Month: July 2022

Dune สงครามบนดาวทะเลทรายสุดยิ่งใหญ่ตระกาลตา

Dune สงครามบนดาวทะเลทรายสุดยิ่งใหญ่ตระกาลตา

Dune เป็นผลงานกำกับของ  Denis Villeneuve ผู้กับฝีมือดีที่เขาเคยมีผลงานระดับตำนานมาแล้วหลายเรื่อง สำหรับ DUNE จะสร้างมาจากนิยายแนวไซไฟระดับตำนานที่มีทั้งหมดเกือบ 800 หน้า เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง หนังฮิต มหากาพย์ที่น่าติดตาม โดยเรื่องราวจะกล่าวถึงโลกอนาคตอีกหลายหมื่นปีข้างหน้า ที่มีเทคโนโลยีต่างๆ ล้ำไปอีกระดับจนคนยุคปัจจุบันอาจจินตนาการไม่ถูก โดยในยุคนั้นการย้ายดาวหรือการเดินทางไปในจักรวาลไม่ใช่เป็นเรื่องยาก และมนุษย์ดูเหมือนจะค่อนข้างแตกแยก และมีการปกครองออกเป็นจักรวรรดิต่างๆ มากมาย จนทำให้บางครั้งถ้าไม่ตั้งใจดูกันจริงๆ คุณอาจรู้สึกสับสนกันได้ โดยในภาคนี้อาจเป็นเหมือนปฐมบทเพราะเป็นการปูพื้นฐานของตัวละครในเรื่องแต่ละตัว แบบเรื่อยๆ ให้เราค่อยๆ เข้าใจความเป็นไปมา

ชายจากโตรอนโต The Man From Toronto คู่หูสุดฮาที่แตกต่างกันสุดขั้ว

ชายจากโตรอนโต The Man From Toronto คู่หูสุดฮาที่แตกต่างกันสุดขั้ว

ชายจากโตรอนโต (The Man From Toronto) หนังฮิต แนวแอคชั่นผสมความฮาที่คุณต้องห้ามพลาดอีกเรื่อง สำหรับเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวภารกิจการผจญภัยที่อยู่ๆ หนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่งต้องจับพลัดจับผลูมารวมมือกับนักนักฆ่าระดับพระกาฬ ที่เล่นเอาป่วนกันไปทั้งเมือง เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ “แพทริค ฮิวจ์ส” จากหนังชุด The Hitman’s Bodyguard ทั้ง 2 ภาค ทำให้พล็อตเรื่องและบรรยากาศต่างๆ ไม่แตกต่างจากเรื่องเดิมเท่าไหร่นัก แต่ถึงจะซ้ำแนวเดิมๆ แต่เนื้อหาก็ไม่ได้แย่จนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นการนำหนังแอคชั่น ตลก และบู้มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยภายในเนื้อเรื่องจะมีตัวแสดงหลักอยู่สองคนได้แก่ เควิน ฮาร์ท (Kevin Hart) และ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน (Woody Harrelson)

เบนจามิน บัตตัน ผู้ที่เกิดมาผิดธรรมชาติเหมือนชีวิตกลับด้าน

เบนจามิน บัตตัน ผู้ที่เกิดมาผิดธรรมชาติเหมือนชีวิตกลับด้าน

สำหรับ หนังฮิต เรื่อง เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้ (The Curious Case of Benjamin Button) เป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายมานานพอสมควรตั้งแต่ปี 2008 แต่เชื่อแน่ว่าต้องเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่อยู่ในใจใครหลายคน เป็นผลงานของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ เป็นหนังแนวโรแมนติก ดราม่า ที่มีนักแสดงหนุ่มหล่อชื่อดังอย่าง “แบรด พิตต์” มาเล่นเป็นตัวเอกประกบคู่กับดาราสาวแสนสวยอย่าง “เคต แบลนเชตต์” สองดาราเจ้าบทบาทที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงไม่ต้องพูดถึงว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่นได้สมบทบาทกันขนาดไหน ใครได้ดูอาจจะทำให้นึกย้อนไปว่ามันจะมีโอกาสเกิดขึ้นจริงบางไหม ที่ใดที่หนึ่งของโลก เหมือนธรรมชาติเล่นตลกกับมนุษย์หรือมีความผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น

จูแมนจี้ 3 เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์

จูแมนจี้ 3 เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์

สำหรับ หนังฮิต เรื่อง Jumanji 3 The Next Level หรือชื่อภาษาไทยว่า จูแมนจี้ 3 เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ สำหรับภาคนี้จะเป็นภาคที่ 3 ต่อเนื่องจากภาคที่ 2 ต้องบอกก่อนว่าสองภาคนี้จะเรียกว่าต่อกันจริงๆ เพราะภาคแรกจะค่อนข้างแตกต่าง แต่ลักษณะรูปแบบของเนื้อเรื่องจะไปในแนวเดียวกัน หรือก็คือผู้ที่เล่นเกมจะถูกดูดเข้าไปในเกม และต้องลงไปเล่นจริงๆ ผจญภัยต่างๆ ด้วยตัวเอง และยังตายจริงอีกด้วย โดยแต่ละคนจะถูกกำหนดไว้เหมือนๆ กัน คือจะมีโอกาสตายได้กี่ครั้ง หากหมดตัวช่วยก็อาจจะต้องสูญหายไปจากเกมหรือแม้แต่ในโลกความจริงแบบไม่มีวันกลับ ซึ่งในเรื่องก็ยังไม่มีใครเล่นจนหมดมีแต่เพียงว่าเกือบจะไม่เหลือชีวิตเท่านั้นเอง สำหรับภาคนี้ก็ยังสนุกตื่นเต้นเร้าใจไม่แตกต่างจากภาคที่สองเท่าไหร่นัก รวมทั้งนักแสดงก็ยังเป็นชุดเดิมเพียงแค่พร์อตเรื่องที่ต้องเข้าไปผจญภัยในเกมแตกต่างไปเท่านั้นเอง

Man Vs Bee เรื่องราววุ่นๆ สุดฮาของผึ้งกับผู้ชายคนหนึ่ง

Man Vs Bee เรื่องราววุ่นๆ สุดฮาของผึ้งกับผู้ชายคนหนึ่ง

สำหรับ หนังใหม่ แค่เห็นหน้า โรวัน แอตคินสัน เชื่อแน่ว่าหลายคนก็รู้สึกตลกกันแล้ว เพราะเขาเป็นนักแสดงตลกชื่อดังชาวอังกฤษ ที่แสดงนำในภาพยนตร์แนวตลกหลากหลายเรื่อง และยังมีรางวัลการันตีในด้านการแสดงอีกมากมาย ปัจจุบันเขามีอายุ 67 ปี แล้ว แต่ก็ยังแสดงภาพยนตร์ได้ดี ออกแนวหน้าตายไม่ต้องพูดมากแต่กับสร้างความฮาได้ไม่ยาก อย่างในเรื่อง Man Vs Bee ก็มีนักแสดงสมทบไม่มาก หลักๆ จะมีเพียงเขากับแมลงตัวหนึ่งหรือก็คือผึ้งนั่นเอง และเล่นกันแค่นี้ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นซีรีย์ที่มีทั้งหมด 9 ตอน ออกฉายตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

Oxygen หนังระทึกขวัญการเอาตัวรอดในเวลาจำกัด

Oxygen หนังระทึกขวัญการเอาตัวรอดในเวลาจำกัด

“Oxygen ออกซิเจน” หนังแนวระทึกขวัญจากฝรั่งเศส เป็นเรื่องราวการเอาชีวิตรอดในห่วงเวลาจำกัด และต้องอยู่ในที่แคบตัวคนเดียวอย่างโดดเดี่ยว หนังเรื่องนี้ใช้นักแสดงเพียงคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ นอกนั้นจะมาเพียงเสียงพูดเท่านั้น แต่เรื่องกลับดำเนินไปได้ดีมาก เพราะคนดูจะรู้สึกลุ้นระทึกตามนักแสดงอยู่ตลอดเวลา และคอยเอาช่วยให้เธอสามารถเอาตัวรอดได้สำเร็จ หนังดำเนินเรื่องได้ดีมาก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของ อเล็กซานเดอ อาจา ผู้กำกับสายโหด เพราะภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่เขากำกับมักออกแนวระทึกขวัญโหดๆ มาโดยตลอดอย่างเช่นเรื่องโคตรไอ้เขี้ยม สำหรับ หนังฮิต เรื่องนี้จะเป็นแนวระทึกขวัญในที่แคบซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่หาดูไม่ได้ง่ายๆ และยังทำให้คนดูรู้สึกอึดอัดและลุ้นไปกับนักแสดง

Black Widow ซูเปอร์ฮีโร่หญิงสุดแกร่งจากอเวนเจอร์ส

Black Widow ซูเปอร์ฮีโร่หญิงสุดแกร่งจากอเวนเจอร์ส

Black Widow (แบล็ค วิโดว์ สายลับหญิงพิฆาตโลก) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจากอเมริกัน เป็นเรื่องราวของตัวละครจากมาร์เวลคอมิกส์ แสดงนำโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน, ฟลอเรนซ์ พิว และ เดวิด ฮาร์เบอร์ โดย หนังฮิต เรื่องนี้จะเป็นการแสดงเดี่ยวของ นาตาชา โรมานอฟ สายลับที่ยอมสละชีวิตตนเองเพื่อช่วยเหลือจักรวาลใน อเวนเจอร์ส เผด็จศึก สำหรับเหตุการณ์ในเรื่องจะช่วงหลังจาก กัปตันอเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก และ นาตาชา โรมานอฟ ยังมีชีวิตอยู่ แต่เธอต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ เพราะถูกไล่ล่าจากรัฐบาล เนื่องจากทรยศต่อองค์กร รวมทั้งเธอต้องเผชิญกับอดีตที่แสนเจ็บปวดของตัวเองอีกด้วย

Noelle หนังแนวแฟนตาซี กับเรื่องวุ่นๆ ในวันคริสต์มาส

Noelle หนังแนวแฟนตาซี กับเรื่องวุ่นๆ ในวันคริสต์มาส

Noelle โนเอลล์ เป็น หนังฮิต แฟนตาซีแนวตลกที่กล่าวถึงเรื่องราวในวันคริสต์มาสที่ทุกคนต่างรอคอย โดยโนเอลล์ คริงเกิล และนิค คริงเกิล สองพี่น้องที่เป็นทายาทของซานตาครอส อาศัยอยู่ในขั้วโลกเหนือ แต่ถึงแม้จะเป็นลูกของซานตา ในทุกคืนวันคริสต์มาสโนเอลล์ก็ยังมาดักรอเจอซานตาครอสตลอดทุกปี เพื่อรอรับของขวัญ แต่ผู้ที่จะได้สืบทอดหรือเป็นซานตาคนต่อไปก็คือนิค พี่ชายของโนเอลล์ ทำให้เธอสงสัยว่าแล้วเธอมีหน้าที่อะไร พ่อหรือซานตาจึงบอกให้โนเอลล์ทำการ์ดอวยพรเพื่อส่งต่อให้กับผู้คนในคืนวันคริสต์มาส และซานตายังบอกให้โนเอลล์ช่วยปลุกจิตวิญญาณของการเป็นซานตาในตัวนิกออกมาด้วย จนมาถึงปีหนึ่งช่วงใกล้วันคริสต์มาสซานตาพ่อของเธอก็จาก ทำให้นิคต้องขึ้นมาเป็นซานตาและต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ

ฮาชิ หัวใจพูดได้ หนังสุดซึ้งเกี่ยวกับสุนัขแสนรู้ที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม

ฮาชิ หัวใจพูดได้ หนังสุดซึ้งเกี่ยวกับสุนัขแสนรู้ที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้ชื่อว่ามีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก เขาจะรักเจ้าของตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตเลยทีเดียว และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยเลี้ยงสุนัขเชื่อแน่ว่าคุณต้องเข้าใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดี สำหรับ ฮาชิ เป็นสุนัขสายพันธุ์ชิบะเป็น หนังฮิต ที่ได้สร้างเรื่องราวสุดประทับใจและทำให้หลายคนถึงกับน้ำตาซึม เป็นเรื่องราวที่เกิดในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของฮาชิโด่งดังไปทั่วโลก และที่ญี่ปุ่นก็ได้มีการสร้างรูปปั้นฮาชิไว้ เพื่อเป็นเหมือนสัญลักษณ์แสดงความซื่อสัตย์อีกด้วย

Ready or Not เกมพร้อมตาย เกมสยองของเจ้าสาวในคืนแต่งงาน

Ready or Not เกมพร้อมตาย เกมสยองของเจ้าสาวในคืนแต่งงาน

ใครจะคิดว่าในคืนแต่งงานที่ควรเป็นค่ำคืนสุดวิเศษของหญิงสาวทุกคน กลับกลายเป็นคืนสยอง เพราะเจ้าสาวคนใดก็ตามที่แต่งเข้าตระกูลเลอ โดมาส ซึ่งเป็นตระกูลเก่าแก่ที่ร่ำรวยมาก จะต้องเล่นเกมๆ หนึ่ง โดยเริ่มต้นจากการจับฉลากเลือกเกมว่าคุณจะได้เล่นในรูปแบบไหน แล้วใครจะคาดคิดว่านางเอกของเราจะจับได้เกมที่สุดโหดและสยองที่สุดจากเกมทั้งหมดที่มี สำหรับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง Ready or Not เกมพร้อมตาย เป็นหนังแนวสยองขวัญ ที่คนดูต้องคอยเอาช่วยนางเอกให้รอดพ้นจากอันตรายในคืนแต่งงานที่แสนโกลาหล ว่ากันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างเพียง 6 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่หลังจากเข้าฉายกับทำรายได้ในอเมริกาได้มากถึง 57 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว