Month: April 2023

Seven Kings Must Die คำทำนาย เจ็ดกษัตริย์ ที่ต้องวายชนม์

Seven Kings Must Die คำทำนาย เจ็ดกษัตริย์ ที่ต้องวายชนม์

พบกันอีกครั้งกับ หนังใหม่ Seven Kings Must Die มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า เจ็ดกษัตริย์ จักวายชนม์ ส่วนในภาษาอังกฤษจะมีชื่อเต็มๆ ว่า The Last Kingdom Seven Kings Must Die เป็นภาพยนตร์แนวสู้แย่งชิงผสมดราม่า และยังอิงประวัติศาสตร์ของอังกฤษเกี่ยวกับการรวมแผ่นดินอังกฤษให้เป็นปึกแผ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Edward Bazalgette เขียนบทโดย Martha Hillier และสร้างมาจาก The Saxon Stories โดย Bernard Cornwell ซึ่ง The Last Kingdom ถือเป็นภาคต่อ และยังได้ Alexander Dreymon นักแสดงนำของเรื่อง ที่มารับบทเป็น Uhtred แห่ง Bebbanburg ภาพยนตร์เรื่องนี้เผยแพร่ผ่านทาง Netflix เมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นบทสรุปของซีรีส์และเรื่องราวต่างๆ จากภาคแรก

Crooked House เรื่องราวการสืบสวนสุดอลเวง

Crooked House เรื่องราวการสืบสวนสุดอลเวง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Crooked House มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “คดีบ้านพิกล คนวิปริต” เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวน ลึกลับ และดราม่า ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ที่เขียนขึ้นโดย อกาธา คริสตี ในปี 1949 (Agatha Christie) ออกฉายตั้งแต่เมื่อปี 2017 กำกับโดย Gilles Paquet-Brenner และแสดงนำโดย Max Irons , Terence Stamp , Glenn Close , Gillian Anderson และ Stefanie Martini ภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 และภาพยนตร์ได้เผยแพร่ในสหราชอาณาจักรในวันที่ 17 ธันวาคม 2017

HUNGER คนหิว เกมกระหาย เรื่องราวของเชฟสาวสู้ชีวิต

HUNGER คนหิว เกมกระหาย เรื่องราวของเชฟสาวสู้ชีวิต

HUNGER คนหิว เกมกระหาย เป็นภาพยนตร์ไทยที่สร้างโดย Netflix และได้ โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ มาเป็นผู้กำกับการแสดง โดยมี คงเดช จาตุรันต์รัศมี เป็นผู้เขียนบท ร่วมด้วย ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม มาเป็นนักแสดงนำ เป็นเรื่องราวที่มีการทำอาหารเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งภาพยนตร์และละครเกี่ยวกับการทำอาหารในบ้านเรามีออกมาไม่กี่เรื่อง โดยแต่ละเรื่องก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จพอสมควรเลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนว่า  HUNGER คนหิว เกมกระหาย จะค่อนข้างแตกต่างจากหนังทำอาหารเรื่องอื่น เพราะไม่ได้เน้นที่ทำอาหารสักเท่าไหร่ เหมือนเป็นเพียงส่วนประกอบ แต่จะเน้นไปในทางเรื่องการเสียดสีสังคม แข่งขัน ชิงดีชิงเด่น รวมไปถึงการแบ่งชนชั้นในสังคม และอาหารก็ได้กลายเป็นเหมือนสิ่งประดับอย่างหนึ่งที่มีราคาแพงของคนมีเงิน ที่ไม่ได้กินเพราะความหิวเพียงเท่านั้น แต่กินเพราะมันมีราคาแพงและเริดหรูเท่านั้นเอง

Oblivion อุบัติการณ์โลกลืม การผจญภัยเหนือจินตนาการ

Oblivion อุบัติการณ์โลกลืม การผจญภัยเหนือจินตนาการ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Oblivion เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นผจญภัย จากอเมริกา อำนวยการสร้างและกำกับโดยJoseph Kosinski เขียนบทภาพยนตร์โดย Karl Gajdusek และ Michael deBruyn นำแสดงโดย Tom Cruise ร่วมกับ Morgan Freeman, Olga Kurylenko, Andrea Riseborough, Nikolaj Coster-Waldau และ Melissa Leo ภาพยนตร์สร้างจากนิยายภาพที่ยังไม่ได้ตีพิมพ์ของโคซินสกี้ในชื่อเดียวกัน Oblivion เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ใน Buenos Aires เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2013 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์โดย Universal Pictures เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2019 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้มากถึง 286 ล้านเหรียญจากทั่วโลก และมีงบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 120 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ยังได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์

Tomb Raider จุดเริ่มต้นการผจญภัยของสาวแกร่ง

Tomb Raider จุดเริ่มต้นการผจญภัยของสาวแกร่ง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Tomb Raider (ทูม เรเดอร์) เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยจากสหรัฐอเมริกา ที่เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Roar Uthaug เขียนบทภาพยนตร์โดย Geneva Robertson-Dworet และ Alastair Siddons ปัจจุบันยังมีการพัฒนาให้เป็นวิดีโอเกมที่มีชื่อเดียวกันอีกด้วยTomb Raider นำแสดง โดย Alicia Vikander ในบท ลาร่า ครอฟต์  (Lara Croft) ซึ่งตัดสินใจออกเดินทางที่เต็มไปด้วยอันตรายไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้ายของพ่อเธอที่หายสาบสูญไป โดยหวังว่าจะไขปริศนาการหายตัวไปของเขา ร่วมด้วย Dominic West , Walton Goggins , Daniel Wu และ Kristin Scott Thomas

I Am Legend ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ

I Am Legend ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับ I Am Legend หรือชื่อไทยว่า ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ เป็นภาพยนตร์เก่าที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเชื่อแน่ว่าใครที่เคยได้ดูต้องลุ้นอยากให้มีภาค 2 ออกมาไวๆ แต่ดูเหมือนจนถึงตอนนี้เวลาเลยมานาน อาจเป็นไม่ได้ว่าเราคงไม่ได้มีโอกาสการได้รับชมภาคต่ออย่างแน่นอน โดยเรื่องนี้สร้างมาจากนิยายที่มีชื่อเดียวกัน ที่เขียนขึ้นในปี 2497 โดย Richard Matheson และกำกับโดย ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ และเขียนบทภาพยนตร์โดยอากิวา โกลด์สแมน และ มาร์ค โปรโตเซวิ นำแสดงดดย วิล สมิธ มารับบทเป็น นักไวรัสวิทยาแห่งกองทัพสหรัฐฯ ในเมืองนิวยอร์กซิตี้ เพียงลำพังคนเดียวกับสุนัขหนึ่งตัว ในนครที่ร้างผู้คนหลังจากเกิดการระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส และผู้คนได้กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ และออกหากินหรือทำร้ายคนอื่นในเวลากลางคืน

"ส่องกล้องปล้น" การปล้นเหนือเมฆที่มาพร้อมการทรยศหักหลัง

“ส่องกล้องปล้น” การปล้นเหนือเมฆที่มาพร้อมการทรยศหักหลัง

ส่องกล้องปล้น หรือมีชื่อเป็นภาษอังกฤษว่า Kaleidoscope (คาไลโดสโคป) เป็นภาพยนตร์ทางโทรทัศน์จากอเมริกา แนวดราม่า ปริศนา การปล้น และสอบสวน เป็นซีรีย์มีความยาวทั้งหมด 8 ตอน ออกฉายไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023 ทาง Netflix กำกับและอำนวยการสร้างโดย  Eric Garcia ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของยอดนักปล้นระดับพระกาฬและทีมงานของเขาที่กำลังพยายามวางแผนปล้นครั้งใหญ่มูลค่าทรัพย์สินที่จะทำการปล้นมากถึง 7 พันล้านดอลลาร์ แต่ทุกอย่างกับไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะต้องเจอกับการทรยศ หักหลัง ความโลภ และภัยคุกคามอื่นๆ อีกรอบด้าน ซึ่งได้ Giancarlo Esposito มารับบทเป็น Leo Pap / Ray Vernon อาชญากรอาชีพและเป็นหัวหน้าทีมปล้นในครั้งนี้ ว่ากันว่าหนังเรื่องนี้เราสามารถเลือกดูตอนใดตอนหนึ่งก่อนก็ได้ และจะไม่ทำให้รู้สึกงงอีกด้วย ผู้สร้างจึงไม่ใช้ตอนเลขในการกำกับชื่อตอนแต่ใช้เป็นเฉดสีในการแสดงอารมณ์แทน จะเป็นอย่างไรนั้นเราลองไปดูในส่วนของเนื้อเรื่องกันต่อดีกว่า

ภารกิจ ทริปเปิลอาร์ หนังแอ็กชั่นสุดมันจากแดนภารตะ

ภารกิจ ทริปเปิลอาร์ หนังแอ็กชั่นสุดมันจากแดนภารตะ

ภารกิจ ทริปเปิลอาร์ (RRR) เป็นภาพยนตร์แอคชัน ดราม่า จากอินเดีย ของ Netflix เข้าฉายเมื่อปี 2022 กำกับโดย S. S. Rajamouli และเขายังเป็นผู้เขียนบทร่วมกับ V. Vijayendra Prasad อีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกจัดให้เป็นหนังอินเดียที่ดีที่สุดแห่งปี เพราะภายในเรื่องคุณจะได้พบกับเนื้อหาต่างๆ กันแบบครบรสชาติเลยทีเดียว นอกจากนี้ทุกฉากยังมาแบบจัดเต็ม ด้วยทุนสร้างสุดอลังการ เพราะมากถึง 2 พันล้านบาท ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าต่อการรับชม เนื้อเรื่องจะเป็นแนวย้อนยุคไปในช่วงสมัยที่อังกฤษออกล่าอาณานิคม และอินเดียก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยประชาชนอินเดียในช่วงนั้นจะเหมือนเป็นพลเมืองชั้นสองในประเทศตัวเอง ที่มักถูกรังแกและกดขี่อยู่เสมอ และยังถูกกระทำแบบโหดร้ายทารุณ หนังยังสะท้อนให้เราได้เห็นความเหลื่อมล้ำในสังคมมนุษย์ รวมทั้งคนที่เหนือกว่ามักรังแกผู้ที่อ่อนแอกว่า ก็สามารถเจอได้ในทุกชนชั้นเช่นกัน

“โรงแรมผี หนีไปพักร้อน” กลับมาพร้อมความป่วนสุดฮา

“โรงแรมผี หนีไปพักร้อน” กลับมาพร้อมความป่วนสุดฮา

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต “โรงแรมผี หนีไปพักร้อน” (Hotel Transylvania Transformania) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน ชื่ออาจดูเหมือนจะสยองขวัญ แต่เอาเข้าจริงเนื้อเรื่องออกแนวฮาและเบาสมอง ของคุณพ่อท่านเคาท์ แดร็กคูล่า ที่ตอนนี้มาถึงภาค 4 กันแล้ว หากใครเคยดูสามภาคแรกมาก่อนคงทราบกันดีว่า “โรงแรมผี หนีไปพักร้อน” เป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่มีมิติ ออกแนวกวนๆ สนุกๆ ของบรรดาผีและเหล่าตัวประหลาดทั้งหลายที่โผล่ขึ้นมาสร้างความฮากันตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ของค่าย Sony Pictures ภาคแรกออกฉายมาตั้งแต่ช่วงปี 2555 ถึงตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบ 10 ปี ที่ต้องบอกว่าในช่วงภาคแรกการ์ตูนก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับภาคนี้ได้ Derek Drymon และ Jennifer Kluska มาเป็นผู้กำกับ โดยมี Amos Vernon, Nunzio Randazzo และ Genndy Tartakovsky รับหน้าที่เขียนบท

Anchor เจาะข่าวผี หนังระทึกขวัญจากเกาหลี

Anchor เจาะข่าวผี หนังระทึกขวัญจากเกาหลี

ภาพยนตร์เรื่อง Anchor (เจาะข่าวผี) เป็นภาพยนตร์แนวลึกลับ ดราม่า สยองขวัญ สัญชาติเกาหลีใต้ ของ Netflix ที่มีเรื่องราวน่าสนใจเป็นการดำเนินเรื่องโดยการผูกเรื่องราวของนักข่าวสาวที่บังเอิญเจอเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติ และปมหลังของชีวิตเธอในอดีตมาเข้าด้วยกัน ที่นำไปสู่คดีฆาตกรรมสุดสะพรึง สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับและเขียนบทโดย Jung Ji-yeon ออกฉายเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2565 เนื้อเรื่องอาจไม่มีอะไรมาก แต่ก็น่าติดตามและค้นหาคำตอบ