Month: January 2021

รวม 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยาย

รวม 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยาย

แฟน ๆ ภาพยนตร์แนวสืบสวนทั้งหลาย ก็คงมีหลายคนที่ติดตามภาพยนตร์ต่าง ๆ มาจากเวอร์ชั่นที่เป็นนวนิยาย และนวนิยายต้องทำการเสพด้วยการอ่าน ต้องใช้จินตนาการในการเข้าถึงเรื่องราวที่อยู่ภายในนั้น แต่เมื่อนวนิยายเหล่านั้นได้ถูกนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นรูปธรรมอย่างการเป็นภาพยนตร์ ก็ทำให้ได้รับความสนใจกันอย่างล้นหลาม ซึ่ง 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่ได้รวบรวมมาในบทความนี้ ก็ล้วนแต่เป็นภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาจากนวนิยายเช่นกัน 1. Murder on the Orient Express (2017) มาเริ่มกันที่เรื่องแรก สำหรับเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อว่า “Murder on the Orient Express” นวนิยายแนวสืบสวนจากปลายปากกาของ “อากาต้า คริสตี้”  ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟขบวนหนึ่ง ซึ่งนักสืบชาวเบลเยียมนามว่า “แอร์กูล ปัวโร” ที่กำลังจะเดินทางไปพักผ่อน กลับถูกเรียกด่วนให้ขึ้นรถไฟสายลึกลับสายนี้ และเขาก็ได้เข้าไปพัวพันกับการตามหาผู้ที่ก่อเหตุอันอุกอาจ ก่อนที่รถไฟสายนี้จะถึงที่หมายและคนร้ายจะหายตัวไป ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คนดูได้ลุ้นไปตาม ๆ กัน ว่าตัวเอกของเรื่องจะสามารถหาคนร้ายได้เจอหรือไม่ทันเวลาหรือไม่ 2. Gone Girl (2014) ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยายแนวระทึกขวัญจากปลายปากกาของ “กิลเลียน ฟลีนน์ ” เป็นเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้หายตัวไปอย่างปริศนาในวันครบรอบแต่งงาน 5 ปีของเธอกับสามี ซึ่งการตามหาความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของ …

รวม 3 ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่สร้างมาจากนวนิยาย Read More »

รวม 3 ภาพยนตร์แฟนตาซีขวัญใจเด็ก ๆ ที่ไม่ควรพลาด

รวม 3 ภาพยนตร์แฟนตาซีขวัญใจเด็ก ๆ ที่ไม่ควรพลาด

คนที่รักสิ่งเหนือจินตนาการและโลกที่มีความแปลกใหม่ รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ผจญภัยไปกับสิ่งที่ไม่มีจริงบนโลกใบนี้ ต้องไม่พลาดกับ 3 ภาพยนตร์แฟนตาซี ที่ถูกใจเหล่าคนดูทั่วโลก โดยเฉพาะกับเหล่าเด็ก ๆ ที่ต้องถูกใจกับภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่จะเอามาแนะนำในบทความนี้กันอย่างแน่นอน 1. แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องแรกที่เป็นที่สุดของที่สุดในบรรดาภาพยนตร์แฟนตาซีทั้งหลาย ก็คงต้องยกให้กับภาพยนตร์ชุด Harry Potter ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานของภาพยนตร์แนวแฟนตาซีไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเนื้อเรื่องในภาพยนตร์เรื่องนี้ เกี่ยวกับชีวิตของพ่อมดน้อยตนหนึ่ง ที่รอดชีวิตมาจากการพยายามฆ่าของเจ้าแห่งศาสตร์มืด เขาต้องเข้าไปผจญภัยในโรงเรียนที่สอนพ่อมดแม่มด และเติบโตไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่ไม่ใช่คนธรรมดา ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปกับโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งเหนือจินตนาการ ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ ทั่วโลกเป็นพิเศษ 2. อภินิหารตํานานแห่งนาร์เนีย ภาพยนตร์แฟนตาซีที่นำเสนอเรื่องราวของ “สี่พี่น้อง” ที่ได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกอีกโลกหนึ่งที่มีชื่อว่า “นาร์เนีย” พวกเขาทั้ง 4 ต้องเผชิญกับอำนาจของแม่มดขาวผู้ที่ต้องการจะยึดครองนาร์เนีย แต่พวกเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าป่าผู้ยิ่งใหญ่อย่าง “อัสลาน” ที่เป็นสิงโตขวัญใจของเด็ก ๆ ทั่วโลก ซึ่งการเดินทางของ 4 พี่น้องที่ถูกนำเสนอผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ หลายคนอยากจะมีความกล้า และอยากจะเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ มีความแข็งแกร่งมากขึ้นตามตัวละครที่พวกเขาชื่นชอบ  3. เพอร์ซี่ แจ็คสัน  ภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาจากวรรณกรรมแฟนตาซีชื่อดัง โดยมีทั้งสิ้น 2 ภาคด้วยกัน …

รวม 3 ภาพยนตร์แฟนตาซีขวัญใจเด็ก ๆ ที่ไม่ควรพลาด Read More »

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

รีวิวภาพยนตร์เรื่องซีซันส์เชนจ์เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก  ผลงานการกำกับของ  นิธิวัฒน์ ธราธร ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่นมัธยม  3 คน ในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยภาพยนตร์เปรียบเทียบเรื่องราวของพวกเขากับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นบอล วิทวัส ที่มารับบทเป็น  ป้อม เด็กหนุ่มตัดสินใจสมัครเข้าเรียนมัธยมปลาย ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเตรียมดนตรี เพราะต้องการอยู่ใกล้กับสาวที่เชาแอบชอบ คนต่อมาคือยุวนาถ อาระยานิมิตสกุล มารับบทเป็น ดาว เด็กสาวจากโรงเรียนเดียวกันกับป้อม เธอเป็นสาวสวย เรียบร้อย เรียนเก่ง และเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ทั้งโรงเรียน คนต่อมาคือชุติมา ทีปะนาถ มารับบทเป็น อ้อม เพื่อนซี้ที่นั่งตีฉาบอยู่ข้างๆป้อม เธอเป็นคนที่ทำให้ป้อมกลับมาเริ่มสนใจดนตรีคลาสสิกอีกครั้งทีละนิดๆ โดยภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2549 เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ภาพยนตร์เรื่อง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เปิดเรื่องราวมาที่ ปลายฤดูหนาว หลังเรียนจบ ม.3 ป้อม …

รีวิวภาพยนตร์เรื่องซีซันส์เชนจ์เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย Read More »

รีวิว Polar ล่าเลือดเย็น ภาพยนตร์ดีจากปี 2019

รีวิว Polar ล่าเลือดเย็น ภาพยนตร์ดีจากปี 2019

ใครที่ชอบดูหนังแนวแอคชั่นบู๊แหลก ต้องไม่พลาดกับภาพยนตร์เรื่อง Polar ล่าเลือดเย็น ที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยฝีมือการกำกับของ “Jonas Akerlund” โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกฉายเป็นครั้งแรกในปี 2019 และเชื่อว่าอาจะเป็นภาพยนตร์ที่ถูกใจใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง Polar ล่าเลือดเย็น Polar ล่าเลือดเย็น เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวชายคนหนึ่งนามว่า “ดันแคน วิซล่า” เขาเป็นสุดยอดนักฆ่าที่ได้เกษียญออกมาจากองค์กรที่เขาสังกัดอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในตอนที่เขาออกมาใช้ชีวิตวัยเกษียญของเขา เขากลับไม่พบกับความสงบสุขอย่างที่หวัง ดันแคนถูกตามล่าโดยคนจากภายในองค์กร เพียงเพื่อที่จะได้นำเงินบำนาญของดันแคนกลับเข้าสู่องค์กรอีก เพื่อที่องค์กรจะได้สามารถอยู่ต่อไปได้ แต่มีหรือที่อดีตสุดยอดนักฆ่าจะยอมให้ใครฆ่าได้ง่าย ๆ ดันแคนตัดสินใจที่จะตอบโต้กลับอย่างไม่ออมมือ ให้มันรู้กันไปเลยว่าใครกันแน่ที่จะต้องเป็นฝ่ายพังพินาศแทน รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Polar ล่าเลือดเย็น Polar ล่าเลือดเย็น เป็นภาพยนตร์ประเภทแอคชั่นและนีโอ-นัวร์ มีความยาวอยู่ที่ 1 ชั่วโมง 59 นาที ฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 ได้รับคะแนนจาก iMDb ไป 6.3 / 10 คะแนน ถึงแม้จะเป็นคะแนนที่ดูค่อนข้างน้อย แต่ภาพยนตร์ก็ได้นำเสนอความโหดของการต่อสู้ และความเท่ของตัวละครเอกที่ถึงแม้จะแก่แต่ก็ยังเก๋าได้ดี …

รีวิว Polar ล่าเลือดเย็น ภาพยนตร์ดีจากปี 2019 Read More »

รีวิวภาพยนตร์ Demon slayer the movie จากอนิเมะสู่อนิเมชั่น

รีวิวภาพยนตร์ Demon slayer the movie จากอนิเมะสู่อนิเมชั่น

ใครที่ติดตามอนิเมะเรื่อง Demon Slayer  หรือ Kimetsu No Yaiba กับชื่อภาษาไทยว่า “ดาบพิฆาตอสูร” แน่นอนว่าจะต้องรอคอยผลงาน The Movie ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ แม้ว่าตัว The Movie จะถูกฉายและออกจากโรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีคนพูดถึงกันอยู่อีกมากมาย ซึ่งทำให้เห็นว่า  The Movie  ที่สร้างมาจากอนิเมะเรื่องนี้ ประสบความสำเร็จไปอีกหนึ่งขั้นแล้ว เรื่องย่อของ Demon slayer the movie สำหรับ Demon slayer the movie มีชื่อภาคว่า “ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากฉบับอนิเมะ โดยเล่าผ่านมุมมองของ “ทันจิโร่” เด็กหนุ่มผู้ครอบครองดาบสีดำสนิทและปราณวารี พร้อมกับเพื่อน ๆของเขา อย่าง “เซ็นอิตสึ” “อิโนสุเกะ” และน้องสาวอย่าง “เนะซึโกะ” พวกเขาได้รับภารกิจกับการตามหาสาเหตุที่ทำให้ผู้คนที่โดยสารขบวนรถไฟศูนย์นิรันดร์หายสาบสูญไป โดยในภารกิจครั้งนี้ได้มีเสาหลักแห่งไฟอย่าง “เรนโงคุ” มาร่วมด้วย ซึ่งศึกบนรถไฟสู่นิรันดร์ครั้งนี้ ทันจิโร่และผองเพื่อนต้องเผชิญหน้ากับอสูรจันทราสุดโหด โดยที่มีตัวประกันเป็นผู้บริสุทธิ์นับร้อยชีวิตบนรถไฟขบวนนี้ รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์ Demon …

รีวิวภาพยนตร์ Demon slayer the movie จากอนิเมะสู่อนิเมชั่น Read More »

รีวิวหนัง The Chaser

รีวิวหนัง The Chaser

The Chaser เป็นหนังจากประเทศเกาหลี เรื่องเยี่ยมที่ได้รับคำชมจากนักวิจารย์ทั่วโลก เป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่น่าติดตามและที่สำคัญอาจจะทำร้ายความรู้สึกของคนดูเสียด้วย แต่ก็ต้องบอกว่าสำหรับคอหนังแล้วก็ขอยกให้เป็นหนังเรื่องหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูหนังดีคุณภาพ ไม่ควรพลาดเลยและใจแข็งในระดับสุดยอด เพราะเรียกได้ว่าหนังมีความรุนแรงและทารุณ ต่อจิตใจของตัวละครรวมไปถึงคนดูอย่างเราไม่ใช่น้อยๆเลย เรียกว่าในระดับที่เกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ว่าได้ หากจะถามถึงความตลกจากหนังบ้างก็บอกเลยว่าแทบจะไม่มี เรียกได้ว่าเข้มข้น ระทึก และ อาจจะทำให้จิตตกได้ หากเป็นคนขวัญอ่อนก็ไม่แนะนำให้ดูเลยครับ หนังจะติดอยู่ในสมองไปประมาณสองวันก่อนจะค่อยๆเลือนลางหายไป แต่ที่ยังคงอยู่ก็คือ มันคุ้มค่ามากๆกับชีวิตนึงที่เราไม่พลาดหนังดีๆเรื่องนี้ไป ก็ต้องยอมรับเลยว่าหนังเกาหลีคุณภาพดีมากขึ้นเรื่อยๆ และ ทำให้เราได้หลงเสน่ห์กับสไตล์หนังเกาหลีอยู๋ไม่ใช่น้อยเลย สำหรับคะแนนก็ขอให้ที่ 9/10 ใครที่อยากเสพหนังรางวัลคุณภาพก็แนะนำเลยครับกับหนังเรื่องนี้  เนื้อเรื่องของหนัง The Chaser The Chaser เป็นเรื่องราวของอดีตนายตำรวจแผนกสืบสวน นายหนึ่งที่หันแหชีวิตมาเอาดี ในการทำอาชีพที่ตรงข้ามกับอดีตที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง โดยเขาเป็นคนจัดหาผู้หญิงให้กับผู้ชายที่ต้องการซื้อบริการทางเพศ แต่มันก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อผู้หญิงที่อยู่ในการดูแลของเขา ได้หายตัวไปทำไมเขาต้องออกตามหาและสิ่งที่ทำให้เขาต้องลงมือลงแรงและกลับมาใช้สิ่งที่ทำมาในอดีตด้วยการ สืบเสาะหาความจริงว่าผู้หญิงที่เขาดูแลอยู่นั้นหายตัวไปได้อย่างไร และการค้นพบความจริงนั้นกลายเป็นสิ่งที่สั่นสะเทือนสังคมและกรมตำรวจเข้าให้เลยทีเดียว บทสรุปของหนังจะเป็นอย่างไร ร่วมลุ้มเอาใจช่วยได้ในหนังเรื่องนี้ สิ่งที่ได้จากหนัง The Chaser การที่เราจะมองเห็นความผิดปกติก็สายเสียแล้ว การสูญเสียและความประมาท ทำให้ชีวิตต้องสูญเสีย นี่คือบทเรียนที่เราจะได้จากหนังเรื่องนี้ The Chaser โดยหลักๆแล้วหากเรามองว่าชีวิตของทุกคนมีค่าเพียงพอ ก็อาจจะทำให้สิ่งต่างๆที่ควรจะเป็นนั้นมีความสมดุล ยุติธรรม โลกนี้มีสิ่งเลวร้ายมากมาย หากแต่ไม่ใช่เพราะธรรมชาติ แต่มาจากจิตใจของมนุษย์ซะเป็นส่วนใหญ่ …

รีวิวหนัง The Chaser Read More »

รีวิวหนัง Doctor Dolittle

รีวิวหนัง Doctor Dolittle

มันคงจะดีถ้าคนเราสามารถคุยกับสัตว์ที่ได้ โดยสามารถรับรู้ความต้องการของมันเหมือนคุยกับคน แต่สำหรับหนังเรื่องนี้ทำให้เราได้รู้ว่า เมื่อคนเราสามารถคุยกับสัตว์ได้มันอาจมีทั้งข้อดีและข้อเสียตามมา ซึ่งก็ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันถูกสร้างมาด้วยความสมดุล และมันจะมีดีหากเรารู้จักที่จะใช้ประโยชน์จากมัน สำหรับหนังเรื่อง Doctor Dolittle ก็ทำออกมาในแนวตลกคอมเมดี้ โดยหากจะพูดถึงความสนุกของหนัง ก็ต้องบอกว่าอยู่ในระดับที่ดี แต่หากจะพูดถึงในเรื่องของความตลกก็ต้องบอกว่ามีเต็มสิบเลยทีเดียว โดยการนำเสนอของหนังให้เราเข้าใจถึงความคิดของเราสัตว์ต่างๆนั้นเป็นไอเดียที่ ครีเอตมากๆด้วยมุขตลกและความสุดกวนของเหล่าสัตว์ทั้งหลาย ทำให้การดูหนังเรื่องนี้เราได้รู้สึกว่ามันทำให้ผ่อนคลายเป็นอย่างมากกับความน่ารักของเหล่าสัตว์และมุขตลกของมัน สำหรับหนังเรื่องนี้ก็ขอให้คะแนนอยู่ที่ 7/10 ครับ หากใครที่กำลังเครียดๆอยู่การได้รับชมหนังตลกๆสักเรื่องที่มาจากความน่ารักของเหล่าสัตว์ทั้งหลาย ก็ห้ามพลาดเลยครับ เนื้อเรื่องของหนัง Doctor Dolittle สำหรับเนื้อเรื่องของหนัง Doctor Dolittle ก็เป็นเรื่องราวของนายแพทย์คนหนึ่ง ซึ่งรับบทโดย เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ เขามีความสามารถพิเศษโดยที่สามารถสื่อสารกับสัตว์ได้ โดยเหตุการณ์ในช่วงวัยเด็กเขาได้ถูกมองว่าความสามารถนี้เกิดจากวิญญาณร้ายเข้า และ คนรอบข้างไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ จึงทำให้ความสามารถในการสื่อสารกับสัตว์ของเขานั้นหายไปจากความคิด เพราะถูกมองว่ามันไม่ใช่เรื่องดี แต่เมื่อวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุขึ้น ระหว่างที่เขาขับรถอยู่ทำให้เกือบชนกับสุนัขตัวหนึ่ง และ ความสามารถของเขานั้นก็หวนกลับคืนมาและทำให้เรื่องราวต่างๆที่สุดแสนจะวุ่นวายเพราะเหล่าสัตว์ทั้งหลายก็เกิดขึ้น และเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องติดตามชมกันได้ในหนังเรื่องนี้ครับ สิ่งที่ได้จากหนังเรื่อง Doctor Dolittle สำหรับหนังเรื่อง Doctor Dolittle ก็ทำให้เราได้เห็นว่าสิ่งที่เราคิดถึงการที่ได้พูดคุยกับสัตว์ตั้งหลายอย่างเข้าใจนั้น มันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดได้ และแม้ว่ามันจะมีทั้งเรื่องดีและความวุ่นวายตามมา โดยหากจะมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมันก็คือการที่เราสามารถเข้าใจในความต้องการของพวกเขา ได้แต่หากว่ารอบตัวเราเต็มไปด้วยสัตว์โดยที่เราเข้าใจความคิดของพวกเขาทั้งหลายได้ทั้งหมด มันก็อาจจะทำให้สมองของเราไม่ได้พักก็เป็นได้ จากเสียงของสัตว์ทั้งหลายที่เราได้ยินอยู่ตลอดเวลา …

รีวิวหนัง Doctor Dolittle Read More »

รีวิวหนัง Cabin In The Woods

รีวิวหนัง Cabin In The Woods

หากจะหาคำนิยามของหนังเรื่องนี้ก็คงต้องบอกว่าเป็นหนังที่โคตรจะโกลาหลเรื่องนึง ผมเดาไม่ได้เลยว่าหนังมันจะพาไปพบกับตอนจบที่เป็นแบบไหน เหมือนว่าโดนทำให้เกิดความเข้าใจมาตั้งแต่ต้นเรื่องว่าหนังจะเป็นในแบบสูตรสำเร็จคงจะดูให้จบๆไปแค่นั้น แต่สิ่งที่อยากจะบอก ให้คนที่ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ได้ทราบกันก็คือท่านพลาดแล้วหามาดูโดยด่วนเลย สำหรับหนังเรื่อง Cabin In The Woods มันคือหนังสยองขวัญเรื่องหนึ่งที่ดูผิวเผินเนื้อเรื่องเราก็อาจจะเข้าใจว่ามันคือหนังสูตรสำเร็จสยองขวัญทั่วไป ซึ่งมันก็คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่ที่ไหนได้เมื่อดูไปเรื่อยๆเรากลับรู้สึกว่าเริ่มเดาทางไม่ออกเลยว่ามันจะไปในทิศทางไหน และหากจะถามว่ามันดีไหมก็ต้องบอกเลยว่าสำหรับหนังเรื่องนี้มันดีมากกับการนำเสนอที่หนังทำออกมา จนเมื่อดูจบก็ต้องขอคารวะในความสุดยอดและความครีเอทแบบสุดๆ สำหรับคะแนนเอาไปเลยครับที่ 9/10 สนุก มันส์ ระทึกขวัญ และ เหนือความคาดหมาย เนื้อเรื่องของหนัง Cabin In The Woods  สำหรับหนังเรื่อง Cabin In The Woods เรื่องราวของเหล่าเด็กมหาลัยชายหญิง 5 คน ที่ไปพักผ่อนช่วงวันหยุดในบ้านพักกลางป่าแห่งหนึ่ง แต่เมื่อพวกเขาได้เข้าไปพักแล้ว กลับพบว่ามันมีบรรยากาศและสิ่งของต่างๆในบ้านที่มีความแปลกและน่ากลัว และเมื่อพวกเขาได้ลงไปที่ชั้นใต้ดินผู้หญิงในกลุ่มคนหนึ่งที่สามารถอ่านภาษาลาตินได้ ได้ทำการอ่านข้อความที่เขียนเอาไว้ในสมุดบันทึกที่เป็นภาษาลาติน และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายและสยองขวัญเกิดขึ้นตามมา แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อกว่านั้นก็คือทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มีผู้อยู่เบื้องหลังคอยควบคุมอยู่ทุกๆอย่างจน มันกลายเป็นเรื่องราวสยดสยองที่แปลกประหลาดกว่าที่จะเข้าใจได้  สิ่งที่ได้จากหนักเรื่อง Cabin In The Woods  สำหรับจุดประสงค์ของผู้กำกับและเขียนบทของหนังเรื่อง Cabin In The Woods อย่าง …

รีวิวหนัง Cabin In The Woods Read More »

รีวิวหนังใน Netflix ที่ดีมากจนอยากบอกต่อ !!!

รีวิวหนังใน Netflix ที่ดีมากจนอยากบอกต่อ !!!

ใครกำลังหาหนังใน Netflix ดูอยู่ ในช่วงที่อยู่บ้านเบื่อ ๆ แบบนี้บ้าง ? ยิ่งช่วงนี้โรคโควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอก ทำให้คนทำงานและนักเรียน นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้านเพื่อ work from home และ เรียนออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก ออกไปไหนก็กลัวจะติดโรคร้ายนี้  วันนี้เราเลยนำซีรีส์ ภาพยนตร์ ที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ว่าเป็นเป็นหนังที่ดีและมีคุณภาพมาก ๆ ใน Netflix จะมีหนังเรื่องไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ Emily in Paris ( 2020 ) เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนอยมเป็นอย่างมากเลยค่ะ ในปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยฝีมือการสร้างหนังโดย  ดาร์เรน สตาร์ โดยตัวหนังจะเปิดเรื่องมาที่สาวสวยชื่อ เอมิลี่ ทำอาชีพนักการตลาด ซึ่งเธอจัดว่าเป็นสาวรุ่นใหม่ไฟแรงเลยก็ว่าได้ เธอได้รับโอกาสให้ย้ายไปทำงานที่ปารีส โดยที่เธอไม่ทันได้ตั้งตัวเลย ซึ่งที่ทำงานใหม่ในปารีสก็เต็มไปด้วยความท้าทาย และเพื่อนร่วมงานที่ดูท่าจะไม่ค่อยชอบเธอสักเท่าไหร่ ทำให้เอมิลี่ต้องพยายามเป็นอย่างมากในการปรับตัวเพื่อเข้ากับเพื่อนร่วมงานให้ได้ ชีวิตใหม่ของเมิลี่ในเมืองปารีสเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ทั้งสนุกสนาน เศร้า ความใฝ่ฝันอันยิ่งใหม่ ความรัก จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบในหมูคนจำนวนมาก  Over …

รีวิวหนังใน Netflix ที่ดีมากจนอยากบอกต่อ !!! Read More »

รีวิวหนัง Catch Me If You Can

รีวิวหนัง Catch Me If You Can

อันดับแรกที่ผมเลือกชมภาพยนตร์เรื่องนี้ Catch Me If You Can เพราะมีความน่าสนใจหมดทุกอย่างเลยครับ ก่อนที่จะได้รู้ตัวอย่างและเรื่องย่อของหนังซะอีก ก็เพราะว่าเรื่องนี้กำกับโดย Steven spielberg ผู้กำกับซึ่งเป็นขวัญใจของใครหลายๆคนเจ้าและของผมมาอย่างยาวนานตั้งแต่อายุเพียงไม่กี่ขวบ และทอม แฮงค์ นักแสดงที่มากความสามารถการันตีด้วยรางวัลออสการ์ถึง 2 ตัวรวมไปถึง ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ซึ่งเป็นนักแสดงที่มีผลงานการแสดงมาอย่างยาวนานกับการแสดงที่ต้องบอกว่าเขาพัฒนาแบบไปเรื่อยๆแบบไม่หยุดยั้งเลยจริงๆ จากครั้งแรกที่ได้ดูหนังของเขาอย่าง Romeo and Juliet และ ไททานิค ซึ่งผลงานการแสดงนั้นยังมีเสน่ห์นด้านความหล่อแต่ฝีมือนั้นยังไม่เข้าขั้นสุดยอดอย่างทุกวันนี้ แล้วก็ไม่คาดคิดว่าฝีมือของเขาจะกลายเป็นสุดยอดนักแสดงที่มีความสามารถสูงของฮอลลีวูดอย่างที่เรารู้กันอยู่ในปัจจุบันโดยที่เขาสามารถคว้ารางวัลออสการ์ไปได้ 1 รางวัลจากหนังเรื่อง The revenant ซึ่งต้องบอกเลยว่าสมเหตุสมผลแล้วกับรางวัลที่ได้รับ และสำหรับหนังเรื่องนี้ Catch Me If You Can ก็ต้องบอกว่าความสนุกและความหม่นหมองของหนังนั้นเอาไปเลย 10/10 คุณจะได้ทั้งความสนุก ที่มันแสนจะขมขื่นและสงสารในตัวของ แฟร้ง อาบาเนล จูเนียร์ ทำให้เราได้มองสะท้อนชีวิตของเราเองหากว่าใครที่มีลักษณะของครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ แบบนี้ก็ต้องบอกว่าคุณจะอินกับหนังได้อย่างลึกเข้าไปสุดขั้วหัวใจเป็นที่สุด ซึ่งเราก็จะได้ลุ้นเอาใจช่วยในความเก่ง ความน่าสงสาร และ ยินดีกับสิ่งที่เขาได้รับในบทสรุปของชีวิต เนื้อเรื่องของหนัง Catch Me …

รีวิวหนัง Catch Me If You Can Read More »