Month: February 2023

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ทุกโรงเรียนย่อมมีเรื่องเล่าที่อยู่ในรูปแบบของความหลอนและความสยองขวัญเกี่ยวกับผีหรือสิ่งเหนือธรรมชาติอื่น ๆ แม้จะเป็นโรงเรียนใหม่หรือโรงเรียนที่มีเทคโนโลยีทันสมัยในทุกบริเวณก็ตาม แต่ก่อนจะสร้างเป็นโรงเรียนก็ย่อมเคยเป็นพื้นที่ซึ่งมีอายุมาอย่างยาวนานเกินกว่าที่เราจะคาดได้และไม่รู้ว่ามันผ่านเหตุการณ์ใด ๆ มาบ้าง มีคนเสียชีวิตมาแล้วหรือไม่ ดังนั้นคำที่เขาพูดกันว่า “โรงเรียนเราไม่มีผีแน่นอน” คำนี้จึง “เชื่อไม่ได้!” แม้จะไม่เห็นแต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มี ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องเล่าผีในโรงเรียนเป็นสิ่งที่สายชอบฟังเรื่องผีสนใจกันมาก เพราะมีผีหลากหลายรูปแบบที่ความน่ากลัวและการปรากฏตัวออกมาในรูปลักษณะต่าง ๆ มีความหลากหลายยิ่งกว่าที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นผีห้องนางรำ ผีเด็กนักเรียน เจ้าที่ ผีคุณครูที่ทำงานอยู่ในเวลากลางคืน และดวงจิตโบราณที่อยู่ในพื้นที่ทำเลโรงเรียนมาก่อน ทำให้เวลาเดินไปไหนมาไหนก็ย่อมจะมีลุ้น จนไม่แปลกที่ภาพยนตร์แนวผี ๆ ในโรงเรียนจะมีความนิยมมาก แม้แต่ เรื่อง “School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า”ก็เป็นภาพยนตร์ผีในโรงเรียนอีกเรื่องที่วัยรุ่นสนใจกันมาก

ชาร์ลี มะหมาท้าโลกให้รัก เรื่องราวความผูกพันของคนและสุนัข

ชาร์ลี มะหมาท้าโลกให้รัก เรื่องราวความผูกพันของคนและสุนัข

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง ชาร์ลี มะหมาท้าโลกให้รัก มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า 777 CHARLIE สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์จากอินเดียตอนใต้ ซึ่งที่นี่จะพูดภาษากานาดา หรือที่เรียกกันว่า Sandalwood เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความผูกพันระหว่างคนและสุนัข นำแสดงโดย Rakshit Shetty และได้ Kiranraj K มาเป็นผู้กำกับการแสดง หนังเข้าฉายตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 และเป็นภาพยนตร์ที่โกยเงินได้มากมายในอินเดียอีกด้วย เรียกได้ว่าคนรักหมาหากได้ดูจะต้องมีน้ำตาซึมอย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์จะมีความยาว 164 นาที หรือสองชั่วโมงกว่า หนังยาวพอสมควรซึ่งก็เป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งในการสร้างหนังของอินเดีย เพราะที่นั้นเขาจะมองว่าหนังคือมหรสพประเภทหนึ่ง ที่คนดูสามารปลดปล่อยอารมณ์และมีความสุขไปกับการดู หนังอินเดียส่วนใหญ่จึงมีความยาวและเก็บทุกรายละเอียด เพื่อให้คนดูได้ดื่มด่ำไปกับทุกช่วงของเนื้อเรื่องอย่างเต็มที่

True Spirit ชีวิตจริงของหญิงสาววัย 16 กับการล่องเรือรอบโลก

True Spirit ชีวิตจริงของหญิงสาววัย 16 กับการล่องเรือรอบโลก

True Spirit (ทรู สปิริต) ภาพยนตร์จาก Netflix เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคน ถึงความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ที่จะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง แม้จะมีอุปสรรคขวากหนามที่ใหญ่พอสมควรให้ต้องฝ่าฟันก็ตาม อย่างเช่นสาวน้อยคนหนึ่งที่เธอไม่คิดจะยอมแพ้ แม้ว่าประสบการณ์ของเธอยังมีไม่มากก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวชีวประวัติ ของสาวน้อยชาวออสเตรเลีย ออกฉายเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์  2023 กำกับโดย Sarah Spillaneและร่วมเขียนบทโดย Spillane, Cathy Randall และ Rebecca Banner เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงของ เจสสิก้า วัตสัน รับบทโดยทีแกน ครอฟต์ เธอเป็นกะลาสีเรือชาวออสเตรเลีย ที่ได้รับเหรียญ Order of Australia หลังจากการเดินเรือรอบโลกเพียงคนเดียวสำเร็จ เมื่อตอนอายุ 16 ปี

Run มัมอำมหิต ความรักหรือความเห็นแก่ตัว

Run มัมอำมหิต ความรักหรือความเห็นแก่ตัว

Run มัมอำมหิต เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ สั่นประสาท ดราม่า และแนวจิตวิทยา ของอเมริกัน เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2020 กำกับการแสดงโดย Aneesh Chagantyเขียนบทโดย Chaganty และ Sev Ohanian ซึ่งในการออกฉายในอเมริกาช่วงแรกจะเป็นการสตรีมโดย Hulu แต่เมื่อมีการเผยแพร่ออกไปก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ต่อมาจึงได้เข้าฉายผ่านทาง Netflix ก็ได้การตอบรับอย่างล้นหลามเช่นกัน และยังถูกจัดให้เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน Hulu อีกด้วย เนื้อเรื่องภาพยนตร์ชวนให้เรารู้สึกสงสัยตั้งแต่เริ่มต้น ของผู้หญิงที่เรียกว่าแม่ จนหนังฉายไปเรื่อยๆ คำตอบหลายๆ อย่างจึงค่อยๆ เปิดเผยให้ได้ทราบ ทำให้หนังน่าติดตามมากยิ่งขึ้น และยังได้เห็นถึงความพยายามของผู้หญิงคนหนึ่งที่จะเอาชีวิตรอด

Narvik หนังสงครามการสู้รบบนแผ่นดินนอร์เวย์

Narvik หนังสงครามการสู้รบบนแผ่นดินนอร์เวย์

Narvik (นาร์วิค) เป็นภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์สร้างจากเรื่องจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีฮิตเลอร์เป็นผู้นำ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองนาร์วิคประเทศนอร์เวย์ ในช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือน มิถุนายน ในปี พ.ศ. 2483 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้  Erik Skjoldbjaerg มาเป็นผู้กำกับการแสดง และมี Nordisk Film เป็นผู้อำนวยการสร้าง หนังเข้าฉายมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และต้องบอกว่าหลังจากออกฉายทาง Netflix ไม่กี่วันก็มาแรงจนติดท๊อปอันดับ 1 ในเวลาไม่นาน ใครชอบหนังสงครามแนวสอดแทรกประวัติศาสตร์และสร้างมาจากเรื่องนี้จะค่อนข้างเหมาะมากสำหรับคุณ

Plane ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก

Plane ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง Plane มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก เป็นหนังแนวแอคชั่น บู๊ ระทึกขวัญ จากอเมริกันเข้าฉายเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 กำกับโดย Jean-François Richet เขียนบทภาพยนตร์โดย Charles Cummingและ JP Davis และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ Gerard Butler,  Mike Colter, Yoson An, และ Tony Goldwyn มารับบทเป็นนักแสดงนำอีกด้วย ได้ยินชื่อหลายคนก็คงพอจะคาดเดาได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องออกแนวบู๊ระห่ำอย่างแน่นอน ก็น่าจะถูกใจแฟนหนังแนวนี้กันหลายคนเลยทีเดียว

The Contractor ภาพยนตร์แอคชั่นสุดระห่ำแห่งปี

The Contractor ภาพยนตร์แอคชั่นสุดระห่ำแห่งปี

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง The Contractor มีชื่อไทยว่า คนพิฆาตคอนแทรคเตอร์ เป็นภาพยนตร์ที่มาในแนวแอชั่น บู๊ระห่ำ ระทึกขวัญ แนวสายลับ หนังสัญชาติอเมริกัน เข้าฉายในช่วงปี 2022 กำกับโดย Tarik Saleh ซึ่งจริงๆ แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำเสร็จตั้งแต่ช่วงปี 2019 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ถูกเลื่อนฉายมายาวนาน ในช่วงแรกมีกำหนดฉายในวันที่ 10 ธันวาคม 2021 แต่ถูกเลื่อนมาเรื่อยๆ จนมาได้เข้าฉายจริงๆ ในวันที่ 1 เมษายน 2022 ไม่เพียงเท่านั้นนอกจากถูกเลื่อนฉาย หนังยังเปลี่ยนมือผู้จัดจำหน่าย จากเดิมเป็น  STX Films ค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน มาเป็นพาราเมาท์ ที่มีการเข้าฉายพร้อมชมได้ใน Amazon Prime ทำให้ดูเหมือนว่ารายได้ไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก

แนะนำ ”ภาพยนตร์ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ”

แนะนำ ”ภาพยนตร์ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ”

          พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เชื่อว่าใครต่อใครก็ย่อมที่จะได้ยินบ่อยมากกับคำพูดติดปากคนไทยทุกยุคทุกรุ่นว่า “เฮ้ย! ถ่ายรูปออกมาแล้วมีชัตเตอร์ด้วย” ในกรณีของพวกก๊วนเพื่อนบางคนที่เผลอเข้ามาอยู่ในกล้องตอนที่ถ่ายโดยไม่ตั้งใจจนเป็นภาพติด หรือ “ปวดหลังน้ำหนักขึ้นแบบนี้ หรือว่า…ฉันจะมีผีขี่คออยู่!” ทั้งที่ความจริงมันคือการพูดล้อเล่นไม่ให้คนรอบตัวโฟกัสไปที่ว่า ตัวเองอ้วนขึ้นเพราะกินเยอะนั่นเอง ซึ่งคำนิยมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีต้นกำเนิดมาจากภาพยนตร์ผีของไทยเรื่องหนึ่งที่โด่งมาตั้งแต่อดีต ขึ้นชื่อเรื่องความสยองขวัญสั่นประสาทและความพีคแบบแค่เพียงจุดเล็ก ๆ ก็ปังข้ามยุคสมัยใดจนไม่มีตำนานภาพยนตร์ผีใดมาล้มภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เลยสำหรับเรื่อง “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” ที่ถูกขนาดถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นฝรั่งและภาพยนตร์เวอร์ชั่นอินเดียมาแล้ว หากอยากรู้ว่า ภาพยนตร์ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณจะมีอะไรที่ชวนให้น่าดูบ้างสำหรับผู้ที่ไม่เคยดูก็ตามเรามาเลย

ภาพยนตร์รัก Christmas with You ต้อนรับวันคริสต์มาส

ภาพยนตร์รัก Christmas with You ต้อนรับวันคริสต์มาส

ภาพยนตร์รัก Christmas with You มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า คริสต์มาสนี้…ขอมีเธอ เป็นภาพยนตร์ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสอีกเรื่องหนึ่งจาก Netflix ที่ต้องบอกว่าในช่วงใกล้ๆ สิ้นปีแบบนี้ เราจะเห็นหนังแนวนี้ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะออกแนวดูง่ายๆ สบายๆ และโรแมนติก โดยเฉพาะบรรยากาศช่วงหิมะตก เห็นแล้วหลายคนในบ้านเราคงนึกอยากไปสัมผัสอากาศเย็นๆ แบบนั้นกันบ้าง สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้  Gabriela Tagliavini มาเป็นผู้กำกับ และมี Freddie Prinze Jr., Aimee Garcia, Gabriel Sloyer เป็นนักแสดงนำ หนังเข้าฉายเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

Willow ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีสุดคลาสสิก

Willow ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีสุดคลาสสิก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ Willow จากภาพยนตร์แฟนตาซีสุดคลาสสิกมาเป็นซีรีย์เรื่องยาวน่าติดตาม ของ  Disney + Hotstar โดยซีรีย์ชุดนี้ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์แฟนตาซี Willow (1988) โดยเราจะได้รับชมเหตุการณ์ต่อจากภาพยนตร์ ที่นำโดย Willow Ufgood และเหล่าตัวละครหน้าใหม่จะมาร่วมกันออกผจญภัยในโลกกว้างกันอีกครั้ง และต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจเพื่อทำภารกิจอันตรายให้สำเร็จ ในส่วนของซีรีย์ผลิตโดย Lucasfilm และ Imagine Entertainment และมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 8 ตอน