Month: October 2023

The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย

The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เชื่อแน่ว่าหลายคนเคยชมภาพยนตร์เรื่องเงือกน้อยผจญภัยในเวอร์ชันอื่นๆ ก่อนหน้า The Little Mermaid กันมาบ้างแล้วอย่างแน่นอน ซึ่งต้องบอกว่าเวอร์ชั่นนี้ได้รับคำวิจารณ์เป็นอย่างมาก ตั้งแต่ก่อนการออกฉายเลยทีเดียว โดยเฉพาะเกี่ยวกับตัวนักแสดง แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบในเนื้อเรื่องและการถ่ายทำ รวมไปถึงการแสดงที่สมบทบาท ก็ต้องบอกว่าเวอร์ชั่นนี้ก็ถือว่าใช้ได้เมื่อเทียบกับที่ผ่านๆ มา สำหรับภาพยนตร์เรื่องเงือกน้อยผจญภัยจะมาในแนวแฟนตาซี มิวสิคัล จากอเมริกัน กำกับ โดยร็อบ มาร์แชล จากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดยเดวิด มากี ร่วมอำนวยการสร้างโดย Walt Disney Pictures, Lucamar Productions และ Marc Platt Productions เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อเดียวกันของดิสนีย์ในปี 1989 และจากเทพนิยายปี 1837 ในชื่อเดียวกันเขียนโดย Hans Christian Andersen ภายในภาพยนตร์เราจะได้ติดตามเจ้าหญิงเงือกแอเรียลผู้หลงใหลในโลกมนุษย์และทำข้อตกลงกับเออร์ซูล่า แม่มดแห่งท้องทะเล ผู้ทรยศ เพื่อแลกเสียงของเธอกับขามนุษย์เพื่อสร้างความประทับใจให้กับเจ้าชายเอริคผู้ซึ่งเธอช่วยชีวิตจากเรืออับปางก่อนเวลาจะหมดลง

Maleficent : Mistress of Evil นางพญาปีศาจ

Maleficent : Mistress of Evil นางพญาปีศาจ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หลังจากภาคแรกที่มีชื่อว่า Maleficent กำเนิดนางพญาปีศาจ ออกฉายไปเมื่อปี 2014 และได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลาม ต่อมาในปี 2019 เราก็ได้ชมภาคที่ 2 กัน เรียกได้ว่าอาจยาวนานหน่อยเพราะห่างกันเกือบ 5 ปี แต่ก็เป็นการรอที่คุ้มค่า สำหรับ Maleficent : Mistress of Evil ยังมาในแนวแฟนตาซีเหมือนเดิม โดยในภาคนี้ยังผลิตโดย Walt Disney Pictures กำกับโดย Joachim Rønningจากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย Linda Woolverton, Micah Fitzerman-Blue และ Noah Harpster หลังจากภาพยนตร์ออกฉายก็สามารถทำรายได้มากถึง 491 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึงแม้จะน้อยกว่าภาคแรก แต่ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจเช่นกัน

Promising Young Woman สาวซ่าล่าบัญชีแค้น

Promising Young Woman สาวซ่าล่าบัญชีแค้น

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง Promising Young Woman มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า สาวซ่าล่าบัญชีแค้น เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า ระทึกขวัญ อาชญากรรม ล้างแค้น ออกฉายตั้งแต่เมื่อปี 2020 เขียนบท ร่วมอำนวยการสร้าง และกำกับโดย Emerald Fennell และยังเป็นการกำกับเรื่องแรกของเธออีกด้วย นำแสดงโดย แครี่ มัลลิแกน ในบทของหญิงสาวผู้มีอดีตที่เจ็บปวดคอยตามมาหลอกหลอน ในขณะที่เธอต้องสร้างสมดุลระหว่างการให้อภัยและการแก้แค้น โดยมี โบ เบิร์น แฮม, อลิสัน บรี, แคลนซี บราวน์, คริ ส โลเวลล์, เจนนิเฟอร์ คูลิดจ์, ลาเวิร์น ค็อกซ์ และคอนนี่ บริทตัน มารับบทสมทบ หลังจากออกฉายภาพยนตร์ก็ได้รับการวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ และทำรายได้ไป 19 ล้านเหรียญจากทั่วโลก

Total Recall คนทะลุโลก

Total Recall คนทะลุโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Total Recall เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ สัญชาติอเมริกัน เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2012 ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย เลน ไวส์แมน บทภาพยนตร์โดย เคิร์ต วิมเมอร์ และ มาร์ค บอมแบค เป็นการรีเมคภาพยนตร์ชื่อเดียวกันในปี 1990 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องสั้นที่เขียนขึ้นในปี 1966 เรื่อง We Can Remember It for You Wholesale โดยฟิลิป เค. ดิ๊ก ต่างในหนังกับในเรื่องสั้นจะต่างกันตรงที่ในภาพยนตร์ต้นฉบับตรงที่ฉากนี้อยู่บนโลก ดิสโทเปียไม่ใช่บนดาวอังคาร หลังจากที่ภาพยนตร์ออกฉายก็รับการวิจารณ์แบบผสมถึงเชิงลบและเชิงบวก ซึ่งสามารถทำรายได้มากกว่า 211.8 ล้านเหรียญทั่วโลก

Haunted Mansion คฤหาสน์ผีสิงสุดเฮี้ยน

Haunted Mansion คฤหาสน์ผีสิงสุดเฮี้ยน

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ใครชอบดูหนังผีแบบที่ไม่ได้น่ากลัวมากและยังมีแทรกมุกตลกเกือบตลอดทั้งเรื่อง รับรองได้เลยว่า Haunted Mansion จะเป็นอีกเรื่องที่ถูกใจคุณ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวตลก สยองขวัญ เหนือธรรมชาติ เป็นหนังสัญชาติ อเมริกัน เข้าฉายในปี 2023 กำกับโดย Justin Simien จากบทภาพยนตร์โดย Katie Dippold นำแสดงโดย LaKeith Stanfield, Tiffany Haddish, Owen Wilson, Danny DeVito, Rosario Dawson, Dan Levy, Jamie Lee Curtis และ Jared Leto อำนวยการสร้างโดย Walt Disney Pictures และ Rideback นอกจากนี้ยังเป็นภาพยนตร์ที่สองที่ดัดแปลงมาจากสวนสนุกของวอลท์ ดิสนีย์ อีกด้วย

In Time เมื่อทุกอย่างบนโลกต้องจ่ายด้วยเวลาชีวิต

In Time เมื่อทุกอย่างบนโลกต้องจ่ายด้วยเวลาชีวิต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง In Time อาจเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในอนาคต โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มาในแนวแอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ สัญชาติอเมริกัน ที่เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2011เขียนบท กำกับ และอำนวยการสร้างโดย แอนดรูว์ นิโคล, อแมนดา ไซย์ฟรีด และมี จัสติน ทิมเบอร์เลค รับบทเป็นพลเมืองของสังคมที่ใช้เวลาจากช่วงชีวิตเป็นสกุลเงินหลัก โดยแต่ละคนมีนาฬิกาบนแขนของพวกเขา ซึ่งจะนับถอยหลังว่าพวกเขาต้องมีชีวิตอยู่นานแค่ไหน ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2011 และทำรายได้ 174 ล้านดอลลาร์เทียบกับงบประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ แต่กับได้รับการวิจารณ์เชิงลบ

Replicas พลิกชะตาเร็วกว่านรก

Replicas พลิกชะตาเร็วกว่านรก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์ Replicas เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวไซไฟ ประมาณล้ำยุค จากอเมริกัน เขาฉายตั้งแต่เมื่อปี 2018 กำกับโดย Jeffrey Nachmanoff และเขียนบทโดย Chad St. John จากเรื่องโดย Stephen Hamel ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของนักประสาทวิทยาที่ละเมิดกฎหมาย และจรรยาบรรณในการทำให้สมาชิกในครอบครัวของเขากลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยการโคลนนิ่ง หลังจากที่ทั้งหมดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลังจากออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์เชิงลบจากนักวิจารณ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะวิพากษ์วิจารณ์การเขียนเรื่องราวในภาพยนตร์และการแสดงของนักแสดง ภาพยนตร์ทำได้ไปเพียง 9.3 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลก เมื่อเทียบกับงบประมาณการผลิตที่ใช้ไปถึง 30 ล้านดอลลาร์

Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น

Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น

พบกันอีกครั้งกับ หนังใหม่ Retribution เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญ ปี 2023 กำกับโดย Nimród Antalและเขียนบทโดย Chris Salmanpour ภาพยนตร์นำแสดงโดย เลียม นีสัน ,โนมา ดูเมซเวนี ,ลิลลี่ แอสเปล ,แจ็ค แชมเปี้ยน ,เอ็มเบธ เดวิดซ์และแมทธิว โมดีน เป็นการรีเมคครั้งที่ สามของภาพยนตร์สเปน ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 เรื่อง El desconocido ภายในเรื่องเราต้องไปติดตามชายคนหนึ่งที่ติดอยู่ในรถของเขา หลังจากได้รับคำขู่ว่ามันจะระเบิดหากเขาลงจากรถ Retribution เป็นผลงานร่วมผลิตระดับนานาชาติของฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน และสหรัฐอเมริกาเปิดตัวในฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2023 โดยStudioCanal และในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมโดย Lionsgate และ Roadside Attraction

Wind River หนังอาชญากรรมสุดระทึก

Wind River หนังอาชญากรรมสุดระทึก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Wind River เป็นภาพยนตร์อาชญากรรม แนวนีโอตะวันตก เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2017 เขียนบทและกำกับโดย Taylor Sheridan ในภาพยนตร์ เราต้องไปติดตามเจ้าหน้าที่หน่วย Fish and Wildlife Service ของสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ FBI ที่พยายามไขคดีฆาตกรรมในเขตสงวนWind River Indian โดยทาง Sheridan กล่าวว่าเขาเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาของผู้หญิงพื้นเมืองจำนวนมากที่ถูกข่มขืนและสังหารทั้งในและนอกเขตสงวน ภาพยนตร์เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2017 หลังจากออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ และประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศโดยทำรายได้ 45 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับงบประมาณ 11 ล้านดอลลาร์

Heart of Stone ภาพยนตร์สายลับ บู๊ระห่ำ

Heart of Stone ภาพยนตร์สายลับ บู๊ระห่ำ

ใครชอบหนังสายลับบอกเลยต้องห้ามพลาดดูเรื่อง Heart of Stone อย่างเด็ดขาด สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนว แอ็คชั่นระทึกขวัญสายลับ เป็นหนังจากอเมริกัน กำกับโดย Tom Harper บทภาพยนตร์โดย Greg Rucka และ Allison Schroeder เรื่องราวโดย Rucka ภายในเนื้อเราจะได้ไปติดตามหน่วยข่าวกรองระหว่างประเทศ ที่ต้องปฏิบัติภารกิจอันตราย เพื่อปกป้องปัญญาประดิษฐ์ ลึกลับระบบที่เรียกว่า “The Heart” นักแสดงเอกของเรื่องได้รับมอบหมายจากปฏิบัติการรักษาสันติภาพที่เรียกว่ากฎบัตร เพื่อรักษาวัตถุให้ปลอดภัยจากการตกไปอยู่ในมือของศัตรู ภาพยนตร์เข้าฉายเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2023 ทาง Netflix ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์