Month: October 2022

“Athena อเธน่า” หนังสะท้อนสังคมในเหตุการณ์จลาจลที่ลุกลามบานปลาย

“Athena อเธน่า” หนังสะท้อนสังคมในเหตุการณ์จลาจลที่ลุกลามบานปลาย

พบกันอีกครั้งกับ หนังใหม่ ต้องบอกว่าเหตุการณ์จลาจลหรือการก่อม๊อปเพื่อต่อต้านฝ่ายตรงข้ามเกิดขึ้นได้ในทุกมุมเมือง เพราะคนเรามีความคิดแตกต่างกันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในบางครั้งความคิดจะไม่เหมือนกัน และก่อให้เกิดความขัดแย้ง แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะรุนแรงขนาดไหนนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะต้องการประนีประนอมหรือยอมถอยคนละก้าวหรือไม่ ซึ่งถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมโอกาสที่จะเกิดสงครามย่อมๆ ก็เป็นไปได้โดยง่าย อย่างเช่นเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ Athena หรือชื่อไทยที่อ่านแบบตรงๆ ตัวก็คือ อเธน่า เป็นหนังจากฝรั่งเศส แนวเสียดสีสังคมและการเมืองภายในประเทศ โดยใช้เทคนิคการทายทำแบบลองเทค (Long Take) หรือก็คือการถ่ายทำแบบซีนยาวๆ โดยไม่มีการเปลี่ยนมุมกล้อง ถ่ายแบบต่อเนื่อง และไม่มีการตัดต่อ เรียกได้ว่าทั้งนักแสดงและตากล้องต้องเตรียมตัวมาอย่างดี เพราะทุกอย่างต้องออกมาเป๊ะและลงตัว

"Werewolf By Night" มนุษย์หมาป่าจากจักรวาลมาร์เวล

“Werewolf By Night” มนุษย์หมาป่าจากจักรวาลมาร์เวล

ใกล้วันฮาโลวีนก็มักจะมี หนังใหม่ แนวสยองขวัญออกมาให้เราได้ชมกันหลายเรื่อง เป็นประมาณคล้ายๆ ต้อนรับเทศกาลและยังดูเข้ากับบรรยากาศ อย่างเช่นเรื่องล่าสุดจาก มาร์เวล สตูดิโอ ที่มีชื่อว่า “Werewolf By Night” ที่พึ่งออกมาประกาศเปิดตัวเริ่มถ่ายทำกันไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา พอมาเดือนนี้ก็ได้ฤกษ์เข้าฉายกันซะแล้ว เรียกได้ว่าไวมากๆ หลายคนอาจรู้สึกว่าคุณภาพไม่น่าจะดีสักเท่าไหร่ แต่ก็ผิดคาดเพราะโดยรวมแล้วหนังทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว แต่ที่ใช้เวลาถ่ายทำเร็วอาจเป็นเพราะว่า ไม่ต้องจัดฉากอะไรมาก เสื้อผ้าหน้าผมนักแสดงก็เหมือนตลอดทั้งเรื่องจะใช้กันเพียงชุดเดียว ใช่แล้วหละอ่านไม่ผิด ชุดเดียวกันจริงๆ แถมไหนหนังยังเน้นเป็นโทนสีขาวดำอีกด้วย เข้ามาดูอาจนึกว่าดูหนังย้อนยุค หรือถ่ายทำกันมานานแล้ว

เรื่อง Vesper ฝ่าโลกเหนือโลก ที่จะพาคุณไปสัมผัสของเราโลกอนาคต

เรื่อง Vesper ฝ่าโลกเหนือโลก ที่จะพาคุณไปสัมผัสของเราโลกอนาคต

สำหรับ หนังใหม่ ภาพยนตร์ เรื่อง “Vesper” มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “ฝ่าโลกเหนือโลก” เป็นหนังแนววิทยาศาสตร์ ดราม่า ไบโอ แฟนตาซี มีความยาวประมาณ 115 นาที ออกฉายครั้งแรกในฝรั่งเศสเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยที่นั่นจะมีชื่อเรื่องว่า “Vesper Chronicles” หลังจากที่ออกฉายก็มีนักวิจารณ์หนังหลายท่านออกมาพูดถึงและวิจารณ์ไปในแนวทางเดียวกันว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าดูอีกเรื่อง เนื้อหาน่าสนใจ โดยเรื่องนี้ได้ Kristina Buozyte และ Bruno Samper มากำกับการแสดง และนำแสดงโดย Raffiella Chapman, Eddie Marsan, Rosie McEwen และ Richard Brake ภาพยนตร์เกือบทั้งเรื่องจะถ่ายทำกลางแจ้งยกเว้นแต่ฉากในบ้านที่จะถ่ายทำในสตูดิโอ

เรื่อง The Watcher บ้านในฝันที่เปลี่ยนมาเป็นฝันร้ายของครอบครัว

เรื่อง The Watcher บ้านในฝันที่เปลี่ยนมาเป็นฝันร้ายของครอบครัว

สำหรับภาพยนตร์ เรื่อง “The Watcher” (เดอะวอทเชอร์) มีชื่อภาษาไทยว่า “ผู้เฝ้าดู” เป็นซีรีย์จาก Netflix ซึ่งในซีซั่นแรกมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 ตอน ว่ากันว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ของครอบครัวหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อบ้านที่อยู่ในชนบทห่างไกลจากความเจริญ เป็นบ้านหลังใหญ่น่าอยู่ และยังมีพื้นที่ภายในบ้านกว้างขวางที่มาพร้อมสระว่ายน้ำ บรรยากาศโดยรอบร่มรื่น พวกเขาต้องใช้เงินจำนวนมากพอสมควรในการซื้อบ้านหลังนี้ และมันก็สวยถูกใจทุกคนในครอบครัว เรียกได้ว่าเป็นบ้านในฝันกันได้เลย แต่ใครจะรู้ว่าบ้านในฝันจะกลายมาเป็นฝันร้าย

Lighting Up the Star หนังตลกที่อาจทำให้คุณน้ำตาซึม

Lighting Up the Star หนังตลกที่อาจทำให้คุณน้ำตาซึม

สำหรับ หนังใหม่ เรื่อง “Lighting Up the Star” เป็นภาพยนตร์สัญชาติจีน แนวตลก คอมเมดี้ ดราม่า เขียนบทและกำกับโดย Liu Jiangjiang ภายในเรื่องจะบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆ ของชายหนุ่มผู้ที่เหมือนมีปมในชีวิต เพราะเขาเป็นอดีตนักโทษติดคุกจากเหตุทำร้ายร่างกายมาก่อน พอออกมาแฟนกลับไปมีคนอื่น และเด็กหญิงกำพร้าคนหนึ่งที่เติบโตด้วยการเลี้ยงดูจากยาย แต่อยู่ๆ ยายก็มาจากไปอย่างกะทันหัน และดูเหมือนว่าญาติที่เหลืออยู่จะไม่ค่อยพอใจที่จะเลี้ยงดูเธอต่อ ต้องบอกว่าLighting Up the Star ยังเป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมชาวจีนที่อยู่ในระดับชนชั้นแรงและชนชั้นกลางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

“ปริศนามาริลินมอนโร” เรื่องราวชีวิตที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

“ปริศนามาริลินมอนโร” เรื่องราวชีวิตที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

ภาพยนตร์เรื่อง ปริศนามาริลินมอนโร : เทปลับ มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษค่อนข้างยาวว่า The Mystery of Marilyn Monroe: The Unheard Tapes สร้างออกมาในรูปแบบภาพยนตร์สารคดี โดย Netflix ได้ เอ็มมา คูเปอร์ (Emma Cooper) มาเป็นผู้กำกับการแสดง เป็นเรื่องราวที่เล่าเกี่ยวกับการตายอย่างปริศนาของดาราสาวชื่อดังชาวอเมริกัน “มาริลิน มอนโร” (Marilyn Monroe) ซึ่งเธอยังจัดเป็นดาราดังในตำนานของฮอลลีวู้ดและดาวค้างฟ้าตลอดกาล “มาริลิน มอนโร” ถูกพบว่าเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ค.ศ.1962 ในห้องน้ำภายในบ้านพักของเธอเอง ในวัยเพียง 36 ปี โดยแพทย์ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการใช้สารบาร์บิทูเรต หรือยานอนหลับเกินขนาด รวมทั้งมีการวินิจฉัยว่าอาจเกิดจากการฆ่าตัวตาย

Do Revenge แค้นนัก...สลับกันแก้ ได้เวลาเอาคืนกันแล้ว

Do Revenge แค้นนัก…สลับกันแก้ ได้เวลาเอาคืนกันแล้ว

Do Revenge แค้นนัก…สลับกันแก้ เป็นภาพยนตร์แนวดาร์กคอมเมดี้ของ Netflix นำแสดงโดย คามิลา เมนเดส (Camila Mendes) และ มายา ฮอว์ก (Maya Hawke) ที่มารับบทเป็นนักเรียนมัธยมปลายหรือสาวไฮสคูลที่หมกมุ่นอยู่กับการแก้แค้น หลังจากที่พวกเธอโดนแกล้งและเคยถูกบูลลี่มาก่อน แผนการแก้แค้นจึงเปิดฉากขึ้น เมื่อทั้งคู่ตกลงมาเป็นเพื่อนรักกันและช่วยกันจบปัญหานี้ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวที่สะท้อนชีวิตวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ เจนนิเฟอร์ เคย์ทิน โรบินสัน (Jennifer Kaytin Robinson) ที่ดูเหมือนว่าการเขียนบทแนวนี้จะค่อนข้างเหมาะสำหรับเธอเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยเขียนบทให้กับซีรีส์เรื่อง “Unpregnant (2021)” เรื่องราวของสาวไฮสคูลที่ตั้งใจจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ แต่เธอดันพลาดและเกิดตั้งครรภ์เสียก่อน

Persuasion ภาพยนตร์แนวย้อนยุคสุดโรแมนติก

Persuasion ภาพยนตร์แนวย้อนยุคสุดโรแมนติก

Persuasion เป็นภาพยนตร์ดราม่าแนวโรแมนติกอเมริกันปี 2022 จาก Netflix กำกับโดย แคร์รี แคร็กเนลล์ (Carrie Cracknell) ได้ รอน แบส (Ron Bass) และ อลิซ  วิกตอเรีย วินสโลว์ (Alice Victoria Winslow) เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายที่ชื่อเดียวกันของ เจน ออสติน (Jane Austen) นักเขียนชื่อดังเจ้าของวรรณกรรมหลายเรื่อง นำแสดงโดย ดาโกต้า จอห์นสัน (Dakota Johnson), คอสโม จาร์วิส (Cosmo Jarvis), นิกกี อามูกา-เบิร์ด (Nikki Amuka-Bird),มีอา แมคเคนนา-บรูซ (Mia McKenna-Bruce), ริชาร์ด อี แกรนท์ (Richard E. Grant) และ อ็องรี (Henry) หนังมีความยาวเกือบ …

Persuasion ภาพยนตร์แนวย้อนยุคสุดโรแมนติก Read More »

“Dakota ดาโกต้า” ความผูกพันระหว่างคนกับสุนัขผู้ซื่อสัตย์

“Dakota ดาโกต้า” ความผูกพันระหว่างคนกับสุนัขผู้ซื่อสัตย์

สุนัขจัดเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ นอกจากความฉลาด เรียนรู้ได้ไว รักเจ้าของ มันยังมีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก และมักจะช่วยเหลือและปกป้องเจ้าของอย่างสุดชีวิตอีกด้วย แต่ในส่วนนี้บางครั้งอาจจะต้องขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู และการฝึกฝนประกอบกันด้วย หลายท่านอาจจะเคยทราบเกี่ยวกับการฝึกสุนัขเพื่อใช้ในการดมกลิ่นระเบิดในสงครามกันมาบ้างแล้ว สุนัขเหล่านี้จะได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษ และจะอยู่คู่กับทหารเป็นเหมือนเพื่อนคู่คิดกันในระหว่างสงคราม จะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด อย่างเช่นใน หนังใหม่ ภาพยนตร์เรื่อง Dakota ดาโกต้า ก็เช่นกัน โดย ดาโกต้า เป็นชื่อของสุนัขดมกลิ่นที่ถูกฝึกมาทางด้านนี้โดยเฉพาะ และเมื่อสุนัขถึงอายุที่ต้องเกษียณหรือไม่สามารถปฏิบัติงานได้ คู่หูของมันก็มักจะนำไปเลี้ยงดูต่อ หรือหากเขาเสียชีวิตลงในระหว่างสงครามก็มักจะฝากฝั่งไว้กับเพื่อนหรือครอบครัว เช่นเดียวกับ ดาโกต้า

The Invitation วิวาห์ผวาเมื่อต้องมาเป็นเจ้าสาวโดยไม่ทันตั้งตัว

The Invitation วิวาห์ผวาเมื่อต้องมาเป็นเจ้าสาวโดยไม่ทันตั้งตัว

ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่อง “The Invitation” หรือที่มีชื่อไทยว่า วิวาห์ผวา เป็น หนังใหม่ ที่ได้ขึ้นอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกากันเลยทีเดียว ทั้งที่จริงๆ แล้วหนังสยองขวัญแนวนี้มีออกมาค่อนข้างบ่อย แต่ส่วนใหญ่มักจะเข้าฉายในช่วงใกล้ๆ เทศกาลฮาโลวีน แต่อันนี้มาก่อนกลับได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก โดยเรื่องนี้ กำกับโดยเจสสิก้า เอ็ม ธอมป์สัน และได้ แนทธลี เอ็มมานูเอล มารับบทเป็น อีวี่ นางเอกของเรื่อง โดยเธอเป็นผู้ที่ไม่มีญาติพี่น้องคนไหนอีกเลยหลังจากที่เธอต้องสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ อีวี่จึงได้ทำการทดสอบ DNA เพื่อตามหาญาติ และได้พบกับลูกพี่ลูกน้องที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน เป็นญาติฝั่งแม่ที่อยู่ห่างออกไปอีกทวีปและที่สำคัญยังเป็นขุนนางเก่าที่ร่ำรวยเป็นอย่างมากอีกด้วย