Month: November 2022

Wednesday​ สาวน้อยเวนส์เดย์ จากบ้าน Addams​​ ที่มาพร้อมความหลอน

Wednesday​ สาวน้อยเวนส์เดย์ จากบ้าน Addams​​ ที่มาพร้อมความหลอน

สำหรับใครที่เคยชมภาพยนตร์เรื่อง อาดัมส์ แฟมิลี่ (The Addams Family) หรือที่มีชื่อไทยว่า  “อาดัมส์ แฟมิลี่ ตระกูลนี้ผียังหลบ” ที่เข้าฉายในช่วงปี 1991 โดยเฉพาะเด็กๆ ในยุค 90 คงต้องจำสาวน้อย เวนส์เดย์ แอดดัมส์ เด็กสาวผมเปียหน้านิ่งๆ ลูกสาวของบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้  Netflix​ ได้นำกลับมาสร้างใหม่เป็นซีรีย์ความยาว 8 ตอน เป็นภาคแยกจะ อาดัมส์ แฟมิลี่ ซึ่งตอนนี้ สาวน้อยเวนส์เดย์ ของเราได้โตขึ้นจากเดิมพอสมควร สำหรับในภาคนี้ได้ผู้กำกับหนังสยองขวัญอย่าง ทิม​ เบอร์ตัน​ มากำกับการแสดง โดยมี Jenna Ortega มารับบทเป็น​เป็นตัวเอกของเรื่องหรือก็คือ Wednesday Addams นั่นเอง ร่วมด้วย Percy Hynes White​รับบทเป็น​ ​Xavier Thorpe, Emma Myers รับบทเป็น​ ​Enid Sinclairh และ Christina …

Wednesday​ สาวน้อยเวนส์เดย์ จากบ้าน Addams​​ ที่มาพร้อมความหลอน Read More »

สลัมเบอร์แลนด์ ชวนคุณไปผจญภัยในโลกแห่งความฝัน

สลัมเบอร์แลนด์ ชวนคุณไปผจญภัยในโลกแห่งความฝัน

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สลัมเบอร์แลนด์ (Slumberland) เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ผจญภัย สัญชาติอเมริกัน กำกับการแสดงโดย  Francis Lawrence และเขียนบทโดย David Guion ร่วมกับ Michael Handelman เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือนิทานเรื่อง Little Nemo in Slumberland นิทานเด็กแนวพจญภัย ที่ Winsor McCay เป็นผู้เขียน จริงๆ แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีประกาศตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2020 ว่าจะถ่ายทำในช่วงฤดูร้อนของปีเดียวกัน แต่มาเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียก่อน การถ่ายทำจึงถูกเลื่อนออกไป และได้เริ่มถ่ายทำอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ในโตรอนโต เป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงการผจญภัยของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในความฝัน ซึ่งเชื่อแน่ว่าต้องเป็นความฝันในเยาว์วัยของใครหลายคน ที่จะมีโอกาสไปเดินทางโลดแล่นอยู่ในความฝันของตัวเอง ทำให้เมื่อเข้าฉายหนังได้รับการตอบรับดีพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งจริงๆ แล้วตอนเป็นนิทานก็ได้รับการตอบรับดีเช่นเดียวกัน

Black Adam (แบล็ก อดัม) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สุดมัน

Black Adam (แบล็ก อดัม) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สุดมัน

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Black Adam (แบล็ก อดัม) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากอเมริกัน นำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน หรือ  “เดอะร็อก” เป็นภาพยนตร์แยกภาคมาจาก Shazam ที่เข้าฉายในปี 2019 สำหรับเรื่องนี้กำกับโดย Jaume Collet-Serra เขียนบทโดย Adam Sztykiel , Rory Haines และ Sohrab Noshirvani เนื้อเรื่องจะเน้นการบู๊มากกว่าเรื่องราวและบทพูด ซึ่งบอกได้เลยว่าต้องถูกใจคอหนังแอ็คชั่นอย่างแน่นอน แถมยังได้ดารานักบู๊อย่าง ดเวย์น จอห์นสัน มาแสดงนำ ทำให้ภาพยนตร์ยิ่งน่าดูมากยิ่งขึ้น และเรื่องนี้ยังเรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวจอมพลังคนใหม่ของจักรวาล DC ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Falling for Christmas ภาพยนตร์โรแมนติกต้อนรับวันคริสต์มาส

Falling for Christmas ภาพยนตร์โรแมนติกต้อนรับวันคริสต์มาส

พบกันอีกครั้งกับ หนังใหม่ Falling for Christmas มีชื่อไทยว่า ตกหลุมรักวันคริสต์มาส ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ จากอเมริกา กำกับโดย จาเนน เดเมียน (Janeen Damian) และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอกำกับอีกด้วย สำหรับผู้เขียนบทภาพยนตร์จะเป็นเจฟฟ์ บอนเน็ตต์  (Jeff Bonnett) และ รอน โอลิเวอร์ ( Ron Oliver) หนังเข้าฉายเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะดูเหมือนว่าจะมาเร็วไปซะหน่อย เพราะอีกหลายวันกว่าจะถึงวันคริสต์มาส แต่โดยรวมแล้วหนังจะออกแนวเป็นแบบเบาๆ ดูได้ง่ายๆ สบายๆ เรื่องออกแนวความรักแบบกุ๊กกิ๊ก และเรื่องนี้ยังเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบหลายปีของหนังแสดงชื่อดังอย่าง ลินด์ซีย์ โลฮาน (Lindsay Lohan) อีกด้วย ทำให้กระแสตอบรักดีพอสมควร

Enola Holmes 2 การกลับมาอีกครั้งของสาวน้อยนักสืบ

Enola Holmes 2 การกลับมาอีกครั้งของสาวน้อยนักสืบ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Enola Holmes 2 (เอโนลา โฮล์มส์ 2) เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนภาคต่อจาก (เอโนลา โฮล์มส์) ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2020 เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากซีรีย์นิยายที่มีชื่อเรียงเดียวกัน เขียนโดย Nancy Springe เพียงแต่ในภาค2 เนื้อเรื่องยังได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละคร และบางส่วนมาจากนิยายที่มีชื่อว่า “The Case of the Left-Handed Lady” อีกด้วย เป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดย Harry Bradbeer และได้ Jack Thorne มาเป็นผู้เขียนบท ส่วนนักแสดงส่วนใหญ่ยังเป็นคนเดิมจากภาคแรก โดยมี Millie Bobby Brown (มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์) นางเอกสาวจากซีรีย์เรื่องดัง “Stranger Things” มารับบทเป็น อีโนล่า โฮล์มส์ เช่นเดิม และมี เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) รับบทเป็น …

Enola Holmes 2 การกลับมาอีกครั้งของสาวน้อยนักสืบ Read More »

Lost Bullet 2 หนังแอคชั่นสุดมันจาก Netflix

Lost Bullet 2 หนังแอคชั่นสุดมันจาก Netflix

Lost Bullet 2 มีชื่อไทยว่า แรงทะลุกระสุน ภาค 2 เป็นภาพยนตร์จากฝรั่งเศสของทาง Netflix ที่พึ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ฉากที่โดดเด่นที่สุดในเรื่องจะเป็นฉากซิ่งรถสุดมันขับไล่ล่ากันไปตามทางตลอดทั้งเรื่อง ที่สำคัญยังได้ Alban Lenoir มาเป็นนักแสดงนำ และยังเป็นนักแสดงสตันท์ตัวจริงอีกด้วย เพราะเขารับบทเป็นสตันท์ให้กับภาพยนตร์แอ็กชั่นดังๆ มาหลายเรื่อง สำหรับในแรงทะลุกระสุน 2 เขายังเป็นทั้งนักแสดงนำ สตัน และเป็นคนแก้ไขบทให้เหมาะกับคิวบู๊ที่แสดงในเรื่อง ทำให้ภาพยนตร์ออกมาดูดีและคนดูได้ลุ้นกันตลอดแบบนั่งกันไม่ติดเลยทีเดียว สำหรับผู้กำกับและเขียนบทตัวจริงจะเป็น  Guillaume Pierret ที่กำกับมาตั้งแต่ในภาคแรก และดูเหมือนว่าอาจจะมีภาคต่อไปตามมาในเร็วๆ นี้ ใครชอบหนังบู๊ที่ไล่ล่ากันเหมือนขับรถแข่งเตรียมรอดูกันต่อได้เลย

"เดอะ เทคโอเวอร์" กับการหนีเอาตัวรอดของแฮกเกอร์

“เดอะ เทคโอเวอร์” กับการหนีเอาตัวรอดของแฮกเกอร์

“เดอะ เทคโอเวอร์” (The Takeover) เป็นหนังแนวอาชญากรรม, โจรกรรมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เกี่ยวกับอาชญากรรมไซเบอร์ ที่อาจพูดได้ว่าในปัจจุบันเรามักจะเจอเรื่องราวดังกล่าวได้ไม่ยาก แต่หนังแนวนี้ยังมีออกมาไม่มากเท่าไหร่ หรือถ้ามีออกมาการดำเนินเรื่องก็จะค่อนข้างคล้ายคลึงกัน ประมาณว่าแอบแฮกข้อมูลแล้วเกิดข้อผิดพลาด ไม่ก็ถูกจับได้และถูกไล่ลา แต่ส่วนที่แตกต่างก็ตรงการไล่ล่านี้หละ ที่เป็นตัวช่วยให้หนังไม่เหมือนกันซะทีเดียว และน่าติดตามกันไปคนละแบบ สำหรับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ แอนมารี แวน เดอ มอนด์ ผู้กำกับหญิงมากำกับการแสดง

The Blind Side ภาพยนตร์สุดซึ้งของแม่ผู้เสียสละ

The Blind Side ภาพยนตร์สุดซึ้งของแม่ผู้เสียสละ

The Blind Side มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “แม่ผู้นี้มีแต่ให้” เป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2009 หนังฮิต แนวดราม่าเกี่ยวกับชีวประวัติของนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ชาวอเมริกา ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์เมื่อปี 2006 เขียนโดย Michael Lewis ส่วนในบทภาพยนตร์ได้ John Lee Hancock เป็นผู้เขียนบทและกำกับการแสดง โดยภาพยนตร์จะบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ Michael Oher ตั้งแต่ก่อนเข้ามาเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและเส้นทางระหว่างนั้น ที่คุณได้ดูต้องรู้สึกซาบซึ้งใจ กับพ่อแม่บุญธรรมที่ยินดีสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อผลักดันให้เด็กหนุ่มคนหนึ่งได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

เรื่องเล่าสยองขวัญ จากคนใกล้ตาย "The Midnight Club"

เรื่องเล่าสยองขวัญ จากคนใกล้ตาย “The Midnight Club”

พบกันอีกครั้งกับ หนังใหม่ เรื่อง The Midnight Club ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน เป็นชมรมที่ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่แต่ละคนป่วยเป็นโรคที่มีโอกาสตายได้ทุกเมื่อ พวกเขาจึงรวมกลุ่มเพื่อให้กำลังใจกันและกัน และสัญญากันว่าหากใครคนใดคนหนึ่งในกลุ่มจากโลกนี้ไปก่อน จะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะสื่อสารหรือบอกคนที่ยังอยู่ว่าโลกหลังความตายเป็นอย่างไร และในชมรมยังมีประโยคที่ทุกคนต้องท่องทุกครั้งก่อนเริ่มเล่า เรื่องเล่าสยองขวัญ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเล่าทุกวันหลังเที่ยงคืน สำหรับประโยคเปิดชมรมก็คือ “แด่ผู้มาก่อน และมาทีหลัง แด่เราตอนนี้ และผู้อยู่โลกหน้า ยังอยู่แต่ไม่ใช่ที่นี่” “To those before, to those after, to us now and to those beyond. Seen or unseen, here but not here.

"ดวลชีวิต ลิขิตชะตา" เมื่อความถูกต้องพิสูจน์จากการดวล

“ดวลชีวิต ลิขิตชะตา” เมื่อความถูกต้องพิสูจน์จากการดวล

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง ดวลชีวิต ลิขิตชะตา มีชื่อภาษาอังกฤษว่า “The Last Duel” หนังเข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2021 เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของคดีที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศลสมัยยุคกลาง และยังเป็นคดีสุดท้ายที่มีการตัดสินถูกผิดหรือพิสูจน์ความจริงจากการดวลกันจนถึงชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 1386 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ Ridley Scott ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงานดังหลายเรื่อง อาทิเช่น Gladiator (2000) และ The Martian (2015) เป็นต้น มากำกับการแสดง และเขียนบทภาพยนตร์โดย  Nicole Holofcener , Ben Affleckและ Matt Damon นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมาสวมบทบาทตัวเอกของเรื่องไม่ว่าจะเป็น Matt Damon, Adam Driver และ Jodie Comer