Month: February 2021

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ

ภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของมัท หญิงสาวที่มีความรักอันบริสุทธิ์และยังคงมีความทรงจำรักที่ดีต่อ ทัน คนรักเก่าที่ได้จากไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นจิรายุ ตั้งศรีสุข มารับบทเป็น แทน เด็กหนุ่มวัย 19 ที่มีนิสัยร่าเริงสดใสเขาได้เดินทางมาเรียนต่อในกรุงเทพ ตั้งแต่โตมาเขาถูกเลี้ยงดูโดยแม่เพียงลำพังเนื่องจากสูญเสียพ่อไปตั้งแต่ที่เขายังไม่ลืมตามองดูโลกใบนี้ จากเรื่องราวและร่องรอยความทรงของพ่อที่ยังคงอยู่และไม่หายไปจากใจแม่ทำให้ชีวิตของแทนเหมือนถูกขีดวงอยู่ในกรอบเงาของพ่อที่แม่วาดไว้โดยไม่รู้ตัว คนต่อมาคือจรินทร์พร จุนเกียรติ รับบทเป็น จูน เพื่อนร่วมคณะและมหาวิทยาลัยเดียวกันกับแทน เธอเป็นสาวน้อยที่มองโลกในแง่ดีกล้าคิดกล้าแสดงออก สดใสเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เสน่ห์ของจูนคือเธอพร้อมเติมเต็มและทำให้โลกรอบๆเต็มไปด้วยยอมยิ้มและเสียงหัวเราะไปพร้อมกับเธอ คนต่อมาคือปิยธิดา วรมุสิก รับบทเป็น มัท หญิงสาวที่เลือกทิ้งชีวิตชาวกรุงมาใช้ชีวิตเรียบง่ายกับทันคนรักที่ไร่สตรอว์เบอร์รี่ที่ โดยหลังจากสูญเสียคนรักไปเธอก็กลายมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มัทเลือกที่จะยังคงมีชีวิตดำเนินต่อและแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดความรักที่เธอมีให้ทันก็ไม่เคยหล่นหายไปจากใจ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือนพชัย ชัยนาม รับบทเป็น ชายหนุ่มที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างมามัธมาโดยตลอด เขาเป็นเหมือนเพื่อนที่ดีของครอบครัวมัทและแทน แต่ลึกๆแล้วแอบชอบมัทมาโดยตลอด หลังจากที่แทนไปเรียนต่อที่กรุงเทพก็จะมีเพียงวัฒน์ที่คอยดูแลและพยายามเติมเต็มความรู้สึกดีๆให้กับมัท โดยภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2557 เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ ภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ เปิดเรื่องราวมาที่ความรักความผูกพันที่แสนอบอุ่นของ มัทหญิงสาวที่ยังคงมีภาพความทรงจำแห่งรักที่แสนงดงามต่อ ทัน คนรักเก่าที่ได้จากไป และ …

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ Read More »

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

ภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ ภวัต พนังคศิริ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของก็อต หนุ่มเลือดร้อนเขาเป็นนักแข่งรถ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาไม่ค่อยถูกกับพ่อนัก และพยายามจะพิสูจน์ตัวเองให้พ่อเห็นตลอดเวลา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่มารับบทเป็น ก็อต หนุ่มไฟแรง นักแข่งรถ ที่ไม่ลงรอยกับพ่อ ก็อตพยายามพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาเจ๋ง จนวันที่เขาได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ มีเหตุการณ์นำพาให้เขาวาร์ปกลับไปในอดีตปี 2541 คนต่อมาคือฉันทวิชช์ ธนะเสวี มารับบทเป็น เปรม พ่อของก็อต เป็นหัวหน้า แก๊งเจ้าโลก ที่คอยเก็บค่าเช่าร้านค้า คาราโอเกะ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือแซมมี่ เคาวเวลล์ ที่มารับบทเป็น ดิว สาวสวยที่ทำให้ทั้งก็อตและเปรม ตกหลุมรักจนต้องเกิดศึกแย่งชิงนางขึ้น โดยภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อภาพยนตร์เมื่อปี 2562 เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ ภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ เปิดเรื่องราวมาที่ก็อต หนุ่มนักแข่งรถไฟแรงที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับพ่อสักเท่าไหร่ เขาพยายามจะพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาเจ๋งแค่ไหน จนวันหนึ่งก็อตได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาย้อนเวลาเข้าไปในปี 2541 ก่อนที่ตัวเองจะเกิดเพียง 1 ปี …

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ Read More »

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น

ภาพยนตร์เรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ อารยะ สุริหาร ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของคุณยายวัย 74 ปี ที่ทั้งหัวดื้อ ขี้หงุดหงิด ขี้โวยวาย จนทำให้ลูกสะใภ้ที่อาศัยอยู่กับเธอต้องเครียดจนเข้าโรงพยาบาล และแล้ววันหนึ่งเมื่อโชคชะตาเล่นตลก ทำให้ร่างกายของเธอย้อนกลับไปเป็นสาวอีกครั้ง เรื่องราววุ่นๆจึงได้เกิดขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นนีรนุช ปัทมสูตรมารับบทเป็น ปาน คุณยายที่เกิดอารมณ์วัยทองบวกนิสัยส่วนตัว ที่เป็นคนหัวดื้อ อารมณ์ร้อนทำให้ใครก็ตายที่อยู่ข้างๆเธอมักจะรำคาญในความเยอะของเธอ คนต่อมาคือใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ มารับบทเป็น ป่าน คุณยายปานที่เปลี่ยนชื่อเป็น ป่าน เพราะได้ย้อนวัยกลับเป็นสาววัย 20 ที่กลับมาสวย สดใส และได้ใช้ชีวิตอิสระตามใจตัวเองอีกครั้ง คนต่อมาคือเจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม มารับบทเป็น บูม หลายรักของยายปาน คนต่อมาคือรอง เค้ามูลคดี มารับบทเป็น  เชียร พ่อม่าย ที่เป็นเพื่อนเก่าตั้งแต่วัยเด็ก ของยายปาน และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือสหรัถ สังคปรีชา มารับบทเป็น นัท โปรดิวเซอร์หนุ่มเจ้าของรายการโทรทัศน์ ที่เห็นความสามารถอันแตกต่างจากนักร้องคนอื่น …

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น Read More »

รีวิวหนัง Yesterday

รีวิวหนัง Yesterday

หากวันนึงคุณตื่นขึ้นมาพบว่าเป็นคนเดียวที่รู้จักวง เดอะ บีทเทิ้ล คุณจะทำอย่างไร หากเป็นผมก็คงไม่เก็บมันเอาไว้คนเดียวเหมือนกัน เช่นเดียวกันกับที่พระเอกของเรื่อง Yesterday เลือกที่จะทำ เพราะเพลงของ เดอะ บีทเทิ้ล มันช่างงดงาม ไพเพราะ จนยากที่จะเก็บมันเอาไว้ฟังคนเดียว ผมได้รับรู้และทราบซึ้งกับวงดนตรีวงนี้มากขึ้นก็มาจากการได้รับชมหนังเรื่องนี้นี่แหละครับ จากที่เราอาจจะรู้จัก วง เดอะบีทเทิ้ล และรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ มาในระดับนึงอยู่แล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้จะมองว่ามันเป็นคุณค่าที่เรียกได้ว่า เป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของโลกใบนี้ จนได้รับชมหนังเรื่องนี้ ผมก็ได้เปลี่ยนมุมมองและรับรู้ว่าใช่เลย ที่เขาบอกว่าโลกนี้หากขาดวงเดอะบีทเทิ้ลไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อได้ลองคิดตาม ก็ได้พบว่า ใช่มากๆ โลกนี้มันจะเป็นอย่างไรนะ สำหรับผมคือมันคงไม่สดใส ไม่รื่นเริง ไม่มีความเสนาะหู ไม่มีสิ่งยึดเหนี่ยว ไม่มีความบันเทิงที่เป็นที่สุดของโลก เรียกได้ว่าไม่มีคำใดบรรยายาความรู้สึกที่มีได้เลย  เนื้อเรื่องของหนัง Yesterday Yesterday เป็นเรื่องราวของ แจ็ก มิลิก นำแสดงโดย ฮิเมส พาเทล นักร้องนักดนตรีที่มีผลงานสร้างงานของตัวเองออกมา แต่ไม่โด่งดัง เรียกได้ว่าแทบไม่มีใครสนใจเลยก็ว่าได้ แต่วันนึงระหว่างเดินทางกลับบ้านด้วยจักรยาน อยู่ดี ๆ ไฟฟ้าก็เกิดดับไปพร้อมกัน ทั้งโลก และ เมื่อตื่นขึ้นมา …

รีวิวหนัง Yesterday Read More »

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

ภาพยนตร์เรื่อง มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของดื้อ เด็กหนุ่มที่คอยกันท่าไม่ให้ใครมาจีบ หลิน น้าสาว เขาคอยกันท่ามาตั้งแต่หลินอยู่มัธยม จนหลินเข้ามาทำงานในโรงพยาบาล ดื้อ ก็ต้องคอยรับมือกับคุณหมอ คนไข้ และหนุ่มสุดหล่อ ที่คอยเข้ามาจีบหลิน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นชานน สันตินธรกุล มารับบทเป็น เด็กชายบ้านนอก ตั้งแต่เด็กภารกิจสำคัญของเขาคือการกันท่าไม่ให้หนุ่มคนไหนได้เสนอหน้าเข้ามาจีบน้าของตัวเอง คนต่อมาคือสุภัสสรา ธนชาต รับบทเป็น หลิน น้าสาวคนสวยที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับดื้อ ตลอดเวลาที่ผ่านมาหลินต้องรำคาญบวกหนักใจกับพฤติกรรมของดื้อเสมอ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือพลพล พลกองเส็ง มารับบทเป็น เคี้ยง พ่อค้าร้านราดหน้าชื่อดังที่อยู่มาอย่างเก่าแก่ และเป็นพ่อของดื้อ เขาพยายามที่จะมาบังคับในตัวดื้อเสมอ จนตอนหลังดื้ออึดอัดและหนีออกจากบ้านไปเรียนต่อ โดยภาพยนตร์เรื่องมิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ภาพยนตร์เมื่อปี 2562 เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ภาพยนตร์เรื่อง มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง เปิดเรื่องราวมาที่ดื้อ เด็กหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษในการวิ่ง เขาเป็นนักวิ่งประจำโรงเรียน และนอกจากการซ้อมวิ่งแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่เขาต้องทำในทุกๆวันคือ การหวงน้าสาวอย่าง หลิน ไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่มีหนุ่มๆมาจีบหลิน ดื้อก็จะกัดคนเหล่านั้นออกไปทันที …

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง Read More »

รีวิวหนัง Spenser Confidential

รีวิวหนัง Spenser Confidential

Spenser Confidential เป็นหนังที่ผมได้ดูจาก Netflix ช่องสตรีมชื่อดัง โดยหนังเรื่องนี้ก็เป็นการสร้างของช่องเอง โดยที่ได้ผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก ที่เป็นขวัญใจของผมเช่นกัน โดยในครั้งนี้ ก้มากับพระเอกคู่บุญของเขา อย่าง มาร์ค วอลเบิร์ก โดยทั้งคู่เคยมีผลงานด้วยกันจากหนังหลายเรื่องเลยไม่ว่าจะเป็น Lone Survivor , Deepwater Horizon , Patriots Day และเรื่องนี้ เรียกได้ว่าผลงานของทั้งคู่นั้นล้วนเป็นหนังดีทั้งนั้น มีทั้งความบันเทิง และ คุณภาพ ที่ทำให้แฟนคลับต่างเฝ้ารอการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งคู่ และ เรื่องนี้แม้ว่าจะเป็นหนังที่ฉายในสตรีม แต่บอกเลยว่ามีความมันส์และ คุณภาพเช่นเคย เป็นหนังที่น่าติดตามตั้งแต่ต้นไปจนจบบอกเลยว่าใครที่ยังชั่งใจอยู่ก็ห้ามพลาดเลยครับ กับหนังเรื่องนี้ เพราะผมเองก็พลาดมาแล้ว กว่าจะได้ดูก็แช่ไว้นานหลายเดือน ด้วยความคิดที่ว่ามันคือหนังในช่องสตรีมมันจะสนุกตรงไหน ก็บอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดถนัด ใครยังไม่ดูรีบดูเลยครับ  เนื้อเรื่องของหนังเรื่อง Spenser Confidential เนื้อเรื่องของ Spenser Confidential เป็นเรื่องราวของตำรวจผู้ตงฉิน นามว่า สเปนเซอร์ ผู้ไม่ยอมอ่อนข้อให้กับความอยุติธรรม โดยเขาต้องติดคุกไปเพราะคดีทำร้ายตำรวจที่เป็นหัวหน้าของเขาเอง หลังจากที่ออกมาจากคุกก็ได้เกิดคดีที่มันมีความเชื่อมโยงต่อตัวเขา เพราะผู้กองที่เขาได้ทำร้ายและเป็นสาเหตุให้ติดคุกนั้น ได้ถูกฆาตกรรม …

รีวิวหนัง Spenser Confidential Read More »

รีวิวหนัง American Sniper

รีวิวหนัง American Sniper

สงครามสร้างวีระบุรุษ แม้จุดจบอาจจะไม่ได้อยู่ในสนามรบ แต่สิ่งที่ทำไว้จะเป็นความทรงจำไปตลอดกาล American Sniper หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริง ผลงานการกำกับของ คลิ้น อิสวู๊ด ดาราและผู้กำกับยอดฝีมือ ผมก็ต้องบอกตามตรงเลยว่าที่ดูหนังเรื่องนี้เพราะลุง คลิ้น คนเดียวเลย เนื่องจากว่าติดใจในฝีมือการกำกับที่มีความระเมียดระไม เอกลักษณ์ของหนังแกจะไปแบบเรื่อยๆเรียบๆ แต่น่าสนใจ น่าติดตาม และ ไม่น่าเบื่อเลย ซึ่งด้วยผลงานหลายเรื่องที่เป็นผลงานกำกับจากแกล้วนแล้วแต่ทรงคุณค่าทั้งนั้น และสำหรับหนังเรื่องนี้ แม้จะเป็นหนังสงครามแต่ผสมผสานความเป็นชีวิตและแอ็คชั่นอย่างลงตัว จนหลังจากที่ดูจบก็ต้องบอกว่าเป็นอีกเรื่องที่ไม่ผิดหวังจากผลงานของลุงแก หนังนำแสดงโดย แบรดลี่ คูเปอร์ พระเอกเจ้าบทบาทที่โด่งดังมาจากหนังเรื่องแฮงค์โอเวอร์ และเรื่องนี้เขาแสดงออกมาได้สมบทบาทจนสามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหนัดีๆคุณภาพ ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ครับ เนื้อเรื่องของหนัง American Sniper เรื่องราว คริส ไคลน์ ทหารประจำหน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐ เมื่อเหตุการณ์ 911 ที่เป็นโศกนาฏกรรมได้เกิดขึ้นกับประเทศสหรัฐ ทำให้เขาได้ตัดสินใจที่จะสมัครเข้าเป็นทหารของกองทัพ ในหน่วยพลแม่นปืน เพื่อที่จะไปร่วมรบตามล่าหาคนที่ก่อการร้ายกับประเทศสหรัฐ และเขาก็ได้เข้าร่วมรบในสงครามอีรัก เพื่อหวังที่จะสร้างความยุติธรรมและสิ่งที่ถูกต้องที่สุดให้กับเพื่อนร่วมโลก หลังจากที่สร้างชื่อด้วยการเป็นพลแม่นปืนก็ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตได้ยากขึ้นในสนามรบ เมื่อถูกตั้งค่าหัวสูงถึง 1.8 แสนเหรียญ จากฝ่ายตรงข้าม และเมื่อสงครามสิ้นสุดลง เขาก็ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติที่บ้านเกิดอีกครั้งหนึ่ง กับลูกเมีย แต่ยังมีบางสิ่งที่คุณจะต้องค้นหาคำตอบเองจากหนังเรื่องนี้ American …

รีวิวหนัง American Sniper Read More »

รีวิวภาพยนตร์เรื่องรุ่นพี่

รีวิวภาพยนตร์เรื่องรุ่นพี่

ภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก สยองขวัญ ผลงานการกำกับของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยงภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ เด็กสาววัยมัธยมคนหนึ่ง ที่มีความสามารถพิเศษคือ เธอสามารถดมกลิ่นของวิญญาณได้ เหตุนี้เองที่ทำให้เธอได้มาพบกับวิญญาณรุ่นพี่ ที่อยู่ในโรงเรียนของเธอ ทั้งคู่จึงได้เริ่มความสัมพันธ์ระหว่างโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นญานนีน ภารวี ไวเกล มารับบทเป็น หนึ่ง เด็กนักเรียนสาวชั้น ม.6 ในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง เธอมีนิสัยที่แตกต่างจากคนอื่นคือ เธอชอบที่จะเก็บตัวไม่สุงสิงหรือพูดคุยกับใครหากไม่จำเป็น และการที่เธอชอบพูดคนเดียว จึงทำให้เพื่อน ๆ ในโรงเรียนต่างพากันว่า ว่าเธอเพี้ยน แต่จริง ๆ แล้วเธอกลับมีความลับบางอย่างส่วนอยู่ นั้นก็คือเธอสามารถ ได้กลิ่นวิญญาณคนตาย ได้ คนต่อมาคือพงศกร โตสุวรรณ รับบทเป็น รุ่นพี่ วิญญาณของชายหนุ่มลึกลับ ที่หนึ่งเรียกว่า รุ่นพี่ ไม่เคยมีใครเคยเห็นเขาแม้แต่ตัวของหนึ่งเอง เพราะเขาบอกว่า คนที่จะสามารถมองเห็นเขาได้นั้น คือคนที่กำลังจะตายแล้วเท่านั้น โดยภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2558 เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ ภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ เปิดเรื่องราวมาที่ หนึ่ง …

รีวิวภาพยนตร์เรื่องรุ่นพี่ Read More »

รีวิวหนัง Mile 22

รีวิวหนัง Mile 22

หนังแอ็คชั่นสุดมันส์เรื่อง Mile 22 เป็นผลงานการร่วมงานกันอีกครั้ง ของผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก และ มาร์ค วอลเบิร์ก ซึ่งการรันตีได้เลยว่า เราจะได้ชมทั้งหนังที่สนุก และคุณภาพ ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือได้ว่ายังทำออกมาได้ดีในระดับนึง แม้ว่าความประทับใจนั้นอาจจะไม่เทียบเท่าเรื่องอื่นๆที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน โดยหากเป็นคนที่ชื่นชอบในหนังแอ็คชั่นมันส์ๆ เน้นการปะทะกันเป็นหลักเรื่องนี้ก็สามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี แต่หากคิดตามแล้วล่ะก็บางทีอาจจะทำให้เครียดหรือปวดหัวหงุดหงิดได้เลย เพราะเนื้อเรื่องจะทำให้เราสับสนได้ ฉะนั้นคำแนะนำคือการรับชมเพื่อความบันเทิงไปเพียงอย่างเดียว และความบันเทิงนั้นจะค่อยๆทำให้คุณหลงรักมัน จนเมื่อจบแล้วก็อยากให้มันมีภาคต่อออกมาอีก ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากให้หนังเรื่องนี้มีภาคต่อออกมาอีก ซึ่งเป็นเพราะอะไรกอยากให้คุณได้ติดตามกันเองครับ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน  เนื้อเรื่องของหนัง mile 22  เรื่องราวของ เจมส์ ซิลวา รับบทโดย มาร์ค วอลเบิร์ก เป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการลับของ ซีไอเอ ซึ่งกลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นมามีชื่อว่า โอเวอร์ว็อช และเมื่อมีเหตุการณ์ที่สารเคมีที่ใช้ผลิตอาวุธนิวเคลียส์ หายไปทำให้กลุ่มของพวกเขาต้องกลับมาทำงานอีกครั้ง และเข้าช่วยเหลือ ลี นัวร์ ตำรวจที่เป็นของเปิดเผยความลับเกี่ยวกับสารเคมีที่หายไปนั้นว่าอยู่ที่ไหน แต่ก็มีข้อแม้ว่าต้องการลี้ภัยออกนอกประเทศ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะอยู่ที่ประเทศสมมุติแห่งหนึ่ง โดยพวกของ เจมส์ ซิลวา จะต้องทำการพา ลี นัวร์ หนีออกมาจากประเทศนั้นให้ได้ โดยระหว่างทางก็จะมีการตามล่าจากหน่วยงานของรัฐ ในประเทศนั้น …

รีวิวหนัง Mile 22 Read More »

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มหา'ลัย เหมืองแร่

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่

ภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า ชีวิต ผลงานการกำกับของ จิระ มะลิกุล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกรีไทร์จากคณะวิศวะฯ ตอนเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 เขาจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปสู่การเรียนรู้ชีวิตในจริง ที่ที่เขาไม่สามารถเรียนรู้จากตำราเล่มไหน เพราะมันไม่ได้มีวางขายทั่วไปหรือหาซื้อได้ด้วยเงิน เพราะมันต้องแลกด้วยเวลาและหัวใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นพิชญะ วัชจิตพันธ์ ที่มารับบทเป็น อาจินต์ ปัญจพรรค์ เด็กหนุ่มคณะวิศวะ ที่ดันถูกรีไทร์ตอนกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 เขารู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง จึงเริ่มที่จะเดินทางไปสู่ทางเรียนรู้ เหมืองแร่ คนต่อมาคือดลยา หมัดชา มารับบทเป็น สาวละเอียด สาวใต้ตาคม เธอเป็นคนที่ทำอะไรช้าๆ พูดช้าๆ เดินช้าๆ และดูเหมือนเป็นกุลสตรี เธอแอบชอบพระเอก แต่ก็ไม่สามารถบอกออกไปได้เพราะว่าเธอเป็นผู้หญิง คนต่อมาคือแอนโทนี ฮาวเวิร์ด โกล มารับบทเป็น นายฝรั่ง เป็นคนออสเตรเลีย และเคยเป็นทหารในช่วงสงครามโลก เขาเป็นคนคิดเยอะ ใจดี ดื่มเหล้าเก่ง หัวเราะเก่ง และชอบเล่นการพนัน คนต่อมาคือนิรันต์ ซัตตาร์ รับบทเป็น จอน คนไม่มีอนาคต ไม่มีอดีต มีแต่ปัจจุบัน เขาเป็นคนขี้เล่น …

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัย เหมืองแร่ Read More »