Month: July 2023

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Lodgers ตระกูลฝาแฝดต้องคำสาป

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Lodgers ตระกูลฝาแฝดต้องคำสาป

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์ เรื่อง The Lodgers จะมาในแนวสยองขวัญสไตล์โกธิค ไอริช ที่เขียนบทโดย David Turpin และกำกับโดย Brian O’Malley นำแสดงโดย Charlotte Vega, Bill Milner และ Eugene Simon ภาพยนตร์ถ่ายทำในสถานที่ Loftus Hall บ้านหลังใหญ่เก่าแก่ตั้งอยู่ในชนบท ที่หลายคนกล่าวขวัญถึงเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับตั้งอยู่ในไอร์แลนด์ เมื่อปี 2559 และเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต 2560 นอกจากนี้ harlotte Vega ยังได้รับรางวัลหนังแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้กันอีกด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วหากได้เข้าไปชมจะรู้สึกได้ว่าบทบาทไม่ได้มีอะไรมาก แต่อาจมีการตัดสินจากหลายๆ อย่างนำมาประกอบกัน ไม่เพียงเท่านั้นหนังยังได้รับรางวัล เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมจากงาน Fancine และได้รับรางวัล “วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม” นอกจากนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีกหลายรางวัล

Run Rabbit Run หนังสยองขวัญที่มาจากปมในอดีต

Run Rabbit Run หนังสยองขวัญที่มาจากปมในอดีต

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Run Rabbit Run ถ้าแปลเป็นไทยอาจได้ว่า วิ่งกระต่ายวิ่ง แต่เรื่องราวจริงๆ มีกระต่ายเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อย เป็นเหมือนสัญลักษณ์ความอาฆาตบางอย่างที่ตามมาหลอกหลอนตัวละครตั้งแต่ในอดีต สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวสยองขวัญ ดราม่า และจิตวิทยา เป็นหนังจากประเทศออสเตรเลีย ที่กำกับโดย Daina Reid และเขียนบทโดย Hannah Kent นำแสดงโดย Sarah Snook , Lily LaTorre, Damon Herriman และ Greta Scacchi ภาพยนตร์เข้าฉายในรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 และเผยแพร่ทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เรียกได้ว่าพึ่งออกฉายไปได้ไม่นาน สำหรับความนิยมอาจไม่มาก แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป ภายในเรื่องจะมีฉากที่ดูสยองหรือน่ากลัวเพียงไม่กี่ฉาก อาจมาจากจินตนาการและการดำเนินเรื่องของผู้กำกับ ทำให้คนดูจินตนาการและรู้สึกคล้อยตามตัวละคร

Separation หนังสยองขวัญ พ่อแม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก

Separation หนังสยองขวัญ พ่อแม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากคุณชอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญ Separation น่าจะเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่อยู่ในใจคุณ โดยเรื่องจะมาในแนวสยองขวัญเหนือธรรมชาติ เป็นหนังสัญชาติอเมริกัน กำกับโดย William Brent Bell บทภาพยนตร์โดย Nick Amadeus และ Josh Braun ภายในเรื่องเราต้องไปติดตามคุณพ่อที่ตอนหลังต้องกลายมาเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ต้องคอยดูแลลูกสาวตัวน้อย หลังจากที่ภรรยาที่พึ่งฟ้องหย่าเกิดอุบัติเหตุและจากไปอย่างกะทันหัน และต่อมาทั้งสองพ่อลูกกลับถูกสิ่งลึกลับเหนือธรรมชาติตามหลอกหลอน ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2021 โดย Open Road Filmsและ Briarcliff Entertainment แต่หลังออกฉายกลับได้รับคำวิจารณ์ในเชิงลบจากนักวิจารณ์เป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องความไม่สมเหตุสมผลของเนื้อเรื่อง แต่ถ้าถามว่าเป็นหนังที่พอดูได้ไหมก็ไม่แย่จนเกินไป ใครกำลังมองหาหนังดูเพลินๆ แบบไม่คาดหวังอะไรมากเรื่องนี้ก็ใช่เลย

Cell 211 เมื่อผู้คุมต้องปลอมมาเป็นนักโทษ

Cell 211 เมื่อผู้คุมต้องปลอมมาเป็นนักโทษ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง Cell 211(เซลล์ 211) มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า วันวิกฤติ ห้องขังนรก ซึ่งชื่อเรื่องภาษาไทยสามารถบ่งบอกแนวเรื่องของภาพยนตร์ได้ดี ใช่แล้วค่ะเป็นเรื่องเกี่ยวห้องขังที่สุดโหดเปรียบเหมือนนรกบนดินเลยทีเดียว โดยภาพยนตร์ออกฉายตั้งแต่เมื่อปี 2552 กำกับโดย Daniel Monzón และเขียนบทภาพยนตร์โดย Jorge Guerricaechevarría ภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากนวนิยายที่มีชื่อเดียวเขียนขึ้นโดย Francisco Pérez Gandul เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเกิดการจลาจลในเรือนจำ สำหรับการถ่ายทำจะใช้ฉากในคุกเก่าของเรือนจำซาโมรา ซึ่งไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ในปี 1980 นำมาปรับปรุงใหม่เพื่อใช้ในการถ่ายทำโดยเฉพาะ

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Papillon หนีตายในคุกที่โหดร้าย

แนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Papillon หนีตายในคุกที่โหดร้าย

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์ เรื่อง Papillon เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า กำกับโดย Michael Noer และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ Red Granite Pictures โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของนักโทษชาวฝรั่งเศสนามว่า อองรี ชาร์ริแยร์ (รับบทโดย ชาร์ลี ฮันแนม) หรือชื่อเล่นว่าปาปิญอง  และว่าผีเสื้อ เขาถูกคุมขังอย่างไม่ถูกต้องในปี 1933 ในเรือนจำบนเกาะเดวิลส์อันเลื่องชื่อ และหลบหนีออกมาได้ในปี 1941 ด้วยความช่วยเหลือจากหลุยส์ เดกา นักโทษอีกราย (รับบทโดย รามี มาเล็ค) บทภาพยนตร์เรื่องนี้อ้างอิงจากอัตชีวประวัติของ Charrière Papillon และ Banco เช่นเดียวกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์ในปี 1973 ที่เขียนบทโดยดาลตัน ทรัมโบ และลอเรนโซ เซมเปิล จูเนียร์ ซึ่งในตอนนั้นนำแสดงโดยสตีฟ แม็คควีนและดัสติน ฮอฟฟ์แมน Papillon ฉายในรอบปฐมทัศน์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2017 โดยได้รับการนำเสนอพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต 2017

Priest การต่อสู้ระหว่างมนุษย์และแวมไพร์

Priest การต่อสู้ระหว่างมนุษย์และแวมไพร์

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต อีกหนึ่งภาพยนตร์เกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างคนและแวมไพร์ โดยภาพยนตร์เรื่อง Priest มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า นักบุญปีศาจ เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นสยองขวัญ สัญชาติอเมริกัน ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2011 กำกับโดย Scott Stewart และนำแสดงโดย Paul Bettany สำหรับเนื้อเรื่องได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเกาหลีชื่อเดียวกันแต่งโดย woo ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2011 หลังจากออกฉายสามารถทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปกว่า 78 ล้านดอลลาร์ เทียบกับงบประมาณการผลิต 60 ล้านดอลลาร์

Superwho ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

Superwho ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Superwho มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า ซูเปอร์ฮู ฮีโร่ ฮีรั่ว เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นคอมเมดี้ จากฝรั่งเศส ที่ออกฉายเมื่อปี 2021 กำกับโดย Philippe Lacheau โดยเขียนบทร่วมกับ Julien Arruti, Pierre Dudan และ Pierre Lacheau นำแสดงโดย Philippe Lacheau, Tarek Boudali, JulienArruti, Élodie Fontan, Alice Dufour, Jean-Hugues Anglade, Amr Waked และ Georges Corraface ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2021 ในซาร์บูร์กก่อนที่จะออกฉายทั่วประเทศในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เป็นภาพยนตร์ที่เนื้อหาเหมือนไม่มีอะไรมากแต่ก็เป็นภาพยนตร์เบาสมองที่ใช่ได้เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

Crimson Peak ปราสาทสีเลือด

Crimson Peak ปราสาทสีเลือด

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Crimson Peak มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “ปราสาทสีเลือด” ปราสาทสวยที่ซ่อนเรื่องราวลึกลับไว้ภายใน รวมทั้งผู้คนในปราสาทก็พยายามที่จะเอาตัวรอด โดยสามารถทำเรื่องราวเลวร้ายได้ทุกเรื่อง สำหรับCrimson Peak เป็นภาพยนตร์โรแมนติกแนวกอธิค ที่เข้าฉายตั้งแต่ในปี 2015 กำกับโดย Guillermo del Toro และเขียนบทโดย del Toro และ Matthew Robbins นำแสดงโดย Mia Wasikowska, Tom Hiddleston, Jessica Chastain, Charlie Hunnam และ Jim Beaver เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอังกฤษยุคเอ็ดเวิร์ด ติดตามนักเขียนผู้มุ่งมั่นที่เดินทางไปยังคฤหาสน์โกธิคอันห่างไกลในคัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ กับสามีของเธอ และพี่สาวของเขา ที่นั่นเธอต้องถอดรหัสความลึกลับเบื้องหลังภาพหลอนที่ตามหลอกหลอนเธอในปราสาทเก่าแก่

The Others คฤหาสน์ สัมผัสผวา

The Others คฤหาสน์ สัมผัสผวา

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Others มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า คฤหาสน์ สัมผัสผวา เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยา และแนวโกธิคเหนือธรรมชาติ ที่เข้าฉายในประเทศอังกฤษในปี พ.ศ. 2544 กำกับและเขียนบทโดย Alejandro Amenábar นำแสดงโดย Nicole Kidman, Fionnula Flanagan, Christopher Eccleston, Elaine Cassidy, Eric Sykes, Alakina Mann และ James Bentley ต่อมาภาพยนตร์ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2544 โดย Dimension Films และในสเปน เมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2544 โดย Warner Sogefilms และเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยทำรายได้ไปมากกว่า 209.9 ล้านเหรียญจากทั่วโลก และได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยหลายคนชื่นชมการกำกับและบทภาพยนตร์ของ Amenábar …

The Others คฤหาสน์ สัมผัสผวา Read More »

The Imitation Game ชีวประวัติของนักคณิตศาสตร์สุดอัจฉริยะ

The Imitation Game ชีวประวัติของนักคณิตศาสตร์สุดอัจฉริยะ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Imitation Game มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก เป็นภาพยนตร์ดราม่า ชีวประวัติย้อนยุค ของอเมริกา เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2014 กำกับโดย Morten Tyldum และเขียนบทโดยGraham Mooreโดยสร้างจากชีวประวัติ ของ Alan Turing: The Enigmaโดย Andrew Hodges เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1983 ชื่อเรื่องของภาพยนตร์ยังอ้างอิงถึง Alan Turing นักวิทยาการเข้ารหัสลับ เกมที่เสนอให้ตอบคำถามว่า “เครื่องจักรคิดได้หรือไม่?” ในบทความเรื่อง Computing Machinery and Intelligence ในปี 1950 ของเขา หลังจากเข้าฉายภาพยนตร์ทำรายได้ไปกว่า 233 ล้านเหรียญจากทั่วโลก ด้วยงบประมาณการผลิตเพียง 14 ล้านเหรียญ ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2014 รวมทั้งได้รับการเสนอชื่อและได้รับรางวัลมากมาย