Month: January 2024

The 5th Wave อุบัติการณ์ล้างโลก

The 5th Wave อุบัติการณ์ล้างโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The 5th Wave อุบัติการณ์ล้างโลก เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ จากอเมริกัน เข้าฉายในปี 2016 กำกับโดย เจ เบลคสัน บทภาพยนตร์โดย ซูซานนาห์ แกรนท์, อากิวา โกลด์สแมน และ เจฟฟ์ พิงค์เนอร์ ภาพยนตร์อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ ริกแยนซีย์ ที่เขียนขึ้นใน ปี2013 นำแสดงโดยโคลอี้ เกรซ มอเรตซ์, นิค โรบินสัน, รอนลิฟ วิงสตัน, แม็กกี้ ซิฟฟ์ ,อเล็กซ์ โร, มาเรีย เบลโล, ไมก้า มอนโร และ ชไรเบอร์ ภายในภาพยนตร์ก็มีเนื้อหาบางตอนที่แตกต่างจากนิยายไปบ้าง หลังจากออกฉายภาพยนตร์ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงลบจากนักวิจารณ์ แต่ภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จพอสมควรโดยทำรายได้ถึง 109.9 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลกเทียบกับงบประมาณ 38–54 ล้านดอลลาร์

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Upside Down นิยามรักปฏิวัติสองโลก

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Upside Down นิยามรักปฏิวัติสองโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่อง Upside Down เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซีวิทยาศาสตร์โรแมนติก ของฝรั่งเศส-แคนาดา เข้าฉายตั้งแต่เมื่อปี 2012 ที่เขียนบทและกำกับโดย Juan Diego Solanas และนำแสดงโดย Jim Sturgess, Kirsten Dunst และ Timothy Spall ภายในหนังจะบอกเล่าเรื่องราวบ้านเกิดของอดัม โดยจะมีโลกบ้านเกิดของเขาสองดวง ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยแรงโน้มถ่วงคู่ ทำให้ดาวเคราะห์ทั้งสองโคจรรอบกันและกันในบริเวณใกล้เคียงกันมาก กฎแรงโน้มถ่วงที่ไม่เปลี่ยนรูปมีอยู่สามข้อสำหรับระบบสองดาวเคราะห์นี้ คือ สสารทั้งหมดถูกดึงโดยแรงโน้มถ่วงของโลกที่มันมาเท่านั้น, น้ำหนักของวัตถุสามารถชดเชยได้โดยใช้สสารจากโลกตรงข้าม หรือสสารผกผัน และ หลังจากสัมผัสกันไม่กี่ชั่วโมง สสารที่สัมผัสกับสสารผกผันจะไหม้ หลังจากภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ จากนักวิจารณ์ โดยระบุว่า “ถึงแม้จะมีสถานที่ตั้งที่แปลกประหลาดอย่างน่าอัศจรรย์และนักแสดงที่มีพรสวรรค์ แต่Upside Downก็ล้มเหลวในการเสนอเรื่องราว”

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Thirteen Days 13 วันปฏิบัติการหายนะโลก

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Thirteen Days 13 วันปฏิบัติการหายนะโลก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่อง Thirteen Days เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญเกี่ยวกับการเมือง และยังอิงประวัติศาสตร์ อเมริกัน เข้าฉายไปเมื่อปี 2000 กำกับโดย โรเจอร์ โดนัลด์สัน เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ขีปนาวุธในคิวบา ช่วงปี 1962 เมื่อมองจากมุมมองของผู้นำทางการเมืองของสหรัฐฯ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อเดียวกับหนังสือ Thirteen Days ที่เขียนขึ้นเมื่อปี 1969 ของอดีตอัยการสูงสุด Robert F. Kennedy แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากหนังสือปี 1997 เรื่อง The Kennedy Tapes: Inside the White House Between the Cuban Missile CrisisโดยErnest R. ของเมย์ และ ฟิลิป ดี. เซลิโคฟ . โดยหนังสือดังกล่าวเป็นสารคดีเรื่องที่สองเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยเรื่องแรกคือThe Missiles of October ปี 1974 …

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Thirteen Days 13 วันปฏิบัติการหายนะโลก Read More »

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The BFG หรือในชื่อภาษาไทยว่า ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซีผจญภัย สัญชาติอเมริกัน เข้าฉายไปเมื่อปี 2016 กำกับและอำนวยการสร้างโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก เขียนบทโดย เมลิสซา มาธิสัน ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเธอก่อนจะเสียชีวิตในปี 2015 ภาพยนตร์อิงมาจากงานเขียนของโรอัลด์ ดาห์ล ที่เขียนขึ้นในปี 1982 และมีชื่อเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย มาร์ค ไรแลนซ์, รูบี้ บาร์นฮิลล์ และยังเป็นภาพยนตร์เปิดตัวของเธออีกด้วย นอกจากนี้ยังมี เพเนโลพี วิลตัน, เจเมน เคลเมนท์, รีเบคก้า ฮอลล์, ฟสปอลล์ และ บิล เฮเดอร์ ในภาพยนตร์เราต้องไปติดตามเด็กหญิงกำพร้าวัย 10 ขวบ ที่มีชื่อโซฟี เธอได้ผูกมิตรกับยักษ์ผู้ใจดี ซึ่งมีชื่อว่า “ยักษ์ที่เป็นมิตร” เขาได้พาเธอไปยังดินแดนยักษ์ และพวกเขาพยายามหยุดยั้งยักษ์กินคนที่กำลังบุกรุกโลกมนุษย์ เพื่อจับผู้คนกินเป็นอาหาร

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Rebel Moon บุตรแห่งเปลวไฟ

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง Rebel Moon บุตรแห่งเปลวไฟ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่อง Rebel Moon หรือมีชื่อเต็มๆ ว่า Rebel Moon – Part One: A Child of Fire เป็นภาพยนตร์ โอเปร่าอวกาศมหากาพย์ จากอเมริกันปี เข้าฉายในปี 2023 กำกับโดย Zack Snyder จากบทภาพยนตร์ที่เขาเขียนร่วมกับ Kurt Johnstad และ Shay Hatten ที่อิงจากเรื่องราวจาก Snyder เป็นผู้คิดขึ้นมา เรื่องราวตั้งอยู่ในกาแล็กซีสมมติที่ปกครองโดย  Motherworld ซึ่งมีกองทัพ Imperium คุกคามอาณานิคมเกษตรกรรมบนดวงจันทร์เวลด์ต Kora อดีตทหารของ Imperium ที่อาศัยอยู่ในดวงดาวดังกล่าวจำต้องออกเดินทางเพื่อค้นหานักรบจากทั่วกาแล็กซี เพื่อยืนหยัดต่อสู้กับ Imperium  ก่อนที่พวกเขาจะกลับไปยัง Veldt หลังภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์หลากหลายจากนักวิจารณ์ นอกจากนี้ทางผู้สร้างยังได้ออกมาเปิดเผยด้วยว่า Rebel Moon จะเป็นแฟรนไชส์ที่ขึ้นต้นด้วยภาพยนตร์สองตอน โดยในส่วนของภาคแรกจะเป็นจุดเริ่มต้นของไตรภาค

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Killer เรื่องราวของอาชีพนักฆ่า

รีวิวภาพยนตร์ เรื่อง The Killer เรื่องราวของอาชีพนักฆ่า

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต เรื่อง The Killer เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญ จากอเมริกัน เข้าฉายในปี 2023 กำกับโดย David Fincher บทภาพยนตร์โดย Andrew Kevin Walker ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนิยายภาพชุดฝรั่งเศสเรื่อง The Killer ที่เขียนโดย Alexis “Matz” Nolent และวาดภาพโดย Luc Jacamon ภาพยนตร์นำแสดงโดย Michael Fassbender ร่วมกับ Arliss Howard, Charles Parnell, Kerry O’Malley, Sala Baker, Sophie Charlotte และ Tilda Swinton ภายในเรื่องเราต้องไปติดตามนักฆ่าฝีมือดีที่ต้องมาพัวพันในการตามล่า ระหว่างประเทศ หลังจากที่เขาเกิดทำงานผิดพลาด The Killer เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 80 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2023 หลังจากออกฉายภาพยนตร์ก็ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์

Primal Fear สัญชาตญาณดิบซ่อนนรก

Primal Fear สัญชาตญาณดิบซ่อนนรก

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Primal Fear เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญลึกลับเกี่ยวกับการใช้กฎหมาย ของอเมริกา เข้าฉายเมื่อปี 1996 กำกับโดย Gregory Hoblit เขียนบทโดย Steve Shagan และ Ann Biderman เป็นภาพยนตร์ที่อิงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ที่เขียนขึ้นในปี 1993 ของ William Diehl นำแสดงโดย Richard Gere, Laura Linney, John Mahoney, Alfre Woodard, Frances McDormand และ Edward Norton ในภาพยนตร์เราจะได้ไปติดตามทนายความฝ่ายจำเลย ในชิคาโก ที่เชื่อว่าลูกความซึ่งเด็กแท่นบูชาของเขา ไม่มีความผิดฐานฆาตกรรมอาร์คบิชอปคาทอลิก หลังจากออกฉายภาพยนตร์ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศ และได้รับการวิจารณ์ในเชิงบวก โดยเฉพาะโดยการแสดงของ Norton ได้รับการยกย่องอย่างล้นหลาม และเขายังได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และรางวัลบาฟตาสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

Tron: Legacy ล่าข้ามโลกอนาคต

Tron: Legacy ล่าข้ามโลกอนาคต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Tron: Legacy ล่าข้ามโลกอนาคต เป็นภาพยนตร์แอ็กชันนิยายวิทยาศาสตร์ จากอเมริกัน เข้าฉายในปี 2010 กำกับโดย Joseph Kosinski และเขียนบทโดย Adam Horowitz และ Edward Kitsis ภายในเรื่องเราต้องไปติดตาม”Sam” ลูกชายวัยรุ่นของ Flynn ผู้ได้รับข้อความจากพ่อที่หายสาบสูญไปนาน และถูกส่งเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่เรียกว่า “The Grid” ที่ซึ่ง Sam พ่อของเขา และอัลกอริธึม Quorra ต้องหยุดยั้งโปรแกรมชั่วร้ายไม่ให้รุกรานโลกแห่งความจริง หลังจากภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ แต่ก็ประสบความสำเร็จไปพอสมควรเลยทีเดียว เพราะสามารถทำรายได้ถึง 400 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลก เทียบกับงบประมาณการสร้างที่ 170 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีกหลากหลายรายการ

The Creator เมื่อมนุษย์ต้องรบกับ AI เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์

The Creator เมื่อมนุษย์ต้องรบกับ AI เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ปกติภาพยนตร์ทั่วไปมนุษย์มักถูกเลือกเป็นตัวเอก และ AI เป็นมือสังหารที่อาจจะเกิดทำงานผิดพลาด หรือพัฒนาจนอยากครองโลกไว้เอง และไล่ล่ากำจัดมนุษย์ให้หมดไปจากโลก แต่ในภาพยนตร์เรื่อง The Creator กลับแตกต่าง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวนิยายวิทยาศาสตร์ แอ็กชัน สัญชาติอเมริกัน ผลิตและกำกับโดย แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ และยังเขียนบทร่วมกับ คริส ไวซ์ นำแสดงโดย จอห์น เดวิด วอชิงตัน, เจมม่า ชาน, , สเตอร์จิลล์ ซิมป์สัน และ อัลลิสัน แจนนีย์ อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษได้รับคัดเลือกให้ตามล่าและ ฆ่า “ผู้สร้าง” ที่ได้พัฒนาอาวุธลึกลับที่มีพลังอำนาจในการยุติสงคราม ปัญญาประดิษฐ์  เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2070 เป็นเวลา 15 ปีหลังจากการระเบิดนิวเคลียร์ในลอสแอนเจลิส ภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2023 ไม่เพียงเท่านั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีการถ่ายทำในประเทศไทยอีกด้วย

Sister Death ซิสเตอร์ผู้มองเห็นได้โดยไม่ต้องใช้ตา

Sister Death ซิสเตอร์ผู้มองเห็นได้โดยไม่ต้องใช้ตา

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Sister Death หรือ ซิสเตอร์เดท จะเป็นภาพยนตร์ที่มาในแนวสยองขวัญเหนือธรรมชาติ จากสเปน เข้าฉายในปี 2023 กำกับโดย Paco Plaza และเขียนบทโดย Jorge Guerricaechevarría และ Plaza นำแสดงโดย Aria Bedmar เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนภาพยนตร์ปี 2017 เรื่อง Verónica ภายในเรื่องเราจะได้ไปติดตามประสบการณ์เหนือธรรมชาติของหญิงสาวคนหนึ่ง เธอเป็นซิสเตอร์ที่สมัครไปเป็นครูในคอนแวนต์ที่เปิดดำเนินการเป็นโรงเรียนสตรีในสเปนช่วงทศวรรษ 1940 และที่นี่เองที่เธอต้องพบกับเรื่องราวสยองขวัญ และเธอต้องเป็นผู้ยุติเรื่องราวทั้งหมดด้วยตัวเอง