Month: November 2023

รีวิวภาพยนตร์ “Ditto ปาฏิหาริย์รักข้ามเวลา”

รีวิวภาพยนตร์ “Ditto ปาฏิหาริย์รักข้ามเวลา”

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในช่วงปลายยุค 90’s – 2000’s นับว่าเป็นยุคที่ภาพยนตร์รักโรแมนติกแนวข้ามกาลเวลากำลังเติบโตหลายเรื่องมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Il Mare, Calla หรือเรื่อง Ditto ที่เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์รักข้ามกาลเวลาสุดโด่งดังระดับตำนานอีกเรื่องของคนเกาหลีที่คู่พระนางซึ่งอาศัยอยู่ในต่างยุคสมัยได้คุยกันผ่านสิ่งของและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และมีมิติในเนื้อเรื่องที่พาให้เหล่าวัยรุ่น โดยเฉพาะเด็กมหาวิทยาลัยในยุคนั้นต่างก็พากันไปเข้าชมรมการสื่อสารวิทยุกันทั้งนั้นจนห้องแทบแตก! และในยุคสมัยนี้แม้ชมรมวิทยุจะไม่ค่อยบูมเหมือนสมัยก่อนนักเพราะมีสื่อเทคโนโลยีมากมายที่ทันสมัยและรวดเร็วกว่าเข้ามาแล้ว แต่ผู้คนกลุ่มใหญ่บางกลุ่มก็ยังชื่นชอบในเรื่องราวความทันสมัยของอุปกรณ์สื่อสารยุค 90’s – 2000’s อยู่มากทำให้เมื่อภาพยนตร์เรื่อง “Ditto ปาฏิหาริย์รักข้ามเวลา” ได้ถูกรีเมคเวอร์ชั่นใหม่แล้วกลับมาฉายอีกครั้งในปี 2023 หลังจากที่เคยสร้างความโด่งดังในปี 2000 มาแล้วก็ทำให้มีคนเข้ามาดูในโรงภาพยนตร์กันเยอะและยังคงดังเหมือนเดิมแม้จะเป็นการดังในหมู่คนที่ชอบภาพยนตร์แนวข้ามเวลาหรือความรักวัยรุ่น

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง FLATLINERS ขอตายวูบเดียว

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง FLATLINERS ขอตายวูบเดียว

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในชีวิตที่ผ่านมาเราอาจจะเคยได้ยินบ่อยสำหรับคำที่ว่า “ฉันไม่อยากตาย” นั่นเพราะเรากลัวทุกสิ่งทุกอย่างที่มาจากความตาย แต่ละคนก็กลัวกันคนละรูปแบบ บาวคนก็กลัวตายเพราะไม่อยากพรากจากคนที่รัก ยังมีภาระเป้าหมายที่สำคัญอยู่ ไม่อยากทรมานก่อนตาย และบ้างก็กลัวว่าตัวเองต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยวหรือสิ่งใหม่ในโลกหลังความตายที่เราไม่เคยได้รู้จักมาก่อนว่ามันจะเป็นอย่างในหนังสือที่มีสวรรค์กับนรก หรือหากเป็นทางตะวันตกก็มีโลกกึ่งกลางอีกมิติชื่อว่า “โลกพักพิงของคนตาย” ไหม แม้แต่ความว่างเปล่าบางคนก็ยังกลัว แต่ว่าในวันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงเรื่องราวของเหล่าตัวเอกกลุ่มนักศึกษาแพทย์ที่กลับคิดอีกแบบว่าโลกหลังความตายเป็นเรื่องที่น่าค้นหาและชวนตื่นเต้นจนพวกเขาอยากลองตายสักครั้งหนึ่ง แต่หากตายแล้วก็จะมีชีวิตขึ้นมาบอกเล่าให้ทุกคนฟังอีกไม่ได้ว่าโลกที่เห็นตอนหมดลมหายใจเป็นเช่นไร จึงเกิดเป็นการทดลองชวนหลอนที่คุณควรจะได้ดูสักครั้งกับภาพยนตร์ “เรื่อง FLATLINERS ขอตายวูบเดียว”

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Impetigore บ้านเกิดปีศาจ

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Impetigore บ้านเกิดปีศาจ

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในความรู้สึกของเราที่เป็นสายชื่นชอบการดูภาพยนตร์แนวผีและแนวสยองขวัญสั่นประสาท ภาพยนตร์ผีที่น่ากลัวแบบสยองจนต้องปิดตา ทำให้บรรยากาศชวนหลอนขนลุกแบบดาร์ก ๆ จนไม่สามารถที่จะเดาพล็อตเรื่องได้แล้วล่ะก็นอกจากภาพยนตร์ผีของอเมริกา เราก็ต้องยกคุณภาพให้เป็นของภาพยนตร์ผีอินโดนีเซียนี่แหละที่มีมุมกล้อง เอฟเฟกต์ และบรรยากาศโลเกชั่นทำออกมาได้ชวนขนหัวลุกระแวงตลอดเวลา ยิ่งอินโดนีเซียเป็นประเทศที่ผู้คนยังอยู่กับความเชื่อเรื่องการนับถือผีสางและเทพในบางหมู่บ้านตามแบบวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวชวาด้วย ทำให้พวกพิธีกรรมและคุณไสยต่าง ๆ ยังคงมีอยู่ แม้แต่โบราณสถานและศิลปะเก่าแก่ของอินโดนีเซียเราไปเห็นแล้วก็ยังรู้สึกได้ถึงความขลัง ดูมีชีวิตจิตวิญญาณไปหมด ยิ่งทำให้ภาพยนตร์ผีของอินโดนีเซียมีคุณค่าด้านความสยองขวัญที่มีเอกลักษณ์ชวนหวีดที่แตกต่างออกไปจากประเทศอื่นมาก ซึ่งวันนี้เราก็จะพาคุณมาแนะนำภาพยนตร์ “เรื่อง Impetigore บ้านเกิดปีศาจ” ที่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ผีสุดโด่งดังของอินโดนีเซียและสร้างมาจากเรื่องจริงด้วย!

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Silenced โรงเรียนหลอนซ่อนเงื่อน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Silenced โรงเรียนหลอนซ่อนเงื่อน

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต คงมีคอภาพยนตร์หลายคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวที่ตัวเอกได้มีโอกาสย้ายไปอยู่ในโรงเรียนใหม่ท่ามกลางพื้นที่วังเวง เปลี่ยว ๆ และตั้งโดดเดี่ยวในพื้นที่กันดารที่มีความลึกลับอย่างตามหุบเขา ตามป่า หรือตามเมืองเล็ก ๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่เหมือนเราได้มาอยู่อีกโลกที่ตัดขาดจากโลกเดิม ๆ จนชวนให้น่าลุ้นว่า โรงเรียนที่ตัวเอกได้เข้าไปอยู่จะมีเหตุการณ์แฟนตาซีหรือเหตุการณ์ระทึกขวัญสั่นประสาทใด ๆ ให้เขาต้องค้นหาความจริงและเผยปมหลายอย่างออกมาอย่างสนุกสนาน เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวนี้เหมือนกัน อาจด้วยเพราะเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่กับสภาพแวดล้อมเดิม ๆ แต่ชอบอยู่กับพวกความลี้ลับต่าง ๆ จึงมักหาภาพยนตร์แนวนี้ดูอยู่เสมอจนสุดท้ายก็ได้พบเจอกับอีกภาพยนตร์ที่ทำให้ตกหลุมรักมากอย่าง “เรื่อง The Silenced โรงเรียนหลอนซ่อนเงื่อน” ที่บอกเลยว่าสายชอบเรื่องลี้ลับ สืบสวนสอบสวน และมิตรภาพที่ผสมกับความดราม่าต้องรู้สึกเข้มข้นมาก ๆ

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Scream หวีดสุดขีด (2022)

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Scream หวีดสุดขีด (2022)

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการนำภาพยนตร์หนีเอาชีวิตรอดและภาพยนตร์ไล่ล่าในตำนานกลับคืนมาสู่วงการจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง The Texas Chainsaw Massacre, Halloween Kills, Don’t Breathe และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำเอาสายชอบความลุ้นแบบระทึกขวัญไปกับการหนีฆาตกรโรคจิตได้กลับมาหัวใจเต้นแรงและลุ้นอีกครั้งแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมานานแล้วเป็นสิบ ๆ ปีหรืออาจจะมากกว่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าภาคต่อของภาพยนตร์ไล่เชือดระดับตำนานเหล่านี้แค่วันแรกก็มีผู้คนเข้าไปดูกันแบบอุ่นหนาฝาคั่งมากเลยทีเดียว แม้บางคนจะบอกว่า ภาพยนตร์ทำออกมาได้ดีสมการรอคอยเพราะมีบุคคลสำคัญอย่างตัวพระเอกนางเอกในภาคก่อนที่มาร่วมด้วยแถมการไล่เชือดก็โหดกว่าเดิมหลายเท่า และบางคนก็บอกว่า ไม่มีอะไรแปลกใหม่นัก แต่สิ่งที่ทุกคนคิดเหมือนกัน คือ พวกเขาดีใจที่ได้กลับเข้าสู่บรรยากาศความหลอนปนระทึกแบบยุคที่พวกเขาเป็นเด็กวัยเรียนกันอีกครั้งราวกับได้ย้อนเวลาแห่งความทรงจำที่มีความสุข ไม่ว่าภาพยนตร์จะดีหรือไม่ แน่นอนว่ามีการกลับมาครบแทบทุกเรื่องแล้ว ภาพยนตร์สุดปังระดับตำนานแห่งการไล่เชือดอีกเรื่องอย่าง “เรื่อง Scream หวีดสุดขีด (2022)” จะน้อยหน้าเขาโดยการไม่กลับมาผงาดในวงการเช่นกันได้อย่างไร!

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Friend Request ผีแอดเพื่อน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Friend Request ผีแอดเพื่อน

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากจะกล่าวถึงช่องทางชุมชนโซเชียลมีเดียที่อยู่มาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผู้คนทั่วโกก็ยังนิยมใช้กันเหมือนเดิม เพราะเป็นช่องทางที่ใช้ได้ง่าย มีลูกเล่นเยอะ และมีระบบที่ก้าวล้ำทันสมัยตามโลกยุคใหม่ที่ก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้ผู้คนได้รู้จักกับเอกลักษณ์ตัวตนกับความชื่นชอบส่วนตัวของเราในเรื่องต่าง ๆ ที่พิเศษไม่เหมือนกันจนก่อให้เกิดมิตรภาพในคนที่สนใจสิ่งต่าง ๆ ในแวดวงเดียวกันด้วย ก็ย่อมจะไม่พูดถึง “Facebook” ไม่ได้ เพราะ Facebook ทำให้ในแต่ละวันเราจะได้รับการส่งคำขอเป็นเพื่อนจากคนใหม่ ๆ ที่เราอาจรู้จักบ้างและไม่รู้จักบ้างเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการติดต่อสื่อสารและทำความรู้จักกัน แต่หากว่า…เพื่อนใหม่ที่ส่งคำร้องขอมาถึงคุณ เมื่อคุณแอดมาแล้วและเพิ่งรู้ว่า เขาคือ “คนที่ตายไปแล้ว” ล่ะ! คุณจะทำอย่างไร หากยังหาคำตอบให้กับความน่ากลัวนี้ไม่ได้ล่ะก็เราจะมาแนะนำภาพยนตร์ เรื่อง Friend Request ผีแอดเพื่อน ที่นางเอกของเราก็เจอเคสนี้เหมือนกัน! ความจริงที่ซ่อนอยู่ในบุคคลปริศนาที่เป็นเพื่อนใหม่ของเธอคืออะไรกันแน่นะ

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Hunger คนหิวเกมกระหาย

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Hunger คนหิวเกมกระหาย

            เชื่อว่าหากใครที่เป็นคนชอบดูภาพยนตร์ อนิเมะ หรือซีรีย์แนวทำอาหารที่ต้องมีการแข่งขันโชว์เทพของเหล่าตัวเอกในเรื่องอย่างดุเดือดพร้อมเมนูหน้าตารสชาติอร่อย ๆ มากมายแล้วล่ะก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับภาพยนตร์เรื่อง “Hunger คนหิว เกมกระหาย” ภาพยนตร์ไทยที่ถือว่ามีพล็อตเรื่องและแนวที่ปฏิวัติวงการภาพยนตร์ไทยแนวเดิม ๆ ให้แหวกออกไปอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะภาพยนตร์ไทยเราแทบจะไม่มีภาพยนตร์แนวการทำอาหารเลย ถึงมีก็ไม่ใช่แนวอาหารแบบจริงจังนัก แต่ภาพยนตร์เรื่อง Hunger คนหิว เกมกระหาย นอกจากจะเข้ามาทำให้เราได้สัมผัสกับการทำอาหารเมนูหลากหลายที่ต้องใช้กระบวนการต่าง ๆ กว่าจะกลายเป็นเมนูสมบูรณ์แบบที่ผู้คนได้ลิ้มลองหน้าโต๊ะอาหารแล้วก็ยังถ่ายทอดความดาร์กในจิตวิทยาของคนทำอาหารกับสิ่งรูปธรรมอย่างอาหารที่คุณอาจไม่เคยได้เห็นในภาพยนตร์ใด ๆ มาก่อนได้! ด้วยเหตุนี้ทำให้ภาพยนตร์ เรื่อง Hunger คนหิว เกมกระหาย โด่งดังใน Netflix มากจนต่างประเทศก็ยังยอมรับ ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าเรื่องราวจะน่าสนใจจุดใดและตอบโจทย์ความชอบของคุณได้หรือไม่ มาอ่านรีวิวกันเลย

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Misery อ่านแล้วคลั่ง

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Misery อ่านแล้วคลั่ง

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับใครที่เวลานี้กำลังรู้สึกเหนื่อยกับอากาศที่ร้อนระอุของประเทศไทยหรือเบื่อกับการดูภาพยนตร์แนวเอาชีวิตรอดทั่ว ๆ ไปแล้วล่ะก็ในวันนี้เราจะพาคุณมาสัมผัสกับบรรยากาศสุดหนาวยะเยือกของหิมะในต่างประเทศหนึ่งซึ่งอาจจะไม่หนาวเกินกว่าการที่ชีวิตคนคนหนึ่งต้องถูกกลั่นแกล้งให้ไปเจอกับผู้หญิงที่คลั่งไคล้ในตัวเขามากจนไม่ยอมปล่อยไปไหนแม้แต่จะให้เขากลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขเลย ซึ่งเรื่องราวนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์สุดหวีดอย่าง เรื่อง Misery อ่านแล้วคลั่ง ที่สายเชือดสายสับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอย่างโหด เรียกได้ว่าทำเอาอากาศในฤดูหนาวของทุกคนเปลี่ยนไปตลอดกาลเลยทีเดียว และแม้จะดูในวันที่อากาศร้อนแต่หากคุณได้เห็นวีรกรรมของมนุษย์ป้าแล้วล่ะก็จะลืมความร้อนไปเลย ซึ่งหากใครอยากหาภาพยนตร์ที่ลุ้นไปกับการเอาชีวิตรอดจากคนคลั่งไคล้แบบที่แทบจะนั่งไม่ติดเก้าอี้แล้วล่ะก็ต้องไม่พลาด Misery อ่านแล้วคลั่ง!

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Perfume น้ำหอมมนุษย์

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Perfume น้ำหอมมนุษย์

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต “น้ำหอม” คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องประทันผิวสุดแสนวิเศษที่ทำให้กลิ่นกายของมนุษย์มีความหอมที่ลึกล้ำและแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ในบุคลิกภาพกับลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันของผู้คน ทำให้น้ำหอมกลายเป็นเทรนด์ฮิตที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงต่างก็ต้องมีติดตัวไว้ตลอดเวลา พรมเสื้อผ้าที่ตัวเองสวมใส่ในชีวิตประจำวันให้มีความหอมชวนดึงดูดซึ่งน้ำหอมแต่ละกลิ่นก็จะมีเอกลักษณ์ความหอมที่แตกต่างกัน มีการให้ความหอมที่แตกต่างจากธรรมชาติอย่างมวลดอกไม้และพฤกษามากมาย แต่จะเป็นอย่างไรหากน้ำหอมที่คุณใช้อยู่ทุกวันกลับได้ความหอมแท้จริงมาจากกลิ่นกายธรรมชาติบน “ผิวเนื้อหนังของมนุษย์!” มันคงเป็นเรื่องที่ชวนสยดสยองน่าดู ใช่! น่าดูมากหากคุณชอบภาพยนตร์แนวฆาตกรรมและการสืบสวนฟีลนี้ต้องได้สัมผัสกับความโหดจากภาพยนตร์ เรื่อง Perfume น้ำหอมมนุษย์ กันให้ได้!

The Lost City of Z ตามหาเมืองที่สาบสูญ

The Lost City of Z ตามหาเมืองที่สาบสูญ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต จากอดีตจนถึงปัจจุบันป่าอเมซอนก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความลี้ลับซับซ้อน และเหมือนยังมีอีกหลายอย่างที่มนุษย์ยังค้นพบไม่เจอ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Lost City of Z เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าผจญภัย ที่เกี่ยวกับชีวประวัติของ ชาวอังกฤษที่เข้าไปสำรวจในป่าอเมซอน หนังออกฉายในปี 2016 เขียนบทและกำกับโดย  James Gray ซึ่งสร้างมาจากหนังสือชื่อเดียวกันที่เขียนขึ้นในปี 2009 ของ David Grann เป็นภาพนักสำรวจชาวอังกฤษ Percy Fawcett ซึ่งถูกส่งไปยังบราซิลและพยายามหลายครั้งเพื่อค้นหาเมืองโบราณที่สาบสูญในอเมซอน หลังจากภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์ แต่กลับทำรายได้ไม่ดีนัก โดยทำได้เพียง 19 ล้านดอลลาร์เทียบกับงบประมาณในการสร้าง 30 ล้านดอลลาร์ แม้จะไม่ประสบความสำเร็จทางการเงิน แต่นิตยสารไทม์ก็จัดให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ 10 อันดับแรกของปี 2560