Month: September 2022

5 หนังไทยคุณภาพ ควรค่าแก่การรับชม

5 หนังไทยคุณภาพ ควรค่าแก่การรับชม

สำหรับ หนังฮิต ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา วงการหนังไทยนั้นได้ผลิตหนังออกมากมายหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ตลกเฮฮา รักโรแมนติก ผีสยองขวัญ ตลอดจนระเบิดภูเขาเผากระท่อม และอื่น ๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน ก็มีทั้งหนังที่ประสบความสำเร็จ หนังที่พอไปได้แบบถู ๆ ไถ ๆ และหนังขาดทุนยับเยิบ ซึ่งในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 5 หนังไทยคุณภาพ ควรค่าแก่การรับชม พร้อมด้วยเนื้อเรื่องแบบย่อ ๆ ประกอบการตัดสินใจ

3 หนังทำเงิน สูงสุดตลอดกาล

3 หนังทำเงิน สูงสุดตลอดกาล

สำหรับ หนังฮิต การที่ทีมผู้สร้างจะสร้างหนังออกมาสักเรื่องนั้น แน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่จะต้องคาดหวังเลยก็คือ รายได้ แต่จะมีหนังสักกี่เรื่องกันที่จะประสบความสำเร็จทางด้านรายได้จนเป็นที่พึ่งพอใจ เพราะการที่จะทำให้คนทั่วทั้งโลกยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินไปดูนั้น ตัวหนังจำเป็นที่จะต้องสร้างออกมาได้สนุกสนานเป็นอย่างมาก และมีการเล่าขานกันแบบปากต่อปากจนเกิดเป็นกระแส ดังนั้นในวันนี้ทางเราจะจัดอันดับ 3 หนังทำเงิน สูงสุดตลอดกาล มาให้ทุกท่านได้เห็นกัน แล้วช่วยตัดสินให้ทีว่า หนังเรานี้มีคุณค่าพอที่จะขึ้นมาติดอันดับ หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล แบบนี้หรือไม่

เร็ว..แรงทะลุนรก fast and furious 8 (2017)

เร็ว..แรงทะลุนรก fast and furious 8 (2017)

ด้วยเสียงตอบรับอันล้มหลามจากผู้ชมทั่วทุกมุมโลกว่า fast and furious 8 (2017) : the fate of the Furious นั้นนับเป็น 1 ใน หนังฮิต มหาจักรวาล เร็ว..แรงทะลุนรก ที่สนุกมากที่สุด ซึ่งถ้าอยากรู้ว่ามันสนุกยังไงก็อย่าพลาดที่จะไปหามาชม หรือถ้าอยากรู้เรื่องราวแบบคร่าว ๆ พร้อมกับความรู้สึกหลังดูแล้วล่ะก่อน ตามมาอ่านบทความนี้ของทางเราต่อกันได้เลย

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You ความรักไม่เลือกเวลาเกิด

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You ความรักไม่เลือกเวลาเกิด

          รีวิวภาพยนตร์ หนังฮิต เรื่อง Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You ความรักไม่เลือกเวลาเกิด ความรักเป็นองค์ประกอบหนึ่งของภาพยนตร์ที่ขายได้อยู่เสมอด้วยการเพิ่มเสริมองค์ประกอบอื่นเข้ามาเพื่อไม่ให้รสชาติจืดชืดหรือเดาทางง่าย โดยภาพยนตร์ความรักของญี่ปุ่นก็มีหลายเรื่องที่น่าประทับใจในเรื่องราว บทสนทนา และงานภาพ สำหรับบทความนี้เป็นการนำความรักของหนุ่มสาวผสมกับมิติเวลาที่จะทำให้ผู้ชมมีความสุขและร้องไห้ตามกับพวกเขาทั้งสอง

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง DUNE เปิดโลกทะเลทรายที่มากกว่าเรื่องต่างดาว

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง DUNE เปิดโลกทะเลทรายที่มากกว่าเรื่องต่างดาว

          รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง DUNE เปิดโลกทะเลทรายที่มากกว่าเรื่องต่างดาว ย้อนหลังสู่ปี ค.ศ. 2021 เป็นช่วงเวลาที่โรงภาพยนตร์ค่อนข้างเงียบเหงาไม่ว่าประเด็นจำนวนภาพยนตร์ที่ฉายหรือราคาค่าที่นั่งในโรง อย่างไรก็ดี ผู้ชมหลายท่านก็ยังมีโอกาสได้รับชมภาพยนตร์ใหม่บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแทนโรงกันไปก่อน โดยหนึ่งเรื่องที่เป็นไฮไลต์สำหรับปีนั้นคือ DUNE หนังฮิต ที่ดัดแปลงจากแฟรนไชส์นิยายชื่อดัง

เร็ว แรง ทะลุนรก fast and furious 3 (2006)

เร็ว แรง ทะลุนรก fast and furious 3 (2006)

สำหรับ หนังฮิต วันนี้ใครต่อใครหลายคนอาจได้เริ่มต้นรู้จักกับจักรวาลหนังที่ เร็ว แรง ทะลุนรก จากภาคที่ 3 หรือว่า Tokyo Drift ที่มาพร้อมเพลงประกอบสุดมันส์น่าโยกหัวตามอย่าง Tokyo Drift ของ Teriyaki Boyz ที่เป็นกระแสเพลงฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองไม่แพ้ตัวหนังกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็น 1 ในจากหลาย ๆ ภาค ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเลยก็ว่าได้

ฉลาดเกมส์โกง หนังไทยคุณภาพระดับโลก

ฉลาดเกมส์โกง หนังไทยคุณภาพระดับโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เป็นอีกหนึ่งหนังไทยคุณภาพคับแก้วเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ที่สามารถไปสร้างชื่อเสียงได้ไกลถึงในเวทีระดับโลก ผลงานจากค่าย GDH ด้วยความสนุกและน่าตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง มาร่วมลุ้นระทึกไปในทุกจังหวะราวกับเป็นหนังบู๊แอคชั่นมากกว่าหนังโกงข้อสอบ ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงหน้าใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่ตามทั้ง 4 คน อย่าง ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง รับบทเป็น “ลิน”, นน ชานน สันตินธรกุล รับบทเป็น “แบงค์”, อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ รับบทเป็น “เกรซ” และ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทเป็น “พัฒน์” โดยอิงเรื่องราวการโกงข้อสอบโดยอาศัยความต่างของช่วงเวลาที่เกิดขึ้นจริงในประเทศจีน ผ่านผลงานการกำกับของ บาส ณัฐวุฒิ พูนพิริยะ

พี่มากพระโขนง หนังผีไทยน้ำดี

พี่มากพระโขนง หนังผีไทยน้ำดี

สำหรับ หนังฮิต หากจะให้พูดถึงหนังไทยน้ำดีสักเรื่อง พี่มากพระโขนง ผลงานน้ำดีจากค่าย GDH จะต้องติดโผขึ้นมาในสมองอย่างแน่นอน ด้วยการนำตำนานแห่งลุ่มน้ำพระโขนงอย่างแม่มาค มาตีความใหม่ชนิดพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือในมุมมองของพี่มาก ด้วยฝีมือการกำกับและเขียนบทของ บรรจง ปิสัญธนะ อีกทั้งยังได้เหล่านักแสดงมากความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, กันตพัฒน์ สีดา, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์, อัฒรุต คงราศรี และพงศธร จงวิลาส ทำให้บรรยากาศของหนังที่ออกมานั้นเป็น หนังผีที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก และยังอัดแน่นไปด้วยความฮาแบบไม่ให้ได้พักหายใจกันเลยทีเดียว

Timmy Failure Mistakes Were Made ทิมมี่และหมีขั้วโลกของเขา

Timmy Failure Mistakes Were Made ทิมมี่และหมีขั้วโลกของเขา

สำหรับ หนังฮิต เรื่อง Timmy Failure Mistakes Were Made เป็นหนังตลกเบาสมองแนว Comedy เรื่องราวของเด็กชาย 11 ขวบ ที่อยู่กับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งในแต่ละวันแม่จะค่อนข้างยุ่งมาก เพราะต้องดูแลครอบครัวเพียงลำพังทำให้เด็กน้อยเป็นเด็กที่มีโลกส่วนตัวสูงและมีจินตนาการบรรเจิดแตกต่างจากเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน และคำพูดคำจายังดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัวอีกด้วย ภายในเรื่องทิมมี่ยังมีเพื่อนเป็นหมีขั้วโลก ซึ่งจะมีเพียงเขาเท่านั้นที่จะมองเห็นหมีตัวนี้ และเขาก็ยังจินตนาการว่าหมีเป็นเหมือนผู้ช่วยในการสืบสวนของเขา และร่วมผจญภัยไปในเหตุการณ์ต่างๆ ด้วยกัน

รีวิวซีรี่ส์เรื่อง Rick and Morty ผจญภัยสุดขอบจักรวาลพร้อมตาหลานสุดซ่า

รีวิวซีรี่ส์เรื่อง Rick and Morty ผจญภัยสุดขอบจักรวาลพร้อมตาหลานสุดซ่า

          รีวิว หนังฮิต ซีรี่ส์เรื่อง Rick and Morty ผจญภัยสุดขอบจักรวาลพร้อมตาหลานสุดซ่า การ์ตูนคือการนำเสนอเรื่องราวรูปแบบหนึ่งผ่านลายเส้นการวาดที่มีเอกลักษณ์และเดิมทีมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชน เมื่อเวลาล่วงเลยการ์ตูนถูกปลูกฝังอยู่ในความทรงจำของเด็กเหล่านั้นที่เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่แต่ยังคงชอบความสนุกนี้ไม่เสื่อมคลาย ทำให้การ์ตูนมีกลุ่มเป้าหมายที่ขยายกว้างยิ่งขึ้น พร้อมกับการพัฒนาเรื่องราวที่มีความเข้มข้นน่าติดตาม และหยิบยกประเด็นที่เสียดสีสังคมและชีวิตของผู้ใหญ่ได้อย่างกลมกล่อม