Month: December 2023

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 4G

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 4G

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากย้อนกลับไปในยุคเมื่อหลายสิบปีก่อน เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ไทยแนวพระที่มีความตลกคอมเมดี้คลายเครียดได้ แน่นอนว่าใครต่อใครก็ย่อมนึกถึงภาพยนตร์เรื่องหลวงพี่เท่ง ซึ่งดูกี่ภาคต่อกี่ภาคหรือกี่รอบก็ขำน้ำตาเล็ดกันตลอดเวลาทั้งนั้น แต่เมื่อคนเมืองอย่างเราอยากเปลี่ยนมาดูภาพยนตร์แนวพระที่ทันสมัยและมีโลเกชั่นที่เป็นแบบกรุงเทพมหานครบ้างล่ะก็วันนี้เราอยากมาแนะนำภาพยนตร์ไทย “เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 4G” ที่ครั้งหนึ่งภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้ก็โด่งดังไม่แพ้ภาพยนตร์เรื่องหลวงพี่เท่งเช่นเดียวกัน จนเรียกได้ว่าทั้งสถานที่ท่องเที่ยววัดสวยของลำปางอย่างวัดแจ้ห่มและเพลงประกอบภาพยนตร์หลวงพี่แจ๊ส 4G ก็โด่งดังไปทั่วประเทศจนแม้แต่ฝรั่งก็ยังชื่นชอบเลยคิดดู แบบนี้เราจะพลาดได้อย่างไรกับการนำคุณมาดูภาพยนตร์สุดฮาสุดไบโพล่าร์อย่างหลวงพี่แจ๊ส 4G รับรองว่าจะทำให้คุณไม่รู้สึกว่าชีวิตของพระจะมีแต่ความเงียบเชียบอย่างเดียวแน่นอน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Ghost Ship (2002)

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Ghost Ship (2002)

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในช่วงยุค 2000’s ภาพยนตร์ผีแนวที่ส่วนใหญ่คนจะนิยมในการดูกันอย่างมากหรือแม้แต่อยากฟังเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของผู้ที่เจอผีมาก็มักจะเป็นพวกผีในสถานที่รกร้างที่มีประวัติคนเสียชีวิตมากมาย ผีปอบ และหนึ่งในเรื่องผีที่คนมองว่าเป็นสิ่งลี้ลับมากเช่นเดียวกัน คือ “เรือผี” เพราะในช่วงเวลานั้น ๆ ได้มีข่าวจากทั้งในไทยและในหลายประเทศว่า มักจะการพบเจอกับเรือขนส่งสินค้าลำใหญ่ลึกลับเก่าแก่ บ้างก็เป็นเรือที่ดูใหม่ที่จู่ ๆ ก็ลอยอยู่กลางทะเลและไม่พบผู้คนบนเรือบ่อย บางคนก็บอกว่าเป็นเรือผี บางคนก็บอกว่าเป็นเรือที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาจากในอีกมิติหลังจากที่ถูกบังมานานนับศตวรรษ บางคนก็บอกว่าเป็นเรือที่พบเจอกับพายุฟ้าคะนองจนคนบนเรือตกทะเลจมหายไปหมด ส่วนเรือก็ถูกพัดมาจนถึงน่านน้ำของประเทศนั้น ๆ บางคนก็บอกว่าเป็นเรือที่ข้ามกาลเวลามา แต่บางคนก็บอกว่าเป็นเรือของพวกโจรสลัดที่คิดจะลักลอบเข้ามาในน่านน้ำประเทศนั้นแต่พบปัญหาบางอย่าง คนจึงหลบหนีลงเรือเล็กไป ความลึกลับนี้เองทำให้ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเรือผีในเวลานั้นดังมาก โดยเฉพาะภาพยนตร์ฝรั่ง “เรื่อง Ghost Ship (2002)”

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Forrest Gump

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Forrest Gump

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เมื่อกระแสของภาพยนตร์ทั่วโลกมีแต่ความนิยมในภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น แฟนตาซี และสยองขวัญข้ามศตวรรษมาอย่างยาวนานทำให้ภาพยนตร์แนวอื่นไม่ค่อยได้มีการขึ้นแท่นและถูกพูดถึงกันนัก ทั้งที่มีภาพยนตร์แนวอื่นอีกมากมายที่มีความสนุกและพล็อตเรื่องดีมีคุณภาพมากจนทำให้ผู้คนสามารถอินจนต้องกลับมาดูซ้ำเป็นสิบ ๆ รอบได้ ยิ่งหากเป็นภาพยนตร์แนวชีวิต ดราม่าแบบเรียล ๆ แล้วล่ะก็ยิ่งจะมีคนที่ดูกันน้อยมาก แต่สำหรับเราที่ได้มีโอกาสหันมาดูภาพยนตร์แนวนี้บ้างกลับรู้สึกว่า มันเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้เราได้เห็นชีวิตแท้จริงของมนุษย์ที่ต่างก็มีเรื่องราวของตัวเองและเปรียบเสมือนตัวละครเอกที่ต้องฝ่าฟันกับมรสุมชีวิตมากมายเพื่อมีความสุขอย่างแท้จริงด้วยตัวเองในบั้นปลายทำให้มีความหลากหลายในเรื่องราวอย่างมาก ซึ่งภาพยนตร์ “เรื่อง Forrest Gump” ก็เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของพระเอกหนุ่มออทิสติกส์ที่จากชีวิตของคนที่ผิดปกติมาตั้งแต่เกิดกลับสามารถมีบั้นปลายอยู่ในจุดที่สูงสุดจนกลายเป็นเศรษฐีได้!

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Wolf Creek หลอกนักท่องเที่ยวมาเชือดที่ทะเลทราย

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Wolf Creek หลอกนักท่องเที่ยวมาเชือดที่ทะเลทราย

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบในภาพยนตร์แนวหนีเอาชีวิตรอดจากฆาตกรในทะเลทรายอันเวิ้งว่างกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาที่มีพื้นที่มากพอจะทำให้ไม่มีที่ซ่อนนักและฆาตกรก็มีอาวุธอันตรายที่สามารถจัดการกับเหยื่อไม่ให้รอดไปได้แม้จะอยู่ไกลมากแล้วล่ะก็แน่นอนว่าภาพยนตร์ “เรื่อง Wolf Creek” ย่อมจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีแน่นอน เพราะแม้จะไม่ได้ถูกพูดถึงกันนักในหมู่คนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวไล่เชือดแต่ก็มีความโด่งดังในหมู่ชาวฝรั่งเป็นอย่างมากด้วยฝีมือของฆาตกรที่มีความเก่งกาจและอำมหิต อีกทั้ง Wolf Creek ยังเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในประเทศออสเตรเลียในปี 1989-1993  ฆาตกรเลื่องชื่ออย่าง “van Milat” เขาลงมือสังหารเหยื่อที่ล้วนแล้วแต่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 7 ราย ซึ่งในจำนวนเหล่านั้นมี 5 รายที่เป็นนักท่องเที่ยวแบกเป้ที่ญาติออกตามหาตัวมานานเพราะหายไปอย่างไร้ร่องรอยจนกลายเป็นคดีดังด้วย และตอนนี้เขาก็ถูกจับกุม และถูกคุมขังจนมาถึงปัจจุบันแล้ว

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง วันเดอร์ วูแมน “Wonder Woman”

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง วันเดอร์ วูแมน “Wonder Woman”

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ในหมวดหมู่ภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ทรงพลังที่ได้ชื่อว่ามีความคลาสสิกและงดวามเป็นอันดับต้น ๆ เลยล่ะก็ไม่ว่าใครก็ย่อมต้องมีการยกให้ “Wonder Woman” เป็นหนึ่งในนั้นที่มีความสามารถในพลังที่งดงามแบบเรียลที่สุดและมีความงดงามมาก ด้วยเพราะเป็นเพียงแค่ซุปเปอร์ฮีโร่หญิงไม่กี่คนด้วยและยังมีต้นกำเนิดที่มาจากเผ่าที่เก่าแก่ด้วย ทำให้ไม่ว่าใครก็มีความชื่นชอบในฮีโร่กึ่งนักรบหญิงคนนี้กันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำภาพยนตร์ เรื่อง วันเดอร์ วูแมน Wonder Woman ในปี 2017 ที่มีความโด่งดังอย่างมากจากการบอกเล่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้กำเนิด Wonder Woman สาวที่มีความอ่อนหวานและความห้าวหาญ อีกทั้งยังมีความเฉลียวฉลาดด้วย อยากรู้ว่าเรื่องราวของ Wonder Woman จะมีความพิเศษแตกต่างจากซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ อย่างไร แล้ว Wonder Woman จะมีความเก่งกาจในจุดไหนบ้างแล้วล่ะก็เรามาดูกันเลยดีกว่าในบทความรีวิวภาพยนตร์ Wonder Woman ที่จะทำให้คุณได้หลงใหลไปกับเธอคนนี้

เรื่อง The Dark Tower หอคอยทมิฬ หนังเก่าที่ยังคงน่าดู

เรื่อง The Dark Tower หอคอยทมิฬ หนังเก่าที่ยังคงน่าดู

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่อง The Dark Tower เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชัน วิทยาศาสตร์ และแฟนตาซี จากตะวันตก ของอเมริกา เข้าฉายในปี 2017 ภาพยนตร์กำกับและเขียนบทโดย นิโคไล อาร์เซล ภาพยนตร์เรื่องนี้อิงจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกัน ที่เขียนโดย สตีเฟน คิง นำแสดงโดย ไอดริส เอลบา ในบท โรแลนด์ เดสเชน มือปืนที่มีภารกิจปกป้อง Dark Tower ซึ่งเป็นโครงสร้างในตำนานที่สนับสนุนความเป็นจริงทั้งหมด ในขณะที่ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ รับบทเป็นศัตรูของเขา วอลเตอร์ พาดิค และ ทอม เทย์เลอร์ มารับบทเป็น เจค แชมเบอร์ส เด็กชายที่มีพลังบริสุทธิ์และกำลังถูกตามล่า เพราะพลังจิตของเขาสามารถทำลายหอคอย Dark Tower ได้ หลังจากออกฉายภาพยนตร์ก็ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบจากนักวิจารณ์ แต่สามารถทำรายได้มากถึง 113.0 ล้านเหรียญจากทั่วโลก

Wrath of Man คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านนรก

Wrath of Man คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านนรก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์ การล้างแค้นสุดมัน สำหรับ Wrath of Man ที่มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านนรก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวแอ็คชั่นระทึกขวัญเกี่ยวกับการปล้น กำกับโดย Guy Ritchie ผู้ร่วมเขียนบทกับ Ivan Atkinson และ Marn Davies อ้างอิงมาจากภาพยนตร์ฝรั่งเศส เรื่องCash Truck ที่เข้าฉายในปี 2004  สำหรับ Wrath of Man เข้าฉายพร้อมกันในหลายประเทศในวันที่ 22 เมษายน 2021 และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำรายได้ไปทั่วโลกได้ถึง 104 ล้านเหรียญสหรัฐ

Mr.Brooks สุภาพบุรุษอำมหิต

Mr.Brooks สุภาพบุรุษอำมหิต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกภาพยนตร์นักฆ่าที่น่าดู สำหรับ Mr.Brooks จะเป็นหนังแนวระทึกขวัญแนวจิตวิทยา เข้าฉายไปตั้งแต่เมื่อปี 2007 กำกับโดย บรูซ เอ. อีแวนส์ ภายในเรื่องเราต้องไปติดตามตัวละคร เอิร์ลบรูคส์ ผู้โด่งดังใน พอร์ตแลนด์ ในนักธุรกิจและฆาตกรต่อเนื่อง ที่ออกแนวมีอาการโรคจิตเพราะชื่นชอบการฆ่า แต่ในอีกด้านเขาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีครอบครัวอบอุ่น หลังจากภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ และสามารถทำรายได้ถึง 48.1 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับงบประมาณการผลิตที่อยู่ 20 ล้านดอลลาร์

รีวิวภาพยนตร์ อลิซ ในดินแดนมหัศจรรย์ 2

รีวิวภาพยนตร์ อลิซ ในดินแดนมหัศจรรย์ 2

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนดิสนีย์มาตั้งแต่เด็กและหลงใหลในเรื่องราวที่ตัวเอกได้เข้ามาในดินแดนมหัศจรรย์อย่างปีเตอร์ แพน หรือ อลิซในดินแดนมหัศจรรย์แล้วล่ะก็ในเวอร์ชั่น Live Action ของค่ายดิสนีย์ คุณก็ย่อมจะต้องหลงรักการดูภาพยนตร์อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ภาคแรกไปแล้วแน่ ๆ เพราะดิสนีย์ก็ทำอลิซในดินแดนมหัศจรรย์ออกมาได้อลังการโลเกชั่น CG ธรรมชาติในดินแดนโซนต่าง ๆ ที่งดงามแปลกตา ไปจนถึงตัวละครในดินแดนมหัศจรรย์อย่างคุณกระต่าย ราชินีขาว ราชินีแดงที่ถือเป็นตำนาน และคอสตูมชุดที่สวยงามด้วยฝีมือการสร้างของทิม เบอร์ตันผู้เป็นเจ้าพ่อภาพยนตร์และการ์ตูนแนวแฟนตาซีสุดเลื่องชื่อ พร้อมกับเรื่องราวที่มีความใกล้เคียงกับต้นฉบับเป็นเอกลักษณ์ที่งามตามท้องเรื่องจนตราตรึงใจอย่างมาก แต่อีกหนึ่งความพิเศษของอลิซในดินแดนมหัศจรรย์เวอร์ชั่นภาพยนตร์ คือ เรื่องราวจะสามารถต่อยอดไปสู่การผจญภัยในครั้งใหม่ ๆ ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจได้มากกว่าจะมีแค่ภาคเดียวจึงทำให้เกิดความสนุกสนานน่าลุ้นของภาพยนตร์เรื่อง “อลิซ ในดินแดนมหัศจรรย์ ภาค 2” ที่เราอยากจะมารีวิวในวันนี้

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Dorothy Mills เด็กพิเศษชวนหลอน

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Dorothy Mills เด็กพิเศษชวนหลอน

            พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณได้รับหน้าที่ให้ไปดูแลเด็กคนหนึ่งที่ภายนอกดูดี มีฐานะ และมองยังไงก็ดูปกติ หากแต่ภายในของเขามีตัวตนที่ค่อนข้างซับซ้อนเกินกว่าจะคาดเดาได้ หรือที่เรียกว่า “เด็กพิเศษ” ที่มีบางอย่างไม่เหมือนคนอื่น ทำให้หลายครั้งที่การใช้ชีวิตของเขาไม่สามารถทำได้แบบคนปกติหรืออยู่ร่วมกับคนปกติยาก แน่นอนทุกอย่างต้องค่อย ๆ มีการฝึกเขาและพัฒนาเขาให้สามารถควบคุมตัวเองได้ แต่หากยิ่งทำเราก็ยิ่งได้รู้ถึงความลับของตัวตนเขาที่มันมากกว่าเด็กพิเศษทั่วไปล่ะ! หากเรารู้ว่าการได้อยู่ใกล้คนคนนี้อาจนำมาซึ่งความหลอนและทำให้ชีวิตของเราไม่สามารถหวนกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เราจะยังอยากเข้ามาอยู่ในวงโคจรของเด็กพิเศษคนนั้นอีกหรือไม่ วันนี้เราจะพาคุณมาสัมผัสกับประสบการณ์ความหลอนของเด็กพิเศษคนหนึ่งที่จะชวนให้คุณได้เห็นอีกโลกที่ไม่เคยเห็นกับภาพยนตร์ เรื่อง Dorothy Mills