Month: May 2023

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Blue My Mind

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Blue My Mind

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับใครที่ในเวลาอากาศร้อน ๆ แบบนี้กำลังอยู่ในช่วงอยากไปเที่ยวทะเล แต่ก็กลัวรถติดและคนวุ่นวายล่ะก็ไม่เป็นไรเลย เราก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเหมือนกัน ถ้างั้นมาจับมือกันนอนตากแอร์บนที่นอนสบาย ๆ ในห้องส่วนตัวแล้วดูภาพยนตร์แนวทะเลกันดีกว่า เดี๋ยวคุณก็จะเริ่มรู้สึกสดชื่นขึ้นเองเพราะตามหลักจิตวิทยาแล้ว ได้กล่าวว่า หากเราอยากรู้สึกเย็นก็สามารถนึกถึงหรือดูภาพที่เกี่ยวกับน้ำได้ แล้วจะทำให้รู้สึกเหมือนได้สัมผัสกับความเย็นด้วย ซึ่งวันนี้เราก็จะพาคุณหนีจากความน่าเบื่อหน่ายในโลกที่แสนธรรมดามาดูภาพยนตร์กึ่งแฟนตาซีแปลกประหลาดในภาพยนตร์ “เรื่อง Blue My Mind” เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าคนดูที่ชื่นชอบแนวนางเงือก ไซเรน และสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ ใต้ทะเลกันอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นพล็อตเรื่องที่ไม่ค่อยได้เห็นกันนักในภาพยนตร์แนวนางเงือก ด้วยบรรยากาศของเรื่องที่ครึ้มนิดแบบตะวันตกทำให้รู้สึกเย็นสบายในวันที่อากาศร้อนได้แน่นอน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Avatar 2

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Avatar 2

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในวันนี้มีแต่คนชื่นชอบภาพยนตร์เรื่อง “Avatar 2” กันเยอะแยะจนถูกพูดถึงในความอลังการของ CG และเรื่องราวที่คุ้มค่ากับการรอคอยมาตลอด 13 ปีหลังจาก Avatar 1 ได้จบไปและทำรายได้มากจนทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความสวยงามของ CG มากที่สุด มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับการส่งมนุษย์ไปสำรวจเหล่าชาวนาวีที่มีกายเป็นสีฟ้า อยู่กันในป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์อย่างผาสุกและเมื่อมีการรุกรานก็ทำให้เกิดสงครามกันจนพระเอกอย่าง “เจค” มนุษย์ซึ่งได้มีร่างเป็นชาวนาวีต้องรวมกำลังพลระหว่างมนุษย์ที่ดีและชาวนาวีขับไล่ผู้รุกรานให้พ้นจากผืนป่าแห่งนี้แล้วคืนความสุขให้ทุกคนจนชาวนาวีได้ยอมรับเจคเข้ามาเป็นชาวนาวีด้วยกันและใช้ชีวิตคู่ร่วมกับนางเอก และในภาพยนตร์ เรื่อง Avatar 2 นี้เราก็จะได้เห็นถึงศัตรูตัวใหม่ที่เข้ามารุกรานชาวนาวีอีกครั้งภายใต้การเป็นผู้นำของเจคที่จะต้องปกป้องบ้านของเขาให้ได้ ซึ่งจะน่าสนุกแค่ไหนมาดูรีวิวกัน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Eden Lake

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Eden Lake

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในเวลานี้ก็มาถึงช่วงซัมเมอร์ที่ได้หยุดพักผ่อนฤดูร้อนยาว ๆ สักที แน่นอนว่าหลายคนคงมีแพลนที่จะได้เดินทางไกลเพื่อไปพักผ่อนตามต่างจังหวัดกันมากเพื่อหลบร้อนไปหาที่ที่มีอากาศเย็น ๆ อย่างเมืองชายทะเลหรือตามป่าเขาที่ติดกับทะเลสาบ อ่างเก็บน้ำ และเขื่อนที่วิวสวยงามลมเย็นสบาย ๆ แต่ระหว่างการเดินทางที่แสนน่าเบื่อหากไม่มีอะไรทำในรถ เราแนะนำให้คุณเปิดภาพยนตร์ “เรื่อง Eden Lake” ดูเลย เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะกับการดูสำหรับคนเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดมาก ด้วยฟีลที่เข้ากันกับสถานที่พักผ่อนตากอากาศแนวธรรมชาติที่จะทำให้ความสงบของคุณได้อรรถรสความตื่นเต้นหอมปากหอมคอจากการที่หนีเอาชีวิตรอดของตัวละครที่ก็ได้ไปพักผ่อนกับคู่รักของตัวเองที่ต่างเมืองเหมือนกันจนเจอเข้ากับความหวีดที่เธอกับเขาต้องหนีให้ได้เพื่อไม่ให้ผู้ล่าที่มีด้วยกันหลายคนตามมาทันและทำให้การไปพักผ่อนของเขาและเธอที่มีความสุขราวกับสวรรค์ต้องกลายเป็นนรก!

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Little Nicky

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Little Nicky

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบภาพยนตร์แนวคอมเมดี้กึ่งแฟนตาซีแนวภูต ปีศาจ หรือเทพล่ะก็ในวันนี้เราจะพาคุณมาแนะนำภาพยนตร์เก่าที่โด่งดังในยุคอดีตกับ “เรื่อง Little Nicky” หรือชื่อเรื่องภาษาไทย คือ “ซาตานลูกครึ่งเทวดา” ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่พระเอกหล่อ แต่ถูกคนอื่นมองข้ามในการใช้ชีวิตเพราะเขาแปลกแยกจากคนทั่วไป ซึ่งเบื้องหลังความแปลกแยกของเขาก็ คือ เขาไม่ใช่มนุษย์ปกติ! แต่ด้วยเหตุนี้เองจึงนำพาให้เขาได้ไปเจอคู่ของเขาที่เป็นสาวสวยด้วยเช่นกัน หากคุณกำลังตามหาภาพยนตร์แฟนตาซีกึ่งรักที่ดูได้สนุกสนานเพลิน ๆ ล่ะก็เราบอกเลยว่า คุณไม่ควรพลาดภาพยนตร์ Little Nicky ทุกประการ แล้วจะรู้ว่าความสุขของการที่เราได้เป็นในสิ่งที่เป็นนั้นมันดีอย่างไรและการได้เห็นคนที่มีรักแท้ที่ก้าวเข้ามาเพียงคนเดียวในเวลาที่ไม่เหลือใครนั้นเป็นเช่นไร Little Nicky จะพาคุณไปอิ่มเอมใจกับโลกมนุษย์ สวรรค์ และนรกที่แหวกแนวจากเดิมกัน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Purge คืนอำมหิต

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Purge คืนอำมหิต

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เชื่อว่า ไม่ว่าใครก็ตามเบื้องลึกแล้วย่อมจะเคยมีความรู้สึกโกรธแค้นคนบางคนจนอยากให้พวกเขาหายไปจากโลกใบนี้เลยเพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ต้องทนกับการสวมหน้ากากหรือต้องทนเก็บกดอยู่แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ภายนอกดูจิตใจดีแค่ไหน แต่ก็ไม่มีใครที่จะดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งมีชีวิตสีเทากันทั้งนั้น และความโกรธก็ย่อมเกิดขึ้นในใจของทุกคนได้เสมอ เพียงแต่ว่าใครจะเลือกสะสมความโกรธนั้นไว้มากน้อยแตกต่างกันก็เท่านั้น ทีนี้ประเด็นหลักที่ทำให้มนุษย์ไม่กล้าที่จะทำร้ายหรือกำจัดคนคนนั้นก็เป็นเพราะกฎหมายที่เข้มงวดเรื่องนี้ ซึ่งพวกเขาก็ไม่อยากเสี่ยงติดคุกหรือโดนประหารชีวิต นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ “เรื่อง The Purge คืนอำมหิต” ภาพยนตร์แนวไล่ล่าเอาชีวิตรอดสุดแหวกแนวที่ทุกคนจะต้องหนีให้พ้นจากการที่รัฐบาลเปิดคืน 1 คืนให้สามารถฆ่าคนได้อย่างถูกกฎหมาย!

The Island การโคลนนิ่งมนุษย์เพื่อต้องการเอาชนะธรรมชาติ

The Island การโคลนนิ่งมนุษย์เพื่อต้องการเอาชนะธรรมชาติ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง The Island มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า แหกระห่ำแผนคนเหนือคน เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นทริลเลอร์ แนวไซไฟ ที่ออกฉายตั้งแต่ช่วงปี 2548 กำกับและร่วมอำนวยการสร้างโดยไมเคิล เบย์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการโคลนนิ่งมนุษย์เพื่อนำไปใช้ประโยชน์บางอย่าง หรือต้องการให้มนุษย์ตัวจริงสามารถยังดำเนินชีวิตอยู่ได้ หากประสบปัญหาด้านสุขภาพก็ยังมีตัวโคลนนิ่งที่สามารถนำอะไหล่ไปทดแทนกันได้ แต่อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ถึงเป็นมนุษย์โคลนก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีจิตวิญญาณและจิตใจเหมือนมนุษย์เช่นเดียวกัน สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเป็นจิตนาการที่คิดว่าในอนาคตอาจจะเกิดเรื่องราวในลักษณะดังกล่าวขึ้นจริงก็เป็นได้ เพราะนี่เป็นเหมือนโครงการลับสำหรับผู้มีอันจะกินเพียงเท่านั้น หนังถึงจะนานแต่เมื่อย้อนไปดูก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่ตื่นเต้นเร้าใจพอสมควรเลยทีเดียว และที่สำคัญหลังจากเข้าฉายก็สามารถทำเงินได้มากถึง 162 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลก จากทุนสร้าง 126 ล้านเหรียญสหรัฐ

65 ผจญนรกล้านปี ย้อนผจญภัยในยุคกำเนิดโลก

65 ผจญนรกล้านปี ย้อนผจญภัยในยุคกำเนิดโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง 65 มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษค่อนข้างสั้น แต่ภาษาไทยจะมีชื่อว่า 65 ผจญนรกล้านปี อาจเป็นไปได้ว่าหากใช้ชื่อแค่ 65 คงดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นแนวแอคชั่นระทึกขวัญ และแนวไซไฟอเมริกัน ออกฉายเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2023 ที่ผ่านมา เขียนบทและกำกับโดย Scott Beck และ Bryan Woods เป็นการร่วมผลิตระหว่าง Columbia Pictures , Bron Creative , Raimi Productions , TSG Entertainment และ Beck/Woods ภาพยนตร์เรื่องนี้เผยแพร่ครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566 โดย Sony Pictures Releases ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์และทำรายได้ไป 56 ล้านจากเหรียญทั่วโลก

มนุษย์ลุงชื่ออ๊อตโต้ เรื่องราวยุ่งๆ ของมนุษย์ลุง

มนุษย์ลุงชื่ออ๊อตโต้ เรื่องราวยุ่งๆ ของมนุษย์ลุง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง มนุษย์ลุงชื่ออ๊อตโต้ มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า A Man Called Otto เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวตลก ดราม่า ที่กำกับโดย Marc Forster และเขียนบทโดย David Magee เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมากจากนวนิยายที่เขียนขึ้นในปี 2012 มีชื่อว่า A Man Called Ove (ชายคนหนึ่งชื่อ Ove) เขียนโดย Fredrik Backman ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นภาพยนตร์สัญชาติสวีเดนที่เข้าฉายในปี 2015 และใช้ชื่อเดียวกับนวนิยายมาแล้วครั้งหนึ่ง สำหรับในชื่อเรื่อง มนุษย์ลุงชื่ออ๊อตโต้ นำแสดงโดยทอม แฮงค์ส ร่วมด้วยมาเรียนา เทรวิโญ ,ราเชล เคลเลอร์ และมานูเอล การ์เซีย-รัลโฟ หนังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2022 ก่อนออกฉายทั่วประเทศในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2023 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก และยังทำรายได้ถึง 109 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลก ด้วยทุนสร้างประมาณ 50 …

มนุษย์ลุงชื่ออ๊อตโต้ เรื่องราวยุ่งๆ ของมนุษย์ลุง Read More »

Blacklight ภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น สุดระห่ำ

Blacklight ภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น สุดระห่ำ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Blacklight (แบล็คไลท์) มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า โคตรระห่ำ ล้างบางนรก เป็นภาพยนตร์แอ็กชั่นระทึกขวัญ ที่กำกับและร่วมเขียนบทโดย Mark Williams ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Liam Neeson สวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ FBI ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับแผนสมรู้ร่วมคิดของรัฐบาล โดยมี Emmy Raver-Lampman, Taylor John Smith และ Aidan Quinn Blacklight ร่วมแสดง หนังเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022 โดย Briarcliff Entertainment ภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างดังในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ทำรายได้เพียง 16 ล้านดอลลาร์ จากงบประมาณการสร้าง 43 ล้านดอลลาร์ และถูกวิจารณ์โดยนักวิจารณ์ โดยหลายคนยกให้ภาพยนตร์เรื่องที่แย่ที่สุดในอาชีพการแสดงของ Neeson เลยทีเดียว

Plan 75 เมื่อต้องเลือกวันตายให้ตัวเอง

Plan 75 เมื่อต้องเลือกวันตายให้ตัวเอง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Plan 75 มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า วันเลือกตาย เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าที่เข้าฉายตั้งแต่ช่วงปี 2022 กำกับโดย Chie Hayakawa ที่เป็นการนำเสนอเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์เรื่องสั้นของตัวเองที่มีชื่อว่า Ten Years Japan (2018) และยังเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นในปี 2016 เป็นเหตุการณ์เกี่ยวกับชายคนหนึ่งได้ลงมือสังหารผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ในสถานดูแลผู้สูงอายุไปทั้งหมดจำนวน 19 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน โดยเขาให้การสารภาพว่าคนพิการเหล่านี้ไม่มีประโยชน์และยังเป็นภาระของสังคม สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Chieko Baisho, Hayato Isomura และ Stefanie Arianne เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ใน ส่วน Un Certain Regard ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปีครั้งที่ 75 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2022 นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังได้รับรางวัลการกล่าวถึงเป็นพิเศษในการประกวด Caméra d’Or อีกด้วย และออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2022 และได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่น สำหรับภาพยนตร์สารคดีนานาชาติยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95