Month: March 2023

Luther The Fallen Sun ภาพยนตร์เขย่าขวัญของฆาตกรโรคจิต

Luther The Fallen Sun ภาพยนตร์เขย่าขวัญของฆาตกรโรคจิต

Luther The Fallen Sun มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า ลูเธอร์ อาทิตย์ตกดิน เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวน เขย่าขวัญสั่นประสาท อาชญากรรม ที่สร้างขึ้นในปี 2023 ได้ Jamie Payne มาเป็นผู้กำกับการแสดง และเขียนบทโดย Neil Cross สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์ต่อเนื่องของอังกฤษที่เคยออกฉายในช่วงปี 2010–2019 โดยใช้ชื่อเดียวกัน แสดงนำโดย Idris Elba และเขายังทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์อีกด้วย โดยมารับบทเป็น John Luther เจ้าหน้าที่ตำรวจมากฝีมือที่ต้องไปพัวพันกับคดีด้านมืดจนต้องติดคุก นอกจากนี้ยังมีนักแสดงร่วมอีกหลายคน เช่น Cynthia Erivo และ Andy Serkis ภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ต่อมามีการเผยแพร่แบบสตรีมมิ่งในช่วงวันที่ 10 มีนาคม 2566 ทาง Netflix

The Woman King กองทัพนักรบหญิงแห่งดาโฮเม

The Woman King กองทัพนักรบหญิงแห่งดาโฮเม

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Woman King มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า มหาศึกวีรสตรีเหล็ก เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าแอคชั่น อ้างอิงประวัติศาสตร์อเมริกัน ที่เกี่ยวกับกองทัพนักรบหญิงอาโกจี (Agojie) จากแอฟริกา นักรบแห่งอาณาจัก  Dahomey เป็นกองทัพนักรบที่มีอยู่จริงในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 และชาวยุโรปเรียกพวกเธอว่า The Dahomey Amazons ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตกันว่าเหตุผลที่เลือกผู้หญิงมาเป็นทหารในสมัยนั้น เพราะช่วงนั้นผู้ชายส่วนใหญ่เสียชีวิตเป็นจำนวนมากจากสงคราม และสมัยของราชา Ghezo เหล่านักรบอาโกจียังมีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจากเดิมหลักร้อยคน เป็นหลายพันคน ซึ่งในส่วนของภาพยนตร์ได้ Gina Prince-Bythewood มาเป็นผู้กำกับการแสดง และได้  Dana Stevens มาเป็นผู้เขียนบทร่วมกับ Maria Bello

The Strays หนังดราม่าระทึกขวัญสะท้อนสังคม

The Strays หนังดราม่าระทึกขวัญสะท้อนสังคม

The Strays มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า คนหลงทาง เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าระทึกขวัญ สัญชาติอังกฤษจาก Netflix กำกับการแสดงและเขียนบทโดย Nathaniel Martello-White และยังเป็นผลงานกำกับการแสดงเรื่องแรกของเขาอีกด้วย ซึ่งเริ่มต้นเรื่องถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว แต่ตอนจบออกแนวเหมือนจบไม่ลงหรืออาจต้องการให้มีภาคต่อ เหมือนแนวหนังต่างประเทศทั่วไปที่มักจบให้คนดูรู้สึกค้างคาใจ โดยบางเรื่องถ้าเรทติ้งดีเราก็จะได้ชมภาคต่อที่ตอนจบก็ยังคงทำเป็นปริศนาทิ้งไว้ให้คนดูได้ขบคิดกันเอาเอง อาจเรียกได้ว่าเป็นรูปแบบอย่างหนึ่งของหนังต่างประเทศ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง The Strays ยังสะท้อนปัญหาสังคมและการเหยียดสีผิวได้ดี เพราะนอกจากจะเป็นการเหยียดจากคนต่างผิวกันแล้ว ในบางครั้งยังอาจพบได้ในคนที่มีสีผิวเดียวกันอีกด้วย

The Perfumier น้ำหอมที่ทำมาจากกลิ่นของมนุษย์

The Perfumier น้ำหอมที่ทำมาจากกลิ่นของมนุษย์

The Perfumier น้ำหอมมนุษย์ เป็นภาพยนตร์ แนวสืบสวน ดราม่า เขย่าขวัญ และอาชญากรรม ออกแนวฆาตกรต่อเนื่องที่แฝงอาการทางจิตเอาไว้ด้วย สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยาย เรื่อง Perfume: The Story of A Murder ของนักเขียนที่ชื่อว่า Patrick Süskind เป็นภาพยนตร์ของทาง Netflix สัญชาติ เยอรมัน โดยเค้าโครงเรื่องจะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างคนร้ายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูเหมือนทั้งคู่จะมีปมบางอย่างในชีวิต คนร้ายต้องการทำน้ำหอมที่มีกลิ่นของความรักแต่เป็นกลิ่นที่ออกมาจากร่างกายมนุษย์ กับตำรวจที่สูญเสียการได้กลิ่นมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กและมีชีวิตคู่ล้มเหลว เมื่อโคจรมาพบกันทั้งคู่จึงพยายามหาผลประโยชน์จากอีกฝ่าย สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ Nils Willbrandt มาเป็นผู้กำกับ และเขียนบทร่วมกับ Kim Zimmermann

ตํานานกรีชา 2 ภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังกาล

ตํานานกรีชา 2 ภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังกาล

หลังจากจบภาคแรกไปได้ไม่นานก็มีภาคสองตามมาติดๆ ซึ่งก็ต้องบอกว่าในภาคแรกได้รับความนิยมมากพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับซีรีย์ ตํานานกรีชา 2 ที่มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Shadow and Bone ภาพยนตร์จาก Netflix แปลเป็นไทยอาจได้ว่า เงาและกระดูก แต่กับมีชื่อไทยว่า ตำนานกรีชา ซึ่งดูไปแล้วเรื่องราวในภาคแรกจะไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับกระดูกมากนัก แต่ในภาคที่สองจะเฉลยปมในจุดนี้มากยิ่งขึ้น แต่จากความเห็นส่วนตัวซึ่งเชื่อแน่ว่าหลายคนอาจจะรู้สึกเหมือนกันว่าภาคแรกสนุกตื่นเต้นกว่ามาก ภาคนี้ยังมีอะไรที่ขัดใจอยู่พอสมควร สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายเรื่องเดียวกันที่เขียนโดย ลีห์ บาร์ดูโก (Leigh Bardugo) นักเขียนลูกครึ่งเชื้อสายอเมริกัน และอิสราเอล โดยฉากภายในเรื่องได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาณาจักรของรัสเซียในช่วงยุค 1800 ที่ทำได้ออกมาสวยอลังการงานสร้างพอสมควรเลยทีเดียว โดยในซีซั่น 2 จะมีความยาวทั้งหมด 8 ตัว เช่นเดียวกับในซีซั่นแรก ใครได้ดูภาคแรกแล้วมาลองดูเรื่องราวในภาคสองกันต่อดีกว่า

The Point Men ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันสุดเดือด

The Point Men ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันสุดเดือด

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Point Men มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “ล็อคเป้าตาย ค่าไถ่หยุดโลก” เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น บู๊ระห่ำสัญชาติเกาหลีใต้ ออกฉายเมื่อในช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 กำกับการแสดงโดย Yim Soon-rye และเขียนบทโดย Young-soo Ahn เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่มิชชันนารีชาวเกาหลีใต้จำนวนหนึ่ง ถูกกลุ่มก่อการร้ายตาลีบันจับเป็นตัวประกันในอัฟกานิสถาน ในช่วงปี 2007 แล้วถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายเรียกค่าไถ่จากรัฐบาล จึงได้มีภารกิจเพื่อช่วยเหลือตัวประกัน สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Hyun Bin รับบทเป็น Park Dae-sik เจ้าหน้าที่ NIS, Hwang Jung-min รับบทเป็น Jung Jae-ho นักการทูต และ Kang Ki-youngรับบทเป็น Qasim / Lee Bong-han ซึ่งทั้งหมดจัดเป็นนักแสดงมากฝีมือจากเกาหลีใต้

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง The Pacifier ปฏิบัติการพี่เลี้ยงพันธุ์ดุ

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง The Pacifier ปฏิบัติการพี่เลี้ยงพันธุ์ดุ

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เมื่อการเลี้ยงเด็กเป็นสิ่งที่ต้องได้รับความรักจากความอ่อนโยนจึงจะสามารถทำให้พวกเขาเติบโตมาเป็นคนที่มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญาที่ดี มองโลกในแง่บวก และพร้อมจะก้าวเข้าสู่วัยที่โตขึ้นจนเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ทำให้ทุกคนพยายามจะเลี้ยงลูกด้วยความอ่อนโยนที่บางครั้งเราอาจจะให้เขามากเกินไปจนกลายเป็นการเลี้ยงเขาแบบที่เขาไม่กล้าเผชิญหน้ากับโลกกว้างหรือมีกรอบให้กับชีวิตเขามากเกินไป บางทีก็ทำให้เขากลายเป็นคนเอาแต่ใจได้ ทำให้ความอ่อนโยนอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่ความสมบูรณ์แบบในการเลี้ยงดูเด็ก แต่เรายังต้องสอนให้เขาเข้มแข็งด้วย หากยังมองภาพไม่ออกล่ะก็วันนี้เราจะมาแนะนำภาพยนตร์ เรื่อง The Pacifier ปฏิบัติการพี่เลี้ยงพันธุ์ดุ ให้คุณได้ดูกันแล้วจะรู้ว่าการเลี้ยงดูที่ดีจากคนใกล้ตัวเป็นเช่นไรกันแน่ โดยที่คุณไม่ต้องจริงจังในการดูแต่สามารถปล่อยให้อารมณ์ทุกอย่างของคุณผ่อนคลายตามการเดินเรื่องของภาพยนตร์ที่มีความบู๊กึ่งคอมเมดี้ครอบครัวในนั้นได้อย่างลึกซึ้งเลย

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Scary Movie

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Scary Movie

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวหนีเอาชีวิตรอด ลุ้นระทึกจากการตามล่าของฆาตกรหรือสิ่งลี้ลับมากมายที่กำลังนำทุกคนไปสู่ความตายแล้วล่ะก็แน่นอนไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ไล่เชือดสุดดังหลายเรื่องอย่างฮัลโลวีน, หวีดสุดขีด, สิงหาสับ หรือเจสัน ทุกคนก็ย่อมต้องเคยผ่านการลุ้นระทึกกับเหล่าฆาตกรที่ตายยากเหล่านี้ซึ่งบุกเชือดคนอย่างเลือดเย็นแบบโจ่งแจ้งกันกรี๊ด ๆ หลายต่อหลายครั้ง แต่รู้สึกบ้างไหมว่าในบางครั้งการที่เราต้องอยู่แต่กับบรรยากาศของภาพยนตร์ที่ทำให้กดดันตลอดเวลาก็ทำให้แอบรู้สึกเครียดจนอาจจิตตกได้ด้วย ฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากลองเปลี่ยนจากการดูภาพยนตร์แนวเอาชีวิตรอดที่มีแต่การบีบอารมณ์มาดูภาพยนตร์แนวเดียวกันที่ผสมผสานกลิ่นอายความตลกจากมุขและเปิดมิติใหม่ของเหล่าฆาตกรที่ทำให้เราได้รับอารมณ์หลากหลายในภาพยนตร์  1 เรื่องอย่างเต็มที่ในความสนุกสนานภาพยนตร์ “เรื่อง Scary Movie” จึงควรเป็นทางเลือกใหม่ให้คุณเปลี่ยนอารมณ์บ้างสำหรับสายชอบหนีการไล่ล่าจากฆาตกรในภาพยนตร์!

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Notebook

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Notebook

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์รักโรแมนติกยุคเก่าเรื่องหนึ่งที่โด่งดังจนถึงขนาดที่ว่า เวลาเราเสิร์ชหาภาพยนตร์รักทางกูเกิลก็มักจะเจอโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีผู้หญิงฝรั่งผมทองสวมชุดสีฟ้ากระโดดจุมพิตกับฝ่ายชายท่ามกลางพายุฝนฟ้าคะนองที่ทำให้ร่างทั้งคู่เปียกโชกอย่างเร่าร้อนแต่แฝงด้วยความละมุนเกินบรรยายจนกลายเป็นหน้าปกโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่ผู้คนทั้งยุคเก่าที่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้วและคนยุคใหม่จดจำโปสเตอร์ภาพยนตร์ได้เด่นชัดมากแม้จะไม่เคยดูตัวภาพยนตร์เต็มหรือได้ลองอ่านว่ามันเป็นภาพยนตร์ความรักแบบใดก็ได้มีการนำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการทำโปสเตอร์ของละครเวทีและบ้างก็ถูกนำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจให้ฉากของละครหรือภาพยนตร์ต่าง ๆ ทั่วโลกที่คู่พระนางได้มาแสดงความรักกันท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำด้วย จุดเริ่มต้นเรื่องแรก ๆ คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้เลย “เรื่อง Notebook” และภาพนี้ในโปสเตอร์ก็เอามาจากฉากเกือบท้ายเรื่องสุดตราตรึงใจนั่นเอง

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Melody รักทำนองนี้

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Melody รักทำนองนี้

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์รักแนวเมโลดราม่าน้ำดีของไทยเมื่อก่อนที่ทำให้ผู้คนตราตรึงใจกันมาก ส่วนใหญ่แล้วจะเห็นว่ามักเป็นภาพยนตร์รักที่คู่พระนางจะได้ออกเดินทางไปอยู่ท่ามกลางขุนเขาป่าไม้และสายหมอกในภาคเหนือจนเกิดเป็นความรักที่เก็บไว้ในหัวใจกันตราบนานเท่านานหลายเรื่องมาก ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้ด้วยความที่เราอยู่กับภาพยนตร์แนวสยองขวัญและภาพยนตร์แนวฮา ๆ ของไทยเรามามากแล้วในปัจจุบัน ก็ถึงเวลาที่จะพาผู้คนไปสัมผัสกับความรักที่แสนอบอุ่นซึ่งจะเข้ามาทำให้หัวใจของคุณกับหัวใจของใครอีกคนหนึ่งที่ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรืออยู่ไกลกันก็ตามเต้นไปในจังหวะเดียวกัน ณ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในภาพยนตร์ เรื่อง The Melody รักทำนองนี้ ที่นอกจากจะได้นักแสดงฝีมือดีระดับประเทศอย่างนางเอกคนสวย “ฐิสา – วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” มาเล่นคู่กับพระเอกสุดหล่อ “แดน – วรเวช ดานุวงศ์”แล้ว คุณก็จะได้แนวคิดความรักกับเสียงเพลงที่ทำให้คุณรู้จุดหมายของชีวิตว่าแท้จริงแล้ว…คุณต้องการอะไรมาเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตกันแน่?