Month: February 2024

The Terminal List อดีตหน่วยซีลที่ต้องมาล้างแค้นเพื่อครอบครัว

The Terminal List อดีตหน่วยซีลที่ต้องมาล้างแค้นเพื่อครอบครัว

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Terminal List เป็นซีรีส์สัญชาติ อเมริกัน ที่มาในแนวแอ็คชั่นระทึกขวัญ สร้างโดย เดวิด ดิจิลิโอ ที่อิงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ แจ็ค คาร์ เขียนขึ้นในปี 2018 ภายในซีรีส์จะบอกเล่าเรื่องราวของหน่วยซีลกองทัพเรือ ที่พยายามล้างแค้นให้กับการฆาตกรรมครอบครัวของเขา ซีรีส์นำแสดงโดย คริส แพรตต์ และเขายังรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย, คอนสแตนซ์ วู, เทย์เลอร์ คิทช์, ไรลีย์ คีโอ, อาร์โล เมิร์ตซ์ และ จีนน์ ทริปเพิลฮอร์น The Terminal List ได้รับการเผยแพร่บน Amazon Prime Video เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 หลังจากออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ และในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ซีรีส์นี้ได้รับการอนุมัติในการสร้างซีซันที่สอง

Champions เรื่องราวของเด็กพิเศษกับการแข่งขันกีฬา

Champions เรื่องราวของเด็กพิเศษกับการแข่งขันกีฬา

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง Champions เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าเกี่ยวกับกีฬา สัญชาติอเมริกัน เข้าฉายในปี 2023 กำกับโดย บ็อบบี้ ฟาร์เรลลี่ และยังเป็นการกำกับเดี่ยวเรื่องแรกของเขาอีกด้วย บทภาพยนตร์เขียนโดย มาร์ค ริซโซ เป็นการรีเมคภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์ภาษาสเปนที่ชื่อเดียวกัน เข้าฉายในปี 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย วูดดี้ ฮาร์เรลสัน ในบท โค้ช บาสเกตบอลลีกรอง เจ้าอารมณ์ จนเป็นเหตุให้ถูกจับกุม และหลังจากถูกจับกุมแล้วเขาต้องมาเป็นโค้ชให้กับทีมผู้เล่นที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา เพื่อทำหน้าที่บริการชุมชน หลังจากภาพยนตร์ออกฉาย ก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์และทำรายได้ไปประมาณ 19 ล้านดอลลาร์

In From the Cold สายลับเงารัสเซีย

In From the Cold สายลับเงารัสเซีย

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์และซีรีส์แนวสายลับมีออกมาเยอะพอสมควร และ In From the Cold ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน โดยเรื่องนี้จะเป็นซีรีส์แนว ระทึกขวัญสายลับ สัญชาติอเมริกัน ที่สร้างโดย Adam Glass ภายในซีรีส์เราต้องไปติดตามแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หย่าร้าง และเป็นอดีตสายลับรัสเซีย ซึ่งเธออาศัยอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ในสหรัฐอเมริกา เพราะต้องการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดากับลูกสาวตามลำพัง แต่แล้วเธอก็ถูกบังคับให้กลับเข้าสู่วงจรชีวิตรูปแบบเดิม หลังจากที่ CIA ได้สืบรู้เกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของเธอ ซีรีส์เปิดตัวแบบเต็มรูปแบบทาง Netflix เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2022 หลังจากออกฉายก็มีผู้เข้ามารับชมจากทั่วโลกมากกว่า 85.83 ล้านชั่วโมง

Come Away ปีเตอร์แพนกับอลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์

Come Away ปีเตอร์แพนกับอลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Come Away ปีเตอร์แพนกับอลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์ เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าแฟนตาซี ที่เข้าฉายในปี 2020 ภาพยนตร์กำกับโดย Brenda Chapman นำแสดงโดย เดวิด โอเยโลโว, แอนนา แชนเซลเลอร์, แองเจลิน่า โจลี, คลาร์ก ปีเตอร์ส และ เดวิดกยาซี ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการแสดงอีกด้านของปีเตอร์แพน และการผจญภัยของอลิซในแดนมหัศจรรย์ ตัวละครในเรื่องคือพี่น้องที่พยายามช่วยพ่อแม่เอาชนะการตายของลูกชายคนโต ภายในเรื่อง แองเจลินา โจลีและเดวิด โอเยโลโวได้รับเลือกให้รับบทเป็นพ่อแม่ของอลิซและปีเตอร์ รวมทั้งนักแสดงทั้งสองคนยังรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย หลังจากภาพยนตร์ออกฉาย ก็ได้รับการวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์

The Three Musketeers สามทหารเสือ กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง

The Three Musketeers สามทหารเสือ กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Three Musketeers D’Artagnan สามทหารเสือ กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง เป็นภาพยนตร์แอ็กชันแนวผจญภัย และเป็นภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องแรกจากมหากาพย์สองตอนที่กำกับโดย Martin Bourboulon ภาพยนตร์อิงจากนวนิยายที่เขียนขึ้นในปี 1844 ของ Alexandre Dumas ในเรื่อง The Three Musketeers ภาพยนตร์เข้าฉายในฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2023 และในส่วนของตอนที่สองที่มีชื่อว่า The Three Musketeers: Milady จะเข้าฉายในวันที่ 13 ธันวาคม 2023 ภาพยนตร์ร่วมอำนวยการสร้างถึง 3 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส, เยอรมนี , สเปน และ เบลเยียม ด้วยงบประมาณการผลิตรวม 72 ล้านยูโร ซึ่งเป็นผลงานการผลิตในฝรั่งเศสที่แพงที่สุดในปี 2023 และถ่ายทำติดต่อกันถึง 150 วัน หลังจากภาพยนตร์ออกเผยแพร่ก็ได้รับการวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์ และทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศในฝรั่งเศส โดยมียอดขายตั๋วมากกว่า …

The Three Musketeers สามทหารเสือ กำเนิดนักรบดาร์ตาญัง Read More »

Deja Vu เดจาวู ภารกิจเดือด ล่าทะลุเวลา

Deja Vu เดจาวู ภารกิจเดือด ล่าทะลุเวลา

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Deja Vu เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ จากอเมริกัน เข้าฉายในปี 2006 กำกับโดย โทนี่ สก็อตต์ เขียนบทโดย บิล มาร์ซิลิอิ และเทอร์รี่ รอสซิโอ อำนวยการสร้างโดย เจอร์รี บรั๊คไฮเมอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน, พอลล่า แพตตัน, จิม คาวี เซล, วาล คิลเมอร์, อดัม โกลด์เบิร์ก และ บรูซ กรีนวูด เป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ ATF ที่เดินทางย้อนเวลากลับไป เพื่อพยายามที่จะป้องกันการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในประเทศที่เกิดขึ้นในนิวออร์ลีนส์ และเพื่อช่วยผู้หญิงที่เขาตกหลุมรัก หลังจากออกฉายภาพยนตร์ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ และสามารถทำรายได้มากถึง 180 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลกเทียบกับงบประมาณการผลิตที่ 75 ล้านดอลลาร์ และยังเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอันดับที่ 23 ของโลกประจำปี 2006 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 6 รางวัล และได้รับรางวัล International Gold Reel …

Deja Vu เดจาวู ภารกิจเดือด ล่าทะลุเวลา Read More »

Lucy ลูซี่ สวยพิฆาต

Lucy ลูซี่ สวยพิฆาต

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต (Lucy) ลูซี่ สวยพิฆาต เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ ของฝรั่งเศส เข้าฉายไปเมื่อปี 2014 ภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย ลุค เบสสัน และอำนวยการสร้างโดยภรรยาของเขาเวอร์จินี เบสซง-ซิลลา เป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ ที่ถ่ายทำในไทเปปารีส และนิวยอร์กซิตี้ นำแสดงโดย Scarlett Johansson, Morgan Freeman, Choi Min-sik และ Amr Waked Johansson ภายในหนังเราจะได้ไปติดตามผู้หญิงสาวสวยคนหนึ่ง ที่เธอได้รับความสามารถทางจิตหลังร่างกายรับยาประสาทหลอนชนิด nootropic ที่ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดของเธอ หลังจากเข้าฉายภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในบ็อกซ์ออฟฟิศโดยทำรายได้ไปกว่า 469 ล้านดอลลาร์ จากงบประมาณเพียง 40 ล้านดอลลาร์ โดยทั่วไปได้รับการวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ แต่ยังก็มีนักหลายคนที่ออกมาพูดว่าโครงเรื่องไร้สาระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมุ่งเน้นไปที่ตำนานเกี่ยวกับสมองสิบเปอร์เซ็นต์ และความสามารถที่เกิดขึ้น

Nocebo แม่บ้านหมอผี

Nocebo แม่บ้านหมอผี

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Nocebo มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “แม่บ้านหมอผี” เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญจิตวิทยา จากฟิลิปปินส์ -ไอริช เข้าฉายไปเมื่อปี 2022 กำกับโดย ลอร์แคน ฟินเนแกน บทภาพยนตร์โดย การ์เร็ต แชนลีย์ ภาพยนตร์นำแสดงโดย เอวา กรีน, มาร์ค สตรอง, ไช โฟนาเซียร์, บิลลี แกดส์ดอน, เคธี่ เบลตัน และ แอนโทนี่ ฟัลคอน ภายในเรื่องเราจะได้ไปติดตามชีวิตของครอบครัวหนึ่ง ที่มีกันอยู่สามคน พ่อ แม่ ลูก โดยแม่จะมีอาการป่วยแปลกๆ ซึ่งจริงๆ แล้วมันคือสิ่งเลวร้ายหรือเรื่องแย่ๆ ที่เธอเคยทำเอาไว้ในอดีตและได้ตามกลับมาหลอกหลอนเธอ

Badland Hunters นักล่ากลางนรก

Badland Hunters นักล่ากลางนรก

Badland Hunters เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นดิสโทเปีย ของเกาหลีใต้ เข้าฉายในปี 2024 กำกับโดย Heo Myung-haeng และยังเป็นการกำกับเรื่องแรกของเขาอีกด้วย ภาพยนตร์นำแสดงโดย Ma Dong-seok, Lee Hee-joon, Lee Jun-young และ Roh Jeong- eui ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาคต่อจาก Concrete Utopia ที่เข้าฉายในปี 2023 โดยจะกล่าวถึงเรื่องราวหลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในกรุงโซล และได้เปลี่ยนพื้นที่ทั้งหมดให้กลายเป็นดินแดนรกร้างที่ล่มสลาย ที่ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่กฎหมาย ระเบียบ ไปจนถึงอารยธรรมได้พังทลายลง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานต้นฉบับของ Netflix และเข้าฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2024

From The Ashes จากเถ้าถ่าน

From The Ashes จากเถ้าถ่าน

ภาพยนตร์เรื่อง “From The Ashes” เป็นภาพยนตร์ของ Netflix ที่เข้าฉายในปี  2024 สร้างโดยอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยภายในเรื่องเราจะได้ไปติดตามเรื่องราวโศกนาฏกรรมภายในโรงเรียนสตรีที่เข้มงวดแห่งหนึ่ง ซึ่งเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ และมีนักเรียนเสียชีวิต รวมทั้งได้รับบาดเจ็บหลายราย ทำให้หลายคนเกิดคำถามข้อหนึ่งว่า มันเป็นเพียงอุบัติเหตุหรือจงใจลอบวางเพลิง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Khalid Fahad นำแสดงโดย Shaima Al Tayeb, Khairia Abu Laban และ Adwa Fahad