Month: June 2023

Everest ไต่ฟ้าท้านรก ผจญภัยบนภูเขาน้ำแข็ง

Everest ไต่ฟ้าท้านรก ผจญภัยบนภูเขาน้ำแข็ง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Everest เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงการผจญภัยเอาชีวิตรอดใน ปี 2015 กำกับและอำนวยการสร้างโดย Baltasar Kormákur และเขียนบทโดย William Nicholson และ Simon Beaufoy เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนยอดเขาเอเวอเรสต์ในปี 1996 ที่ถ่ายทอดความพยายามเอาชีวิตรอดของกลุ่มนักปีนเขาสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งนำโดย Rob Hall (คลาร์ก) และอีกกลุ่มหนึ่งโดย Scott Fischer (จิลเลนฮาล) ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 72 เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558 ออกฉายครั้งแรกในระบบ IMAX 3D เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 ในสหราชอาณาจักรและในระบบ IMAX 3D, RealD 3D และ 2D ทั่วโลก และเฉพาะใน IMAX …

Everest ไต่ฟ้าท้านรก ผจญภัยบนภูเขาน้ำแข็ง Read More »

Blood & Gold ทองเปื้อนเลือด หนังแอคชั่นยุคสงครามโลก

Blood & Gold ทองเปื้อนเลือด หนังแอคชั่นยุคสงครามโลก

Blood & Gold มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “ทองเปื้อนเลือด” เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2023 โดยออกฉายครั้งแรกในเยอรมนีเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2023 ที่ Fantasy Filmfest และออกฉายในทั่วโลกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 บน Netflix หลังจากที่ภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทหารนาซีที่หนีทัพและถูกแขวนคอ แต่ได้รับการช่วยเหลือจนรอดมาได้ สุดท้ายยังต้องมาพบกับเหตุการณ์ล่าทองคำของชาวยิว

Cast Away ชายหนุ่มที่ต้องใช้ชีวิตติดเกาะเพียงลำพัง

Cast Away ชายหนุ่มที่ต้องใช้ชีวิตติดเกาะเพียงลำพัง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Cast Away มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า คนหลุดโลก เป็นภาพยนตร์ดราม่าเอาชีวิตรอด จากอเมริกา ที่กำกับและอำนวยการสร้างโดย Robert Zemeckis นำแสดงโดย Tom Hanks, Helen Hunt และ Nick Searcy ภายในเรื่อง Hanks รับบทเป็นพนักงานของ FedEx บริษัทขนส่งชื่อดังที่ต้องมาติดอยู่บนเกาะที่ไม่มีใครอยู่หลังจากเครื่องบินของเขาตกในแปซิฟิกใต้ และเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ความพยายามอย่างสิ้นหวังในการเอาชีวิตรอดและการกลับบ้านของเขา ภาพยนตร์ออกฉายมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2543  ทำรายได้รวมทั่วโลกไป 429 ล้านเหรียญ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามในปี 2000 กันเลยทีเดียว

The Mother (แม่) คุณแม่สายโหดที่ต้องการเพียงปกป้องลูกสาว

The Mother (แม่) คุณแม่สายโหดที่ต้องการเพียงปกป้องลูกสาว

The Mother (แม่) เป็นภาพยนตร์แนว ดราม่า แอ็คชั่นระทึกขวัญ สัญชาติอเมริกัน เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ยังออกมาไม่นาน แต่ก็ได้รับความนิยมพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Niki Caroและเขียนบทภาพยนตร์โดย Misha Green, Andrea Berloff และ Peter Craig นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ โลเปซ, โจเซฟ ไฟนส์, โอมารี ฮาร์ดวิค, ลูซี ปาเอซ และกาเอล การ์เซีย เบอร์นัล The Mother ออกฉายวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 โดย Netflix ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์

The King's Man ภาพยนตร์สายลับ สุดมัน

The King’s Man ภาพยนตร์สายลับ สุดมัน

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The King’s Man ภาพยนตร์สายลับ แนวแอคชั่น ที่เข้าฉายเมื่อปี 2021 กำกับโดย Matthew Vaughn บทภาพยนตร์โดย Vaughn และ Karl Gajdusek และเรื่องราวโดย Vaughn ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ของภาพยนตร์ซีรีส์ Kingsman และเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมากจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง The Secret Service (ภายหลังชื่อเปลี่ยนชื่อเป็น Kingsman) ที่เขียนโดย Mark Millar และ  Dave Gibbons โดยภาคนี้จะเป็นภาคต่อจาก Kingsman: The Secret Service (2014) และ Kingsman: The วงกลมทองคำ (2560)  โดยมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1และได้มีการกำเนิดองค์กรที่มีชื่อว่า Kingsman

Constantine คนพิฆาตผี

Constantine คนพิฆาตผี

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์ Constantine คนพิฆาตผี เรื่องราวของนักบาปผีชื่อดัง ที่แม้แต่ยมบาลก็ยังต้องการตัว ภาพยนตร์ค่อนข้างมีรายตอนพอสมควร และยังเป็นทั้งนวนิยาย รวมทั้งมาในรูปแบบของการ์ตูนกันอีกด้วย ซึ่งจะออกแนวสยองขวัญ ซูเปอร์ฮีโร่ จากอเมริกัน ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2548 กำกับโดย Francis Lawrence และยังเป็นการกำกับเรื่องแรกของเขา เขียนบาทโดย Kevin Brodbin และ Frank Cappello โดยดัดแปลงเค้าโครงเรื่องมาจากหนังสือการ์ตูน Hellblazer ของ DC Comics ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ ในบทจอห์น คอนสแตนติน หมอผีผู้มีความสามารถในการรับรู้และสื่อสารกับครึ่งเทวดา และครึ่งปีศาจในรูปแบบต่างๆ ได้ เขายังสามารถเดินทางระหว่างโลกและนรกได้ คอนสแตนตินหลังจากเข้าฉายก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกมากถึง 230.9 ล้านดอลลาร์ เทียบกับงบประมาณการผลิตที่อยู่ระหว่าง 70–100 ล้านดอลลาร์ เท่านั้นเอง

Black Sea ดำดิ่งสู่ทะเลดำเพื่อขุมทรัพย์มหาศาล

Black Sea ดำดิ่งสู่ทะเลดำเพื่อขุมทรัพย์มหาศาล

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Black Sea มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า ยุทธการฉกขุมทรัพย์ดิ่งนรก เป็นภาพยนตร์แนว ผจญภัย ระทึกขวัญ เกี่ยวกับเรื่องภัยพิบัติจากเรือดำน้ำ ออกฉายตั้งแต่เมื่อปี 2014 ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Kevin Macdonald เขียนบทโดย Dennis Kelly และนำแสดงโดย Jude Law, Scoot McNairy, Ben Mendelsohn และ David Threlfall เป็นเรื่องราวของกลุ่มคนที่ถูกรับจ้างให้ดำน้ำลึกลงไปค้นหาเรือดำน้ำลำหนึ่งของนาซีที่จมลงสู่ก้นทะเลดำในสมัยสงครามโลก เนื่องจากมีข่าวลือกันว่าเรือดำน้ำลำนั้นมีทองคำอยู่เป็นจำนวนมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2014 และฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2015

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Alpha การผจญภัยในโลกยุคน้ำแข็ง

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Alpha การผจญภัยในโลกยุคน้ำแข็ง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์ เรื่อง Alpha มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี  เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัย ดราม่า และการเอาชีวิตรอด โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับการผจญภัยในช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ อเมริกาปี หรือในช่วงยุคน้ำแข็งนั่นเอง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2018 กำกับการแสดงโดย Albert Hughes และเขียนบทโดย Daniele Sebastian Wiedenhaupt สำหรับชื่อ Alpha จะเป็นชื่อของหมาป่าเพศเมียที่ช่วยเหลือพระเอกของเรื่องในการเอาชีวิตรอดจากการหลงทางในขณะที่หิมะกำลังตกหนัก เมื่อเขาสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ และกลับจนถึงหมู่บ้านเราจึงตั้งหมาป่าตัวนั้นว่า Alpha

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Elysium ปฏิบัติการยึดดาวอนาคต

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Elysium ปฏิบัติการยึดดาวอนาคต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่อง Elysium เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น ไซไฟ เขียนบท ผลิต และกำกับโดย นีล บลอมแคมป์ เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่สองของบลอมแคมป์ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย แมตต์ เดมอน และโจดี้ ฟอสเตอร์ ร่วมกับ ชาร์ลโต คอปลีย์, อลิซ บรากา, ดิเอโก ลูนา, วากเนอร์ มูรา และวิลเลียม ฟิชต์เนอร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดบนโลกที่พังทลาย และมนุษย์ได้สร้างโลกเทียมอันหรูหราที่เรียกว่า Elysium ตัวภาพยนตร์นำเสนอมุมมองทางสังคม ที่คนมีเงินมักได้เปรียบคนจน และมีโอกาสที่ดีกว่า ในขณะที่คนจนต้องดิ้นรนเอาตัวรอดทุกวิธีทาง รวมทั้งการแบ่งชนชั้นในสังคมที่เรายังเห็นกันได้ทุกยุคทุกสมัย หรือแม้แต่ในประเทศที่เรียกว่าเจริญแล้วก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายไปตั้งเมื่อช่วง สิงหาคม ปี 2013 โดย Sony Pictures Releasing หลังออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวก ทำรายได้มาถึง 286 ล้านดอลลาร์

Red Sparrow ภาพยนตร์สายลับสุดระทึกขวัญ

Red Sparrow ภาพยนตร์สายลับสุดระทึกขวัญ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Red Sparrow เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน และระทึกขวัญ จากอเมริกัน เข้าฉายเมื่อปี 2018 กำกับโดย Francis Lawrence และเขียนบทโดย Justin Haythe เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ที่เขียนขึ้นในปี 2013 โดย Jason Matthews ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Jennifer Lawrence, Joel Edgerton, Matthias Schoenaerts, Charlotte Rampling, Louise Parker และ Jeremy Irons บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองรัสเซียที่ถูกส่งไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ CIA ด้วยความหวังที่จะค้นพบตัวตนของตัวตุ่น Red Sparrow เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ที่มิวเซียมในวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018 และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไป 151 ล้านเหรียญจากทั่วโลก และได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์