Month: August 2023

Frequency เจาะเวลาเปลี่ยนอนาคต

Frequency เจาะเวลาเปลี่ยนอนาคต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากในชีวิตจริงคนเราสามารถทำเรื่องแบบในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ก็คงจะดีไม่ใช่น้อย เพราะในเรื่องพระเอกบังเอิญได้สื่อสารกับพ่อของตัวเองในอดีต ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก และได้แนะนำให้เปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เพื่อให้เขายังมีชีวิตอยู่ แต่ก็มีเรื่องยุ่งๆ ตามมาจนได้ เพราะหากเปลี่ยนอดีตบางอย่างไป มันก็จะส่งผลกระทบกับอีกอย่างและต้องมีเหตุการณ์ใหม่มาทดแทน สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Frequency จะมีชื่อเป็นภาษาไทยว่า เจาะเวลาผ่านความถี่ฆ่า เป็นภาพยนตร์ดรามาระทึกขวัญ และแนววิทยาศาสตร์ ของอเมริกัน เข้าฉายเมื่อปี 2000 กำกับโดย Gregory Hoblit และเขียนบทโดยToby Emmerich โดยทั่วไปแล้วหลังจากออกฉาย ภาพยนตร์ก็ได้รับการวิจารณ์ในแง่บวกและทำรายได้จากทั่วโลก 68.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับงบประมาณ 31 ล้านดอลลาร์

The Flash ซุปเปอร์ฮีโร่ที่ต้องการกลับไปแก้ไขอดีต

The Flash ซุปเปอร์ฮีโร่ที่ต้องการกลับไปแก้ไขอดีต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ใครชอบดูหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ The Flash เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด เพราะสนุกตื่นเต้นไม่แพ้เรื่องอื่นเช่นกัน สำหรับเรื่องนี้สร้างจากตัวละคร The Flash ของ ดีซีคอมิกส์ ผลิตโดย Warner Bros. Pictures, DC Studios, Double Dream และ Disco Factory ส่วนผู้กำกับการแสดงจะได้แก่ Andy Muschietti บทภาพยนตร์โดย Christina Hodson ภายในหนังเราต้องไปติดตามแบร์รี่ที่เดินทางย้อนเวลากลับไป เพราะต้องการแก้ไขการตายของแม่ไม่ให้เกิดขึ้น แต่ทุกอย่างที่ทำในอดีตจะส่งผลต่ออนาตด้วยทั้งนั้น ภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 หลังจากออกเผยแพร่ก็ได้รับความวิจารณ์อย่างหลากหลายจากนักวิจารณ์ และสามารถทำรายได้เป็นเงินจำนวน 268 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนงบประมาณในการผลิตอยู่ที่ประมาณ 200–220 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งยังไม่รวมค่าการตลาด และยังมีการคาดการณ์กันด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ Warner Bros. ขาดทุนมากถึง 200 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว

Collateral เมื่อนักฆ่ากับแท็กซี่ต้องโคจรมาพบกัน

Collateral เมื่อนักฆ่ากับแท็กซี่ต้องโคจรมาพบกัน

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Collateral เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า แอ็กชันระทึกขวัญ ของอเมริกา เข้าฉายตั้งแต่ปี 2004 ภาพยนตร์กำกับและอำนวยการสร้างโดย Michael Mann บทภาพยนตร์โดย Stuart Beattie และนำแสดงโดย Tom Cruise และ  Jamie Foxx สำหรับนักแสดงสมทบประกอบด้วย Jada Pinkett Smith, Mark Ruffalo,Peter Berg, Javier Bardem และ Bruce McGill ภายในภาพยนตร์เราต้องไปติดตาม Max Durocher ชายชาวลอสแอนเจลิสซึ่งมีอาชีพขับรถแท็กซี่ และลูกค้าของเขา Vincent เมื่อได้รับข้อเสนอค่าโดยสารสูงสำหรับการขับรถไปยังสถานที่ต่างๆ Max ตกลง แต่ในไม่ช้าก็พบว่าตัวเองถูกจับเป็นตัวประกันโดย Vincent ซึ่งกลายเป็นนักฆ่าที่ถูกจ้างมาให้สังหารใครหลายคนใน ลอสแอนเจลิสภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมโดยเฉพาะการแสดงของ Cruise และ Foxx และสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 220 ล้านเหรียญสหรัฐ

The Whale ภาพยนตร์ที่อาจทำให้คุณน้ำตาซึม

The Whale ภาพยนตร์ที่อาจทำให้คุณน้ำตาซึม

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะการกลับมาแสดงอีกครั้งในรอบหลายปีของ Brendan Fraser และเข้าก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังอีกเช่นเคย สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Whale หรือที่มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า เหงา ตัว เท่าวาฬ โดยภาพยนตร์นี้จะเป็นแนวดราม่าจิตวิทยา ของอเมริกัน ออกฉายไปเมื่อปี 2022 กำกับโดย Darren Aronofsky และเขียนบทโดย Samuel D. Hunter สร้างมาจากบทละครชื่อเดียวกันที่เขียนขึ้นในปี 2012 ในเนื้อเรื่องเราต้องไปติดตามครูสอนภาษาอังกฤษผู้รักสันโดษและเป็นโรคอ้วน และเขาพยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์กับลูกสาววัยรุ่นที่ดูเหมือนมันกำลังแย่ลง หลังจากออกฉายภาพยนตร์สามารถทำรายได้มากถึง 54 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้างเพียง 3 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Aronofsky ยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่าเขาคิดจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มานานกว่าทศวรรษ แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเขาพยายามหานักแสดงที่เหมาะสมมาแสดงเป็น Charlie ได้ และหลังจากได้เห็นการแสดงบางส่วนของ Fraser ในตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Journey to the End of the Night (2006) เขาก็ตัดสินใจว่า Fraser น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

The Roundup ภาพยนตร์แอคชั่นสุดมัน

The Roundup ภาพยนตร์แอคชั่นสุดมัน

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวแอคชั่น สืบสวนสอบสวน อาชญากรรม แบบตำรวจเก่งๆ ภาพยนตร์เรื่อง The Roundup เป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวแอคชั่นอาชญากรรม ของเกาหลีใต้ เข้าฉายในช่วงปี 2022 กำกับโดย Lee Sang-yong นำแสดงโดย Ma Dong-seok, Son Suk-ku และ Choi Gwi-hwa เป็นหนังภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง The Outlaws ที่เข้าฉายในปี 2560 และเป็นภาคที่สองของซีรีส์  Crime City ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เป็นเรื่องราวหลังจาก 4 ปี จากตอนที่แล้ว มาตอนนี้นักสืบมาซอกโดต้องเดินทางไปเวียดนาม เพื่อส่งตัวผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ร้ายข้ามแดน แต่กลับต้องพบกับการฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่น่าสยดสยองโดยนักฆ่าชื่อคังแฮซอง

Gone Girl เล่นซ่อนหาย

Gone Girl เล่นซ่อนหาย

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ต้องบอกว่าหลังจากดูภาพยนตร์เรื่อง Gone Girl ในช่วงแรกรู้สึกงงเล็กน้อย กับเรื่องราวของตัวละคร เหตุที่ต้องหายตัวไป แต่เมื่อดูจนจบก็พอจะเข้าใจเรื่องราวต่างๆ ได้พอสมควร ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวเขย่าขวัญจิตวิทยา เป็นหนังของอเมริกัน ที่ออกฉายตั้งแต่เมื่อปี 2014 กำกับโดย David Fincher และเขียนบทโดย Gillian Flynn เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน หลังจากภาพยนตร์เข้าฉายก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จพอสมควรเลยทีเดียว เพราะทำรายได้มากถึง 369 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลก โดยใช้ทุนสร้างเพียง 61 ล้านดอลลาร์เท่านั้นเอง กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของ Fincher กันอีกด้วย  นอกจากนี้ทั้งนักแสดงและผู้กำกับยังได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลหลายรายการ

The Equalizer มัจจุราชไร้เงา หนังแอคชั่นสุดโหด

The Equalizer มัจจุราชไร้เงา หนังแอคชั่นสุดโหด

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ใครชอบดูหนังแอ็คชั่นมันๆ ออกแนวปนโหด เรื่อง The Equalizer หรือที่มีชื่อไทยว่า มัจจุราชไร้เงา เป็นอีกเรื่องที่ถ้าไม่ได้ดูถือว่าคุณพลาดไปอย่างแรง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังจากอเมริกา ที่กำกับโดย Antoine Fuqua เป็นภาคแรกจาก TheEqualizer ที่สร้างมาจากทีวีซีรีส์ปี 1980 ในชื่อเดียวกัน เขียนบทโดย Richard Wenk ภายในหนังเราต้องไปติดตามเรื่องราวของอดีตนาวิกโยธินสหรัฐที่ผันตัวเป็นเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง DIA ที่จำเป็นต้องกลับมาทำงานอย่างไม่เต็มใจเท่าไหร่นัก โดยงานนี้เขาต้องมาปกป้องผู้หญิงคนหนึ่งจากกลุ่มมาเฟียรัสเซีย ฉากถ่ายหลักๆ ของหนังจะถ่ายทำกันในแมสซาชูเซตส์ ภาพยนตร์ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตเมื่อปี 2014 หลังจากออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์หลากหลายจากนักวิจารณ์ ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 192 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีภาคต่อในชื่อว่า TheEqualizer 2 ออกฉายเมื่อปี 2018 ที่สนุกตื่นเต้นไม่แพ้กัน

King Richard จากชีวิตจริงของนักเทนนิสระดับโลก

King Richard จากชีวิตจริงของนักเทนนิสระดับโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์เรื่อง King Richard จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อ้างอิงมาจากเรื่องจริง ของสองพี่น้องที่ฝ่าฝันอุปสรรคโดยได้กลายเป็นนักเทนนิสระดับโลก และผู้ที่พยายามดันทั้งคู่ให้ไปถึงฝั่งฟันก็ไม่ใช่ใครอื่น คือพ่อของเขาเอง และด้วยความที่ทางบ้านมีฐานะค่อนข้างยากจน รวมทั้งเป็นคนผิวดำ ทำให้พวกเขายิ่งต้องมุมานะและอดทนมากกว่าปกติ เป็นภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจอีกเรื่องหนึ่งที่เรียกได้ว่าดีเยี่ยม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่าเกี่ยวกับกีฬาด้านชีวประวัติ ของอเมริกาที่ กำกับโดย Reinaldo Marcus Green เขียนบทโดย Zach Baylin ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดง โดย Will Smith ในบท Richard Williams พ่อและโค้ชของนักเทนนิสชื่อดัง Venus และ Serena  Williams และทั้งคู่ยังมารับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย ภาพยนตร์ออกฉายตั้งแต่ปี 2021 หลังจากออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์

The Way Home คุณยายผม ดีที่สุดในโลก

The Way Home คุณยายผม ดีที่สุดในโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่องราวความผูกพันของยายหลานที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม โดยภาพยนตร์เรื่อง The Way Home จะเข้าฉายมาค่อนข้างนานพอสมควรเลยทีเดียว เพราะออกเผยแพร่มาตั้งแต่ในปี 2002 เป็นภาพยนตร์จากเกาหลี ที่เขียนบทและกำกับโดย Lee Jeong- hyang บอกเล่าเรื่องราวอันอบอุ่นเกี่ยวกับคุณยายและหลานชาย ที่เกิดในเมืองแหล่งหนึ่งที่คุณยายอาศัยอยู่ในหมู่บ้านชนบทอันห่างไกล ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก รางวัล Grand Bell (Daejong)ประจำปีครั้งที่ 39 ของเกาหลีใต้ และเป็นภาพยนตร์ที่ผลิตในประเทศเกาหลีใต้ ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสอง ในปี 2545 อีกด้วย

Mummies พาไปดูเรื่องราวชีวิตหลังความตายของมัมมี่

Mummies พาไปดูเรื่องราวชีวิตหลังความตายของมัมมี่

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Mummies เป็นภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันแนวคอมเมดี้ จากสเปน กำกับโดย Juan Jesús García Galocha และยังเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของเขาอีกด้วย เขียนบทภาพยนตร์โดย Javier López Barreira และ Jordi Gasull และเรื่องราวโดย Gasull เดิมมีกำหนดฉายในปี 2021 แต่เข้าฉายจริงครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ในสเปนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 และเริ่มต้นมีชื่อว่า Moomios แต่ต่อมาได้เลื่อนออกฉายในปี 2023 และได้เปลี่ยนชื่อเป็นปัจจุบัน ถึงแม้จะใช้ชื่อว่ามัมมี่แต่ก็ไม่ได้เป็นภาพยนตร์แนวสยองแต่อย่างใด แต่จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเบื้องหลังความตายที่คุณกลายเป็นมัมมี่กันไปหมดทั้งเมือง แต่การใช้ชีวิตยังคงเหมือนปกติสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ และก็เป็นดินแดนที่มนุษย์พยายามเสาะหา เพื่อเอาสมบัติต่างๆ ที่ถูกฝั่งไว้ เพราะเมืองนี้จะอยู่ใต้ดินนั่นเอง สร้างเป็นเหมือนอาณาจักรหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้เราจินตนาการไปถึงพีรามิดที่สร้างอย่างยิ่งใหญ่อลังการ อาจเป็นความเชื่ออย่างหนึ่งว่าผู้เป็นมัมมี่อาจต้องใช้ชีวิตอยู่ในนั้น จึงสร้างให้ใหญ่โตเพื่อจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด