชีวิต แม้มันจะเป็นหนังการ์ตูนแต่มันได้ให้อะไรมากมายกับเวลาเพียงไม่นาน สำหรับคะแนนขอให้ที่  9/10 หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังตามหาความหมายของชีวิต ห้ามพลาดเลยครับกับหนังเรื่องนี้ Soul

ขอบคุณรูปภาพจาก majorcineplex.com

เนื้อเรื่องของหนังเรื่อง Soul

Soul เป็นเรื่องราวของครูสอนดนตรีให้เสียงพากษ์โดย เจมี่ ฟ๊อกส์ ที่มีความสามารถสูง แต่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก เป็นเพียงครุสอนดนตรีให้กับเด็กเท่านั้น จนวันนึงได้มีโอกาสที่จะไปคัดเลือกร่วมเล่นกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียง ด้วยความสามารถที่มีอยู่ ทำให้เขาสามารถที่จะผ่านการคัดเลือกและได้เป็นนักดนตรีกับวงที่มีชื่อเสียงสมใจและปราถนามาอย่างยาวนาน แต่ในโชคดีกลับมีโชคร้ายเมื่อเขาประสบอุบัติเหตุทำให้เขากำลังจะเสียชีวิตไป และนั่นเองที่ทำให้เขาได้พบกับความหมายของชีวิตที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ข้อคิดจากหนังเรื่อง Soul 

สำหรับหนังเรื่อง Soul หลังจากที่ดูจบทำให้เราได้คิดเลยว่า การใช้ชีวิตของเรานั้นควรที่จะคิดและดำเนินชีวิตไปในทิศทางไหน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่หนังได้บอกกับเราว่า ไม่จำเป็นเลยที่คุณจะต้องมีชื่อเสียงโด่งดั่ง มีเงินทองมากมาย แต่การหาความสุขในชีวิตสามารถทำได้ง่ายๆมันอยู่ที่ใจของคุณเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก pantip.com

#หนังSoul #หนังฮิต