Month: December 2022

อลิสในแดนมรณะ 2 แอคชั่นสุดมันสมการรอคอย

อลิสในแดนมรณะ 2 แอคชั่นสุดมันสมการรอคอย

อลิสในแดนมรณะ 2 (Alice in Borderland 2) เป็นภาพยนตร์ที่ภาคนี้ห่างจากภาคแรกนานถึง 2 ปี จาก Netflix อาจเป็นเพราะติดสถานการณ์ต่างๆ ทำให้การถ่ายทำค่อนข้างลำบาก เพราะภายในเรื่องต้องใช้นักแสดงจำนวนมากพอสมควร โดยซีรีย์เรื่องนี้จะเป็นแนว เซอร์ไววอล (Survival) จากญี่ปุ่นที่สร้างมาจากการ์ตูนมังงะเรื่องฮิต เป็นเรื่องราวของนักเล่นเกมที่ชีวิตขาดเป้าหมายวันๆ เอาแต่อยู่หน้าจอกดเกมเล่นไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งเพื่อนๆ ได้หลุดเข้ามาในโลกคู่ขนานของกรุงโตเกียว และต้องเล่นเกมเสี่ยงตายเพื่อเอาชีวิตรอด โดยพวกเขาก็ไม่เข้าใจว่ามันคือที่ไหน และใครกันเป็นคนทำเรื่องแบบนี้

Dog เพื่อนกันพันธุ์ห้าว ความผูกพันธุ์ของคนและสุนัข

Dog เพื่อนกันพันธุ์ห้าว ความผูกพันธุ์ของคนและสุนัข

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง Dog เพื่อนกันพันธุ์ห้าว เป็นภาพยนตร์ที่ค่อนข้างถูกใจคนรักสุนัขเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ความอบอุ่นและความอ่อนโยนรวมไปถึงความผูกพันของคนและสัตว์ ใครเลี้ยงสุนัขน่าจะเข้าใจเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง แชนนิง เททัม (Channing Tatum) มาเป็นผู้กำกับการแสดงและยังเป็นเรื่องแรกที่เขากำกับอีกด้วย และมี  รีด แคโรลิน (Reid Carolin) เป็นผู้เขียนบท รวมด้วย เบรตต์ โรดริเกวซ (Brett Rodriguez) ที่มาร่วมกำกับและเขียนบท ซึ่งทั้งสามคนถือว่ามีความเข้าใจเกี่ยวน้องหมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสุนัขที่ใช้ช่วยทหารในสงคราม สำหรับแรงบันดาลใจจะมาจากที่เททัมเป็นคนเลี้ยงสุนัขมาโดยตลอด และความที่เคยทำสารคดีเกี่ยวกับน้องหมาในสงคราม จึงนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

อวตาร (AVATAR) วิถีแห่งสายน้ำ The Way of Water

อวตาร (AVATAR) วิถีแห่งสายน้ำ The Way of Water

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง อวตาร (Avatar) วิถีแห่งสายน้ำ The Way of Water การรอคอยนานถึง 13 ปี เป็นหนังที่เกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้กำกับฝีมือเอกในวัยเด็ก โดยเจมส์ คาเมร่อน ที่มีผลงานเป็นเชิงประจักษ์ในภาพยนตร์ ไทนานิค Titanicมาแล้ว ระยะเวลาแห่งการรอคอยกับหนังแนวจินตนาการ ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย Motion Capture ที่มีอยู่เดิมมาต่อยอดเพื่อสร้างเป็นภาพในระบบ 3D และ 4D ที่สวยงามเสมือนจริง หากได้ดูในภาคแรกแล้วหลายคนมักจะต้องติดตามดูต่อภาคสองกันอย่างแน่นอน โดยภาคนี้ยังเป็นนักแสดงต่อจากภาคที่แล้ว มีทั้งความสนุก การผจญภัย ความรัก ความเข้าใจ และการรักในถิ่นอาศัย การมีเลือดแห่งความเป็นนักสู้ การแสดงออกถึงวัฒนธรรม ประเพณี จิตวิญญานรวมถึงความเชื่อ ซึ่งบอกได้ว่ามีครบทุกรส

The Recruit ทนายมือใหม่จากซีไอเอ

The Recruit ทนายมือใหม่จากซีไอเอ

ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่อง The Recruit (ทนายซีไอเอ) เป็นภาพยนตร์จาก Netflix ที่มีหลากหลายอารมณ์พอสมควร เพราะถ้าหากพูดเรื่องราวเกี่ยวหนังสายลับซีไอเอ เราก็มักจะนึกถึงหนังประเภทแนวบู๊ล้างผลาญตามล่าตามฆ่ากับเกือบตลอดทั้งเรื่อง แต่เรื่องนี้ออกแนวแตกต่างไปเล็กน้อย มีแบบแนวบู๊อยู่บ้าง แต่ก็ยังผสมแนวดราม่าและมุขตลกสอดแทรกมาภายในเรื่องกันอีกด้วย โดยการนำเอาเล่ห์เหลี่ยมของแต่ละคน มาผสมความสื่อแต่ไม่โง่ของตัวเอก ทำให้เรื่องราวกลายเป็นการผจญภัยที่แฝงความตลกให้ได้อมยิ้มตาม หนังออกแนวสนุกน่าติดตามมากกว่าแนวตื่นเต้นเร้าใจ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มี Alexi Hawley เป็นผู้กำกับการแสดง และมี Noah Centineo, Katharine King So และ Alexandra Petrachuk เป็นนักแสดงนำ เข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เป็นซีรีย์ที่ในซีซันแรกมีทั้งหมด 8 อีพี

The Big 4 หนังแอคชั่นสุดมันจาก Netflix

The Big 4 หนังแอคชั่นสุดมันจาก Netflix

The Big 4 เป็นภาพยนตร์แอคชั่นจากอินโดนีเซีย สร้างโดย Original Netflix และยังเป็นหนังที่ขึ้นอันดับหนึ่ง Netflix ในไทยอีกด้วย อาจจะถูกใจผู้ชมชาวไทยหลายท่าน เพราะเรื่องราวต่างๆ ภายในภาพยนตร์จะคล้ายแนวหนังไทยอยู่หลายตอน อาจเป็นเพราะว่าประเทศอินโดนีเซียอยู่ในโซนตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ลักษณะโดยทั่วไปของการสร้างภาพยนตร์ไม่แตกต่างจากในบ้านเราเท่าไหร่นัก รวมไปถึงบรรยากาศต่างๆ ภายในหนังก็เช่นเดียวกัน ทั้งลักษณะอาคารบ้านเรือน รูปร่างหน้าตาของนักแสดง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกแนวบู๊แอคชั่นแบบฆ่ากันเลือดสาด และยังแฝงมุกตลกเอาไว้ด้วย ประมาณว่าบางฉากที่เราเห็นเลือดท่วมจอก็ยังมีการแอบแทรกมุกตลกเข้ามาจนได้

เดอะ นอร์ทแมน ภาพยนตร์แอคชั่นสุดเดือด

เดอะ นอร์ทแมน ภาพยนตร์แอคชั่นสุดเดือด

พบกันอีกครั้งกับ หนังใหม่ เรื่อง เดอะ นอร์ทแมน (The Northman) ภาพยนตร์แนวดราม่า แอคชั่น เรื่องล่าสุดของผู้กำกับหนุ่มฝีมือดี โรเบิร์ต เอ็กเกอรส์ และนอกจากกำกับแล้วเขายังมีส่วนในการร่วมเขียนบทกันอีกด้วย ซึ่งโดยรวมแล้วเนื้อหาภายในเรื่องจะไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างจากหนังแนวนี้ที่ผ่านๆ มาสักเท่าไหร่ พอร์ตเรื่องพอจะเดาจุดจบของเรื่องได้ไม่ยาก ไม่เพียงเท่านั้นหนังยังบอกเล่าเรื่องราวได้ไม่ปะติดปะต่อเท่าไหร่นัก บางอย่างของเรื่องออกแนวเป็นอะไรที่เหนือธรรมชาติ เหมือนมีเวทมนตร์และไสยศาสตร์มาร่วมด้วย แต่ก็ไม่มีการเฉลยว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเหล่านี้เป็นที่มาที่ไปอย่างไร โดยเฉพาะตระกูลของพระเอกที่เหมือนสืบเชื้อสายมาจากหมาป่า หรือมีสายเลือดของความเป็นหมาป่าอยู่ด้วยกันแน่ ภาพยนตร์มีความยาวประมาณ 2 ชั่วกว่าๆ แต่ถ้าถามว่าพอดูได้ไหม ก็เรียกได้ว่าไม่ถึงกับแย่ซะทีเดียว

TROLL หนังเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ สัญชาตินอร์เวย์

TROLL หนังเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ สัญชาตินอร์เวย์

เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ เรียกได้ว่ามีอยู่เกือบทุกชาติทุกภาษาเลยทีเดียว อย่างเช่น เยติ หรือมนุษย์หิมะ เป็นความเชื่อของชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่แถบเทือกเขาหิมาลัย ที่เชื่อว่าเยติเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่สูงประมาณ 5-8 ฟุต แอบหลบลี้หนีหน้าผู้คนอยู่ตามเทือกเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และด้วยความที่เยติมีขนเป็นสีขาวเหมือนหิมะ ทำให้เวลามองสายตามนุษย์แยกไม่ออกว่ามีเยติอยู่ตรงนั้น หรือแม้แต่บิ๊กฟุต ที่เชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์ เพียงแต่จะมีรอยเท้าใหญ่กว่ามนุษย์ พบได้ในสหรัฐอเมริกาและแคนนาดา สันนิษฐานว่าสูงประมาณ 8-9 ฟุต เช่นเดียวกันกับ Troll หรือโทรล ภาพยนตร์เรื่อง TROLL (2022) จากทาง Netflix ในเรื่องนี้เป็นมนุษย์หินที่มีความสูงใหญ่กว่ามนุษย์หลายเท่า และมีความเชื่อต่อๆ กันมาว่า โทรลเคยมีชีวิตอยู่จริงเป็นครอบครัวมีอยู่หลายตัวอาศัยอยู่ในเมือง จนตอนหลังต้องถอยหล่นหนีไปเพราะฝีมือมนุษย์

Sweet Girl เด็กสาวที่ใจสลายและต้องการทวงคืนความยุติธรรม

Sweet Girl เด็กสาวที่ใจสลายและต้องการทวงคืนความยุติธรรม

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับเรื่อง Sweet Girl ภาพยนตร์แนวแอคชั่น ระทึกขวัญ ดราม่า สัญชาติอเมริกัน ออกฉายตั้งแต่ช่วงปี 2021 เป็นผลงานการกำกับของ Brian Andrew Mendoza และยังเป็นเรื่องแรกของเขาอีกด้วย ที่ต้องบอกว่าทำได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว ประกอบกับได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ดาราหนุ่มร่างยักษ์ที่โด่งดังมาจากผลงานหลายเรื่อง อาทิเช่น Game of Thrones 2 ในซีซันแรก และจากบท Aquaman สำหรับในเรื่อง Sweet Girlเขายังเป็นผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงนำอีกด้วย ซึ่งว่ากันว่า เจสันกำลังผลักดันตัวเองให้เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ แต่ในเรื่องของการแสดงคิดว่าเขาก็คงยังไม่ทิ้งไปซะทีเดียว นอกจากนี้ยังมีดาราสมทบอีกหลายคนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะนักแสดงนำฝ่ายหญิงอย่าง อิซาเบลา เมอร์เซ็ด (Isabela Merced) สาวน้อยน่ารักที่มีผลงานการแสดงมาแล้วหลายเช่นกัน ที่สร้างชื่อก็อย่างเช่น Transformers: The Last Knight, Sicario: Day of the Soldado และ …

Sweet Girl เด็กสาวที่ใจสลายและต้องการทวงคืนความยุติธรรม Read More »

The Wonder สิ่งลวงตา หรือปาฏิหาริย์จากพระเจ้า

The Wonder สิ่งลวงตา หรือปาฏิหาริย์จากพระเจ้า

ความศรัทธา ความเชื่อ และเรื่องราวปาฏิหาริย์ต่างๆ บางครั้งเราก็แยกไม่ออกว่าเป็นเรื่องจริง หรือแค่สิ่งลวงตา จนกว่าจะมีการพิสูจน์ แต่สิ่งที่จะช่วยให้เราเชื่อได้มากที่สุดก็คือการพิสูจน์ด้วยตัวเอง สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติ มีอยู่ทั่วไปในโลกใบนี้ ไม่ว่าประเทศนั้นจะนับถือศาสนาอะไรก็ตาม จะต้องมีคนกลุ่มหนึ่งที่มีความเชื่อแตกต่างออกไป ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะบางอย่างที่ดูแล้วเหมือนอยู่เหนือธรรมชาติ บางครั้งอาจเป็นเรื่องจริง เพียงแค่เรายังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้เท่านั้นเอง อย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง The Wonder (2022) จากทาง Netflix ก็เช่นเดียวกัน โดยหนังเรื่องนี้เป็นแนวดราม่าแบบย้อนยุคที่จะพาเราย้อนกลับไปในช่วงยุค 1862 ซึ่งในช่วงนั้นผู้คนส่วนใหญ่มีความเชื่อและศรัทธาในพระเจ้าเป็นอย่างมาก หนังสร้างมาจากนวนิยายเรื่อง Room ที่เขียนขึ้นในปี 2016 โดย เอ็มมา โดโนฮิว (Emma Donoghue) และได้ เซบาสเตียน เลลิโอ (Sebastián Lelio) มาเป็นผู้กำกับการแสดง

มหัศจรรย์รักข้ามภพ 2 กับเรื่องราวอลเวงของเทพนิยาย

มหัศจรรย์รักข้ามภพ 2 กับเรื่องราวอลเวงของเทพนิยาย

สำหรับ หนังใหม่ ต้องบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่รอคอยกันยาวนานพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับ มหัศจรรย์รักข้ามภพ 2 ที่ในภาคนี้ใช้ชื่อเรื่องว่า “Disenchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพกับเวทมนตร์อลเวง” จากภาคแรกที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2007 จนถึงภาค 2 เป็นระยะเวลาถึง 15 ปี ซึ่งในภาคแรกภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายรายการ ถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลใดเลยก็ตาม แต่ก็เป็นเรื่องราวที่ใครได้ดูต่างรู้สึกประทับใจ ในบทบาทการแสดงของนักแสดงในเรื่องทั้งนักแสดงนำและตัวประกอบ ต่างก็มีส่วนทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตาม ซึ่งในภาค 2 ยังคงเป็นนักแสดงหลักได้กลับมาเล่นอีกครั้งเกือบทั้งหมด และมีนักแสดงใหม่เสริมเข้ามา เพื่อให้เนื้อเรื่องอลเวงมากขึ้นไปกว่าเดิม สำหรับใครที่ไม่ได้ดูในภาคแรกหนังก็จะมีการเท้าความกันเล็กน้อย เพื่อให้คนดูไม่รู้สึกสับสนจนเกินไป